Hòa trên đất Malaysia, Việt Nam giành lợi thế lớn ở lượt về

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù hòa đáng tiếc ở Bukit Jalil, thế nhưng việc ghi được 2 bàn thắng trên sân khách đem lại lợi thế lớn cho ĐT Việt Nam trước Malaysia trong trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

Trận đấu kết thúc, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.
Phút 90+3: Văn Lâm tỉnh táo đổ người cứu thua trước pha đá phạt chìm nguy hiểm của chủ nhà Malaysia.
Phút 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ.
Phút 89: Công Phượng phá bẫy việt vị băng xuống vòng 16m50 nhưng không đón được đường chuyền của đồng đội.
Phút 86: Hùng Dũng vào sân thay cho Văn Đức
Phút 79: Malaysia vừa có tình huống nguy hiểm - Sumareh đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào vòng 16m50 buộc thủ môn Văn Lâm trổ hết tài nghệ đẩy bóng.
Phút 76: Công Phượng vào thay Đức Huy.
Phút 68: Sau khi bị gỡ hòa, các cầu thủ Việt Nam liên tục có những pha bóng gây nguy hiểm, rất tiếc bàn thắng thì vẫn chưa tới.
Phút 60: Safawi Rasid đá phạt từ cự ly 20 mét đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Văn Lâm. Malaysia san bằng tỷ số 2-2.
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve
 Nguồn ảnh: Zing
Phút 57: Ngay khi vừa sân thay người, Tiến Linh với thể lực sung mãn có pha bứt tốc đón đường chuyền dài qua mặt hậu vệ Malaysia. Rất tiếc, cú sút của anh không thắng được thủ môn Marlias.
Phút 54: HLV Park Hang-seo có sự thay đổi người đầu tiên, Tiến Linh vào sân thay cho Đức Chinh.
Phút 53: Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Adam Nor Azlin sau pha vào bóng nguy hiểm đối với Quang Hải. Trong trận đấu này, các cầu thủ Malaysia sẵn sàng chơi rắn truy cản quyết liệt học trò của HLV Park Hang-seo.
Phút 49: Phan Văn Đức băng xuống vòng 16m50 và suýt có cơ hội dứt điểm cận thanh nhưng trọng tài đã thổi phạt tình huống va chạm với hậu vệ Malaysia.
Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc
Phút 45: Hiệp 1 có 3 phút bù giờ!
Phút 44: Hà Đức Chinh được Quang Hải tạo cơ hội đối mặt với thủ thành Marlias bằng pha chọc khe, tuy nhiên cầu thủ này lại đá đập vào hậu vệ Malaysia và không gây được sự nguy hiểm.
Phút 41: Malaysia có sự thay đổi người đầu tiên, Adam Nor Azlin vào sân thay cho Che Hashim.
Phút 39: Quang Hải có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng cầu thủ Malaysia đã lao vào rất nhanh để phá bóng.
Phút 36: Sau pha treo bóng từ tình huống đá phạt cánh trái, Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Malaysia.
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve-Hinh-2
 Ảnh: Zing
Phút 34: Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, các cầu thủ chủ nhà liên tục có các hành động vào bóng nguy hiểm khiến trọng tài Australia phải dừng trận đấu để nhắc nhở.
Phút 30: Sau tình huống băng xuống tốc độ, Đức Chinh đối mặt thủ môn Malaysia, rất tiếc anh đã không thành công.
Phút 26: Không đầy 5 phút sau, từ pha chuyền bóng ngược lại, tiền vệ Đức Huy dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc làm tung lưới Malaysia. 2-0 cho ĐT Việt Nam, một tỉ số như mơ!
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve-Hinh-3
 Huy Hùng giải tỏa áp lực cho ĐT Việt Nam trên Bukit Jalil. Nguồn ảnh: Zing
Phút 23: ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0! Sau tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Malaysia, Huy Hùng dứt điểm bồi làm tung lưới Malaysia.
Phút 17: Duy Mạnh vừa nhận thẻ vàng.
Phút 15: Đội chủ nhà tiếp tục triển khai lối đá nhanh khiến chúng ta bị cuốn vào lối chơi của họ.
Phút 13: Malaysia vừa có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái trước khi Safawi Rasid căng ngang buộc Quế Ngọc Hải phá bóng.
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve-Hinh-4
 Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu trận. Ảnh: Vietnamnet
Phút 12: Đức Chinh có bóng bên cánh trái nhưng rất tiếc cầu thủ này không thực hiện được đường chuyền chính xác cho Trọng Hoàng.
Phút 10: Sau những phút đầu lúng túng, đội chủ nhà liên tiếp gây sức ép bằng các pha chọc khe mạnh vào phía sau hàng phòng thủ Việt Nam.
Phút 6: Những phút đầu tiên của trận đấu, chủ nhà Malaysia tỏ ra tâm lý khi chuyền sai khá nhiều dù thể hiện tinh thần tốt khi tranh cướp bóng quyết liệt.
19h45: Hiệp 1 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 bắt đầu!
19h30: Đội hình thi đấu của trận chung kết giữa ĐT Việt Nam và Malaysia.
Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Văn Đức, Đức Chinh, Quang Hải.
Malaysia: Marlias, Azhan Aznan, Mohd Saad, Che Hashim, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Kutty Abba, Irfan Zakaria, Zaquan Adha, Idlan Talaha, Sumareh.
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve-Hinh-5
 "Chảo lửa" Bukit Jalil trước giờ bóng lăn... Ảnh: Đức Thuận
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve-Hinh-6
 CĐV Việt Nam "tiếp thêm sức mạnh" cho ĐT Việt Nam nơi đất khách. Ảnh: Đức Thuận
Trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được đánh giá là trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Không chỉ phải đối mặt với hơn 87.000 khán giả trên SVĐ Bukit Jalil mà còn đó còn là sự mạnh mẽ của những "chú hổ Harimau" Malaysia.
Dù đã có chiến thắng trong trận đấu tại vòng bảng trước Malaysia với tỷ số 2-0 nhưng đó là trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình của Việt Nam. Ít nhiều sau cuộc chạm trán đó, HLV Tan Cheng Hoe đã có ít nhiều kinh nghiệm đối đầu với HLV Park Hang-seo.
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve-Hinh-7
 
Trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế về lực lượng khi gần như HLV Park Hang-seo có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Văn Toàn. Bên cạnh đó là Malaysia thiếu vắng tới 4 vị trí trên sân.
Tuy nhiên, Bukit Jalil là nơi nhiều cạm bẫy. Ở AFF Cup 2010, "Những chú hổ Mã-lai" từng thắng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi trước khi hai đội hòa nhau lượt về trước khi đội bóng áo vàng đen đi tiếp và thắng luôn "người hàng xóm" Indonesia sau 2 lượt trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch.
Hoa tren dat Malaysia, Viet Nam gianh loi the lon o luot ve-Hinh-8
 
Năm 2014, cũng tại AFF Cup, ĐT Việt Nam của HLV Toshia Miura từng thắng 2-1 trên sân Shah Alam của Malaysia nhưng sau đó, khi về Mỹ Đình đá lượt về, chúng ta đã thua sốc "Harimau Malaya" 4-2 và dừng bước đáng tiếc.
HLV Park Hang Seo có thể sẽ chủ động cho các học trò tấn công vào vị trí được xem là “gót chân Achilles” của người Mã. Trong trường hợp này, Văn Hậu và Quang Hải (hoặc Văn Đức) sẽ là những người quyết định sự thành bại của ĐT Việt Nam trong những đường lên bóng ở hành lang mà Malaysia thiếu vắng Syahmi hôm nay.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)