Thắng nhọc Đài Loan, U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm

Google News

Với bàn thắng duy nhất của Lê Văn Xuân, U23 Việt Nam vượt qua U23 Đài Loan nhưng HLV Park Hang Seo còn nhiều điều phải làm với các học trò.

F5 liên tục để cập nhật trận đấu:
Đội hình dự kiến:
U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Hữu Thắng, Hoàng Anh, Xuân Tú, Văn Đô, Xuân Quyết, Văn Đạt.
U23 Đài Loan: Cai Yuxiang, Zheng Zhihuan, Fang Lipeng, Ma Liangcheng, Zhang Jiawen, Liang Mengxin, Feng Shaoqi, Wu Yanshu, Cai Zhengru, Lin Weijie, Lin Mingwei.
Trận đấu kết thúc!
U23 Việt Nam thắng U23 Đài Loan với tỷ số 1-0 và người lập công duy nhất cho đoàn quân đỏ là hậu vệ phải Lê Văn Xuân.
90': Hiệp hai đá bù ba phút
Việt Nam đứng trước trận thắng đầu tiên ở vòng loại.
85': Thẻ đỏ!
Bị Văn Đô che chắn trước mặt, hậu vệ Đài Loan Chen Chih-huan dùng tay đánh vào mặt đối thủ. Trọng tài Hàn Quốc rút thẻ đỏ trực tiếp và Đài Loan chỉ còn 10 người.
82': Vào! 1-0 cho U23 Việt Nam
Thế bế tắc phá vỡ khi Văn Xuân lao lên và đệm bóng chuẩn xác ở thế đối mặt thủ môn U23 Đài Loan. Bàn mở tỷ số của U23 Việt Nam đến ở phút 81.

Clip mở tỷ số của Lê Văn Xuân.


80': Việt Nam hãm thành
Từ quả phạt góc của Văn Xuân bên trái, Mạnh Dũng đánh đầu ở cột gần về cột hai. Văn Đạt lao vào nhưng không dứt điểm mà lại chuyền vào, nhưng hậu vệ Đài Loan phá ra.
75': Bảo Toàn bỏ lỡ thời cơ
Đài Loan mất bóng trước cấm địa nguy hiểm, để Bảo Toàn thu hồi được. Tiền vệ HAGL ngoặt vào rồi sút căng nhưng bóng đi vọt xà.
68': Việt Nam phối hợp tốt
Hai Long, Hoàng Anh và Việt Cường đập nhả tốt để xộc thẳng vào trung lộ. Hai Long kéo bóng về chân trái rồi sút xa, bóng đi chìm khiến thủ môn Đài Loan không thể bắt dính bóng. Nhưng không cầu thủ Việt Nam nào ập vào kịp để đá bồi.
64': Việt Anh đánh đầu chệch cột
Hai Long đá phạt góc bên phải, cho Việt Anh đánh đầu lái về góc xa. Bóng đi cách khung thành khá xa, dù Việt Anh tỏ ra tiếc nuối.
62': Thẻ vàng! 
Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ vàng do phạm lỗi với cầu thủ U23 Đài Loan.
61': Văn Đô bỏ lỡ cơ hội
Việt Anh phất dài co Văn Đô băng xuống cấm địa, đối mặt thủ môn. Văn Đô không sút mà chuyền vào nhưng cầu thủ Đài Loan phá ra.
57': U23 Việt Nam thay hai người
Hai Long và Bảo Toàn vào thay Hữu Thắng với Xuân Tú.
54': Văn Đô sút chệch cột
Việt Nam treo bổng vào cấm địa Đài Loan, bóng bị phá ra không tốt. Văn Đô cắt bóng ngay vạch cấm địa rồi cứa lòng về góc xa chệch cột.
45': U23 Việt Nam thay người

HLV Park đã đưa Nhâm Mạnh Dũng vào thế vị trí trung vệ trái của Liễu Quang Vinh. Hiệp một Quang Vinh chơi không tốt khi có tình huống mất bóng nguy hiểm.

Hiệp 2 bắt đầu!
Hiệp 1 kết thúc!
Hiệp 1 có 2' bù giờ!
44': Quang Vinh mất bóng nguy hiểm
Hậu vệ Liễu Quang Vinh chuyền hổng rồi tắc bóng không thành và để Lin Chun Kai thoát xuống. Lin xử lý khéo rồi chuyền ra cho Wang Sheng-han đá vọt xà.
38': Văn Đô tạt không tốt
Hậu vệ Lê Văn Đô dâng cao, nhận đường xẻ nách của Xuân Tú. Anh có cơ hội căng ngang cho vị trí trống trải của Xuân Quyết trước cầu môn, nhưng bóng đi quá bổng.
34': Bóng rơi sát vạch cầu môn Đài Loan
Văn Xuân treo bóng từ quả phạt bên trái, cho Việt Anh lao vào đánh đầu không trúng tâm bóng. Bóng bị phá ra, nẩy trước cầu môn Đài Loan nhưng không cầu thủ Việt Nam nào đá bồi được.
Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam
25': Đài Loan phòng ngự khối thấp
Trong khoảng 15 phút vừa qua, Việt Nam không thể dứt điểm khi Đài Loan lùi sâu phòng ngự. Đội áo đỏ thường triển khai bóng lên bên trái, nhưng chưa tìm được khoảng trống.
20': Văn Xuân chơi nổi bật
Thêm một quả tạt tốt của hậu vệ trái biên chế CLB Hà Nội. Anh dốc xuống sát biên ngang rồi đưa vào chân Xuân Tú. Nhưng Xuân Tú không thể trả ngược cho đồng đội do bị đối thủ theo sát.
15': U23 Việt Nam kiểm soát trận đấu
U23 Việt Nam đang tấn công nhiều ở cánh trái. Văn Xuân, người sắm vai hậu vệ trái trong trận này, chơi ấn tượng. Anh dâng cao tấn công, phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội và tạo ra 3 cơ hội dứt điểm. Văn Đạt đã có cơ hội đánh đầu dội xà U23 Đài Loan từ đường tạt bóng của Văn Xuân.
9': Bóng trúng xà!
Hậu vệ trái Lê Văn Xuân hai lần liên tiếp tạt bóng tạo nguy hiểm. Đầu tiên là cú đá của Mai Xuân Quyết không trúng tâm bóng. Sau đó Văn Xuân lại tạt cho Văn Đạt đánh đầu dội xà ngang bật ra.

