Hòa vất vả Maroc, “bò tót” Tây Ban Nha tiến bước vào vòng 1/8

Google News

(Kiến Thức) - Phải nhờ đến bàn thắng gỡ hòa của Aspas ở những phút bù giờ, Tây Ban Nha mới cầm chắc tấm vé đi vào vòng 1/8 World Cup 2018. Còn Maroc, các cầu thủ có quyền ngẩng cao đầu rời nước Nga vì sự chiến đấu quả cảm của mình.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa
Tuy hòa 2-2 nhưng đây là tỷ số cần và đủ để đưa Tây Ban Nha đi tiếp tại bảng B World Cup 2018. Còn với Maroc họ chia tay giải đấu bằng sự chiến đấu quả cảm qua từng trận đấu, khiến các đối thủ mạnh như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha phải mất nhiều sức mới lấy được điểm số từ mình.
Phút 90: Diago Aspas đã đưa được bóng vào lưới của Maroc giúp san bằng cách biệt. Mặc dù trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, may thay cho Tây Ban Nha, trọng tài chính thì lại cho rằng đó không phải tình huống việt vị và bàn thắng được công nhận.
Phút 87: Diago Aspas có pha căng ngang để Asensio chạy cắt mặt đánh đầu, nhưng điểm đến của trái bóng không phải mảnh lưới của Maroc mà là đường biên ngang.
Phút 81: Bất ngờ lại xảy ra, Maroc một lần nữa vươn lên dẫn trước Tây Ban Nha nhờ pha bật cao đánh đầu của En-Nesyri sau pha sút phạt góc của đồng đội.
Hoa vat va Maroc,
 
Phút 80: Vấn đề của các cầu thủ Tây Ban Nha đang gặp phải là họ không có một "sát thủ" thực sự trong vòng cấm khi tạo ra nhiều cơ hội nhưng người kết thúc lại không có.
Phút 72: Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế trên sân, nhưng thứ họ cần là bàn thắng thì vẫn chưa tới.
Còn với Maroc, dù phải căng mình chống đỡ những pha tấn công của Tây Ban Nha, nhưng họ vẫn có những pha phản công sắc bén.
Phút 62: Isco bật cao đánh đầu về góc xa loại bỏ thủ môn Munir, tuy nhiên Saiss lại xuất sắc phá bóng ngay trên vạch vôi, cướp đi bàn thắng thứ hai của Tây Ban Nha.
Phát 55: Amrabat có cú đá ngẫu hứng khiến De Gea chỉ biết nhìn bóng, phải nhờ tớ góc chữ A mới cứu Tây Ban Nha một bàn thua.
Hoa vat va Maroc,
 
Phút 51: Sự thiếu ăn ý giữa cặp trung vệ Pique và Ramos khiến De Gea phải băng ra đấm bóng ngay trong chân của đội trưởng Maroc Boussoufa.
Phút 50: Các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn là những người nhập cuộc với sự hứng khởi hơn. Tuy nhiên, điều họ muốn đó là bàn thắng thì vẫn chưa tới dù đã có đến hàng tá cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Maroc.
Phút 46: Hiệp 2 trận đấu được bắt đầu, quyền giao bóng thuộc về các cầu thủ Maroc.
Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số Tây Ban Nha 1-1 Maroc. Người mở điểm cho Maroc là tiền đạo Boutaib sau sai lầm của Ramos. Còn người gỡ hòa cho Tây Ban Nha là Isco sau pha kiến tạo của Iniesta.
Phút 45+1 (bù giờ): Iniesta lại có pha căng ngang nguy hiểm và bóng đi cắt ngang khung thành của Munir, rất may là không cầu thủ Tây Ban Nha nào chạm được bóng để kết thúc tình huống tấn công.
Phút 45: Sau hàng loạt cơ hội nhưng không có được bàn thắng, Tây Ban Nha chủ động chơi chậm lại và chờ tiếng còi kết thúc hiệp 1 trận đấu.
Phút 39: Phần lớn thời lượng bóng lăn chủ yếu bên phần sân của Maroc, họ đang chịu sức ép cực kỳ lớn bởi những đôi chân ma thuật của các cầu thủ Tây Ban Nha.
Hoa vat va Maroc,
 
Phút 31: Chỉ trong vòng 6 phút, Maroc đã phải nhận 4 chiếc thẻ vàng. Các cầu thủ Maroc đã chọn cách phạm lỗi để giảm thiểu những pha đan bóng như "thêu hoa dệt gấm" của Tây Ban Nha.
Phút 25: Dù bị hàng công của Tây Ban Nha liên tục gây sức ép, nhưng Maroc không phòng ngự thụ động. Họ vẫn có những tình huống phản công khiến hàng thủ của "Bò tót" phải toát mồ hôi. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea ngăn chặn pha thoát xuống của Boutaib thì có lẽ bàn thắng thứ hai đã đến với Maroc.
Phút 19: Trật tự được lập lại! Nhận bóng từ đường chuyền ngược ra của Iniesta, Isco thoải mái chỉnh bóng sút tung lưới thủ môn Munir. Trận đấu trở về với vạch xuất phát Tây Ban Nha 1-1 Maroc.
Hoa vat va Maroc,
 
