Nhấn chìm U22 Indonesia, U22 Việt Nam có HCV SEA Game bấy lâu mong chờ

Google News

(Kiến Thức) - Với cú đúp của Văn Hậu và bàn thắng của Hùng Dũng, U22 Việt Nam có tầm HCV danh giá sau 60 chờ đợi. 
 

F5 để cập nhật tình huống trận đấu.
Đội hình chính thức của U22 Việt Nam và U22 Indonesia:
- U22 Việt Nam:
Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Chiến, Hoàng Đức, Thanh Thịnh, Tiến Linh, Đức Chinh.
- U22 Indonesia:
Nadeo, Asnawi, Andy, Bargas, Firza, Sani, Zulfiandi, Evan, Witan, Osvaldo, Saddil.
90+2': Trận đấu kết thúc.
Với cú đúp của Văn Hậu và bàn thắng của Hùng Dũng, U22 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia và đặc biệt là có tầm HCV danh giá sau 60 chờ đợi. 
89': Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.
87': Huỳnh Tấn Sinh đá phạt nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Nadeo Winata.
84': Trọng Hoàng nỗ lực đi bóng rồi thực hiện pha chọc khe cho Tiến Linh nhưng hậu vệ Indonesia đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành của thủ môn Nadeo.
82': Trọng Hùng vào sân thay Đức Chiến.
81': Văn Toàn, Thành Chung nỗ lực cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp của số 10 và 9 bên phía U22 Indonesia.
77': Thẻ đỏ! Vì lỗi phản ứng với trọng tài chính sau pha phạm lỗi của Osvaldo, HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ và phải lên khán đài dự khán.
74': Vào! Từ pha sút phạt hóc hiểm của Hoàng Đức, bóng đập đất khiến thủ thành Nadeo phải bay hết cơ đẩy bóng. Nhưng bóng lại đúng đà băng vào của Văn Hậu và cầu thủ gốc Thái Bình dễ dàng đẹp bóng tung lưới U22 Indonesia nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho U22 Việt Nam.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho
 
67': Osvaldo thực hiện quả tạt từ cánh phải nhưng Thành Chung đã không để cầu thủ đối phương có khoảng trống để dứt điểm.
62': Indonesia thay người cuối cùng. Rafli vào sân thay số 16, Fauzi.
59': Vào! Từ pha hãm bóng của Tiến Linh, Hùng Dũng băng lên dứt điểm từ tuyến hai, bóng đập vào chân của trung vệ U22 Indonesia chuyển hướng khiến thủ môn Nadeo dù có ngả người hết cỡ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số của trận đấu U22 Việt Nam 2-0 U22 Indonesia.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-2
 
52': U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Hùng Dũng treo bóng vào vùng cấm nhưng thủ môn Nadeo đã băng ra giải nguy cho khung thành của U22 Indonesia. 
50': U22 Việt Nam đang chơi chậm chắc bên phần sân nhà. Mục đích có lẽ  là đoàn quân ông Park Hang Seo chờ sơ hở của đối phương để phản đòn. 
46': U22 Indonesia thay người thứ 2 từ đầu trận. Egy Maulana Vikri được HLV Indra Sjafri tung vào sân thay Witan Sulaeman. U22 Việt Nam giao bóng ở hiệp 2.
Hiệp 2 bắt đầu.
45': Từ pha chuyền bóng của Hùng Dũng, Tiến Linh ra chân nhanh như điện dứt điểm về phía khung thành của Nadeo. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo U22 Việt Nam thiếu chính xác.
44': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.
42': U22 Indonesia câu bóng vào trong sau tình huống đá phạt nhưng thủ môn Văn Toản đã bay người ôm gọn. 
39' Vào! Từ pha đá phạt của Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu tung lưới Nadeo mở tỷ số cho U22 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nam SEA Game 30.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-3
 
35': Tiến Linh dũng cảm lấy bóng và nhả lại để Hoàng Đức có pha sút xa. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ tiền vệ U22 Việt Nam lại thiếu chính xác.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-4
 