Clip Văn Đạt đánh đầu trúng cột

5': Không vào!
Nhận bóng từ Lê Văn Xuân, Xuân Tú hãm bóng bằng ngực sau đó tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng rất tiếc, cú dứt điểm của tiền đạo U23 Việt Nam lại không trúng đích.

Clip Xuân Tú dứt điểm 

1': U23 Đài Loan đưa bóng vào lưới U23 Việt Nma
Một cầu thủ áo xanh dứt điểm tung lưới U23 Việt Nam. Nhưng trước đó, cầu thủ U23 Đài Loan đã phạm lỗi và bàn thắng không được công nhận.
17h00: Trận đấu bắt đầu!
U23 Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống và người đeo băng đội trưởng của đoàn quân của HLV Park Hang Seo là thủ môn Văn Toàn.
Còn với U23 Đài Loan, họ thi đấu với trang phục quần xanh - áo xanh và bảo vệ phần sân phía đối diện.
16h20: U23 Việt Nam ra sân khởi động.
Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-2

Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-3
16h10: Danh sách ra sân của U23 Việt Nam và U23 Đài Loan
Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-4
15h55: Mục tiêu của U23 Việt Nam
Có 2 con đường để U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022, đó là chiếm ngôi đầu bảng I hoặc trở thành một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của U23 Việt Nam phải là giành 6 điểm bởi 2 đối thủ cùng bảng là U23 Đài Loan (Trung Quốc) và U23 Myanmar đều bị đánh giá thấp hơn.
15h45: Thống kê U23 Việt Nam dưới thời Park
U23 Việt Nam đã chơi 33 trận dưới thời Park Hang-seo, ở các giải chính thức và giao hữu. Đội thắng 20, hoà 8 và thua năm trận, ghi 71 và thủng 24 bàn. Tỷ lệ thắng của HLV Park là 61%, cao nhất trong những HLV đã dẫn dắt đội 10 trận trở lên.
Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-5
15h30: HLV Park Hang Seo cất bài tẩy tuyến giữa
HLV Park Hang Seo không dùng tiền vệ đánh chặn như Trọng Long hay Văn Công đá chính, khi đối thủ Đài Loan được coi là yếu nhất bảng I. Việt Nam được kỳ vọng sẽ thắng đậm để giữ hiệu số tốt trước khi đối đầu Myanmar ở lượt cuối.
Bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam buộc phải thắng đậm trước U23 Đài Loan để tạo lợi thế trước khi giáp mặt với đối thủ khó chơi là U23 Myanmar.
Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-6
Xét về đội hình, ở thời điểm hiện tại đội tuyển U23 Việt Nam không có những ngôi sao được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá cá nhân như Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng… trước kia. Nhưng đổi lại, các cầu thủ U23 Việt Nam được hy vọng sẽ để lại dấu ấn bằng một lối chơi tập thể gắn kết, sau 2 năm tập luyện cùng nhau.
Trong buổi họp báo trước trận đấu với U23 Đài Loan, HLV Park Hang Seo nói rõ mục tiêu cho các cầu thủ U23 Việt Nam: "Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng loại, sau khi vượt qua vòng loại chúng tôi mới tính tới kế hoạch và mục tiêu tiếp theo. Với U23 Đài Loan (Trung Quốc), chúng tôi đã cố gắng thu thập thông tin về đội bóng này ngay từ khi đội bắt đầu tập trung.
Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-7
Nhưng để có được thông tin về đội bóng này không dễ chút nào. Họ có vẻ thi đấu không nhiều. Theo thông tin tôi có được, họ có một số cầu thủ đã tham gia vòng loại World Cup, còn lại là sinh viên các trường đại học. Chúng tôi sẽ cố gắng giành 2 chiến thắng ở vòng loại.
Thông tin về đội U23 Myanmar cũng không dễ dàng có được. Nhưng vào ngày 30/10 này, U23 Myanmar sẽ thi đấu với U23 Đài Loan (Trung Quốc). Chúng tôi dự kiến sẽ theo dõi trận đấu đó và có phương án để đối phó với đội U23 Myanmar. Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn".
Thang nhoc Dai Loan, U23 Viet Nam con nhieu viec phai lam-Hinh-8
Ở thế chiếu dưới nên U23 Đài Loan (Trung Quốc) gần như sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Để tránh bị dính những cú phản đòn, U23 Việt Nam phải chú trọng đến phòng ngự. U23 Đài Loan (Trung Quốc) sở hữu một Feng Shaoqi lợi hại bên cánh trái, có tốc độ khá tốt nên đoàn quân của ông Park phải canh chừng tiền vệ này.
Trận đấu mở màn vòng loại U23 châu Á của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào hồi 17h00 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Dolen Omurzakov (Kyrgyzstan).
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)