Hoa vat va Maroc,
 
Phút 14: Bất ngờ đã xảy ra, Maroc có bàn thắng mở tỷ số do công của Boutaib. Tận dụng sự thiếu ăn ý giữa Iniesta và Ramos, Boutaib cướp được bóng và hạ gục thủ môn De Gea bằng cú đặt lòng chính xác.
Hoa vat va Maroc,
 
Phút 12: Kể từ đầu trận đấu, hai cánh của Tây Ban Nha chơi khá đều. Bóng lần lượt được Iniesta phân phối chính xác cho Isco bên cánh trái và Silva bên phải. Không ít lần khung thành của Maroc phải hứng chịu những pha xuống bóng tốc độ và sự hiệu quả cao của "bò tót".
Phút 5: Khung thành của Maroc bắt đầu "chao đảo" trước hàng công của Tây Ban Nha. Isco có bóng bên phía cánh trái và có pha căng ngang bằng má ngoài tuyệt đẹp, nhưng rất tiếc thủ môn Munir đã chủ động che góc và hạn chế sự nguy hiểm cho khung thành.
Phút 3: Maroc nhập cuộc đầy khí thế trước đối thủ hơn họ rất nhiều về đẳng cấp là Tây Ban Nha. Đây là điều thường thấy của đội bóng đến từ Bắc Phi dù trước đó họ đã để thua Iran và Bồ Đào Nha.
Phút 1: Trận đấu bắt đầu!
Đội tuyển Tây Ban Nha ra sân trong trang phục áo đỏ, quần xanh truyền thống và giữ phần sân bên phía tay trái. Còn với Maroc, họ mặc trang phục áo trắng, quần trắng và bảo vệ phần sân bên phía đối diện.
Một trận thắng cách biệt trước Maroc không chỉ giúp "Bò tót" có được lợi thế trong việc có ngôi đầu bảng B để tránh Uruguay - đội đã có vị trí đầu bảng A, mà còn lấy lại niềm tin trong lòng người hâm mộ.
Đội hình ra sân chính thức:
Tây Ban Nha: De Gea, Ramos, Pique, Alba, Carvajal, Iniesta, Silva, Busquets, Thiago, Isco, Costa.
Maroc: Munir, Da Costa, Hakimi, El Ahmadi, Boussoufa, Dirar, Belhanda, Saiss, Ziyech, Amrabat, Boutaib.
Hoa vat va Maroc,
 
Tây Ban Nha đang quyết tâm có một trận thắng oanh liệt để khẳng định là "ứng cử viên" huy chương vàng World Cup 2018 của mình. Dù đang có trong tay 4 điểm và có nhiều cơ hội giành vé vào vòng sau, nhưng đội bóng của HLV Fernando Hierro cần một chiến thắng đậm trước Maroc để kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu, qua đó tránh gặp phải những đối thủ mạnh ở những vòng sau.
Hoa vat va Maroc,
 Tây Ban Nha muốn có trận thắng oanh liệt để lấy lại uy thế.
Trong lịch sử, Tây Ban Nha từng 4 lần chạm trán với các đại diện của châu Phi ở các VCK World Cup. Họ thắng 3 trận, gần đây nhất là chiến thắng 3-1 trước Tunisia ở vòng bảng World Cup 2006.
Đội bóng xứ sở bò tót đã ghi tới 11 bàn vào lưới các đại diện châu Phi qua các kỳ World Cup, đáng chú ý không trận nào họ không làm tung lưới đối phương ít nhất 2 lần.
Còn với Maroc, họ đã thi đấu rất ấn tượng, đặc biệt là ở trận đấu mới đây nhất trước Bồ Đào Nha, đại diện của châu Phi đã khiến cho Cristiano Ronaldo và đồng đội thất điên bát đảo.
Tuy nhiên, rất khó để Maroc làm được điều tương tự trước các cầu thủ Tây Ban Nha ở trận đấu đêm nay. Lý do quan trọng nhất là “Sư tử vùng Atlas” đã bị loại khỏi giải sau 2 thất bại liên tiếp và không còn nhiều động lực để thi đấu ở Kaliningrad.
Thông tin lực lượng:
Tây Ban Nha: Có đội hình mạnh nhất
Maroc: Nhiều cầu thủ dự bị sẽ được thử sức tại World Cup.
Thông tin bên lề:
Tây Ban Nha bất bại 22 trận liên tiếp ở mọi đấu trường (thắng 15).
Tây Ban Nha có hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 65 bàn/22 trận vừa qua.
5/6 trận gần nhất ở đấu trường World Cup (tính cả vòng loại), Tây Ban Nha giữ sạch lưới.
Tây Ban Nha thắng 9/10 trận đấu chính thức vừa qua.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)