29': Nửa hiệp đấu đầu tiên trận tranh huy chương vàng bóng đá nam SEA Games đã trôi qua. U22 Việt Nam và Indonesia đang thi đấu cân bằng. Đã có lúc hai đội đẩy cao đội hình tấn công nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt. 
27': Indonesia thay người bất đắc dĩ. Evan rời sân nhường chỗ cho Abimanyu.
25': Sau ít phút bị ép sân, các cầu thủ U22 Việt Nam bắt đầu cầm lại được thế trận và đưa ra những pha bóng nguy hiểm về phía U22 Indonesia.
21': Tiền vệ Evan Dimas chấn thương sau pha va chạm với Văn Hậu. Chấn thương của tiền vệ này có vẻ nặng khi đội ngũ y tế phải vào sân để dìu Dimas ra khỏi sân. 
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-5
 
18': Từ quả tạt của Hùng Dũng, Thành Chung bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích. Sức ép ngày một gia tăng lên khung thành của U22 Indonesia trong những phút vừa qua.
16': Nhận bóng từ Trọng Hoàng, Đức Chinh có pha tiếp bóng cực nhạy cảm hướng về phía khung thành của Nadeo. Cú dứt điểm này của số 9 U22 Việt Nam chỉ lệch khung thành trong gang tấc.
11': U22 Việt Nam được hưởng quả phạt góc. Tuy nhiên, Hùng Dũng lại thực hiện không thành công khi thủ môn Nadeo dễ dàng đấm bóng cứu nguy cho đội nhà. 
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-6
 
7': Sau ít phút thăm dò, U22 Indonesia chủ động tấn công về phía khung thành của Văn Toản. Nhưng thủ môn của U22 Việt Nam lẫn các đồng đội thi đấu tập trung để hóa giải từng pha bóng nguy hiểm.
5': Văn Hậu phạm lỗi với Osvaldo. U22 Việt Nam bị quả phạt ở khoảng cách 30m ngay chính giữa sân. Zulfiandi tun cú sút xa nhưng thủ môn Văn Toản đã cảnh giác đẩy bóng qua xà. 
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-7
 
3': Văn Hậu có pha can thiệt rất kịp thời trong khu cấm địa của U22 Việt Nam, đưa bóng bật tiền đạo U22 Indonesia đi hết đường biên ngang. 
19h00': Trận đấu bắt đầu.
U22 Việt Nam ra sân với bộ trang phục đỏ bảo vệ phần sân phía phải. Còn U22 Indonesia ra sân với áo đỏ, quần đỏ giữ khung thành đối diện.
18h45': Khán đài sân Rizal Memorial ngập tràn sắc đỏ.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-8
 
18h30: Quang Hải tập cùng đồng đội.
Hai cầu thủ bị chấn thương trong thời gian qua là Quang Hải và Trọng Hùng vẫn ra sân khởi động với các đồng đội. Đó là tin tức tốt lành khi nó cho thấy, cả 2 cầu thủ này đang bình phục tốt. Biết đâu, HLV Park Hang Seo có thể sử dụng họ vào một thời điểm nào đó trong trận chung kết.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-9
 
18h15: HLV Park Hang-seo công bố đội hình chính.
Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Chiến, Hoàng Đức, Thanh Thịnh, Tiến Linh, Đức Chinh.
17h00: U22 Việt Nam tấn công phủ đầu hay "rình mồi"?
U22 Việt Nam thiếu đi Quang Hải nhưng những nhân sự trên hàng công hoàn toàn có thể gánh vác được nhiệm vụ ghi bàn. Bộ đôi Đức Chinh - Tiến Linh đang có phong độ ghi bàn cao trong khi Hoàng Đức cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ hộ công của mình. Hai "lão tướng" Hùng Dũng và Trọng Hoàng cũng sẽ khuấy đảo hành lang cánh của đối phương.

Tuy nhiên, dù ghi được bàn hay không thì chiến thuật tấn công vũ bão chỉ nên diễn ra trong khoảng 10 phút đầu tiên của mỗi hiệp. Đây là lối chơi khá tốn sức khi các cầu thủ phải di chuyển liên tục. Nếu đọ về mặt sức bền, U22 Indonesia chắc chắn không ngán Việt Nam. HLV Indra Sjafri rất muốn đưa về thế trận đua sức để phát huy bài phòng ngự phản công.
16h30: Đập tan lịch sử
Việt Nam đã có 5 lần vào chung kết các kỳ SEA Games và chúng ta toàn thua trong các cuộc đối đầu ấy, trong đó có tới 4 lần trước Thái Lan. Ngoài những thất bại cách biệt vào các năm 1995 (thua Thái Lan 0-4), 1999 (thua Thái Lan 0-2), 2005 (thua Thái Lan 0-3), thì bóng đá Việt Nam vẫn có nhiều điều để tiếc nuối ở những trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 2003 và 2009.
Chúng ta cũng đã biết cách vượt qua nghịch cảnh (thắng ngược U22 Indonesia, hòa U22 Thái Lan sau khi bị dẫn 0-2). Giờ đây, chỉ cần vào trận với một thái độ hợp lý, không đua sức với đội bạn và kiên nhẫn hơn nữa, U22 Việt Nam sẽ có được điều mình muốn.
Chỉ trong vòng ít ngày U22 Việt Nam đối đầu với U22 Indonesia tới 2 lần. 1 lần tại vòng bảng với nhiều tính toán của cả đội tuyển U22 Việt Nam lẫn U22 Indonesia với tấm vé đi tiếp. Nhưng ở cuộc đối đầu trong trận chung kết này, cả 2 đều xác định rõ đây là cuộc chơi cuối cùng nên sẽ phải thi đấu hết sức có thể.
U22 Việt Nam dễ thở tại bán kết
Trước khi tiến vào tới trận chung kết, đội tuyển U22 Việt Nam đã vào trận bán kết với Campuchia trong đội hình có nhiều biến động, đặc biệt là cặp tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh cũng lần đầu tiên được xuất phát cùng nhau ngay từ đầu. Sau đôi chút khó khăn ở những phút đầu tiên, U22 Việt Nam đã hạ U22 Campuchia với 4 bàn không gỡ.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-10
Tiến Linh là niềm tin tưởng trên hàng công U22 Việt Nam cùng với Đức Chinh. 
Trận đấu này đánh dấu sự hoàn thiện nhất định của các học trò HLV Park Hang-seo. Các cầu thủ U22 Việt Nam để hiện được sự lỳ lợm trong phòng thủ và bùng nổ trong tấn công. Bộ đôi tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh đều nổ súng.
Ở vị trí thủ môn, Văn Toản với pha cản phá penalty thành công ở cuối trận chắc chắn đã rũ bỏ hoàn toàn tâm lý sau sai lầm ở trận đấu gặp U22 Thái Lan. Có thể nói, đội hình U22 Việt Nam đang có phong độ chín tại SEA Games 30.
U22 Indonesia cật lực vào chung kết
Còn với Indonesia, họ không có trận bán kết thuận lợi như Việt Nam. Thầy trò HLV Indra Sjafri đã vươn lên dẫn trước 2 bàn, nhưng trong 2 phút thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự đã khiến U22 Indonesia nhận 2 bàn thua từ U22 Myanmar. Đội bóng xứ vạn đảo đã phải bước vào hiệp phụ mới có thể giành chiến thắng 4-2 để bước vào chung kết SEA Games 2019 gặp U22 Việt Nam.
U22 Việt Nam tuy không có sự phục vụ của đội trưởng Quang Hải, nhưng qua trận bán kết với U22 Campuchia thì người hâm mộ có thể tạm yên tâm khi Hoàng Đức, người từng ghi bàn hạ chính U22 Indoneisa, đang dần thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội. Anh được kỳ vọng sẽ sắm vai nhạc trưởng mà Quang Hải để lại, dù phong cách chơi bóng của 2 cầu thủ này không mấy giống nhau.
Nhan chim U22 Indonesia, U22 Viet Nam co HCV SEA Game bay lau mong cho-Hinh-11
NHM kỳ vọng Hoàng Đức tiếp tục tỏa sáng giúp U22 Việt Nam có vàng tại SEA Game 30. 
Người trong cuộc nói gì trước chung kết SEA Game:
HLV trưởng U22 Indonesia: Chúng tôi đã thua Việt Nam khi gặp nhau ở vòng bảng. Khi đó, tôi có nói hẹn gặp Việt Nam tại chung kết, và điều đó đã thành hiện thực. Chúng tôi muốn đánh bại U22 Việt Nam khi tái đấu trong trận chung kết.
HLV Park Hang-seo: Indonesia là đội bóng chơi quyết liệt và có sự tổ chức cao. Họ chuyển trạng thái rất tốt, đưa bóng đến phần sân đối phương nhanh chóng. Đặc biệt các cơ hội được Indonesia tận dụng triệt để. 2 hành lang cánh của họ rất đáng gờm, 70-80% số bàn thắng của Indonesia đến từ các miếng đánh biên. Tuy nhiên đó cũng là những gì U22 Việt Nam đã chuẩn bị tại trận chung kết sắp tới"
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)