Thua UAE, đội tuyển Việt Nam lần đầu có mặt tại vòng loại cuối

Google News

Dù để thua UAE với tỷ số 3-2 nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á khi là 1 trong 5 đội bóng nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

F5 để cập nhật tình huống trận đấu đội tuyển Việt Nam - UAE:
Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam - UAE:
Việt Nam: Tấn Trường - Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu (Hồng Duy) - Quang Hải, Xuân Trường (Đức Huy), Hoàng Đức (Minh Vương) , Văn Đức (Công Phượng)- Tiến Linh
UAE: Ali Khaseif, Waleed Abbas, Shaheen Abdalla, Mahmoud Khamis, Caio Canedo, Ali Salmin, Fabio Lima, Ali Mabkhout, Al Ahbabi, Khalfan Mubarak, Abdalla Ramadan
Trận đấu kết thúc.
90+3': Minh Vương rút ngắn tỷ số xuống 2-3
Thủ môn UAE chuyền sai để Đức Huy cướp được. Anh đập nhả với Quang Hải rồi chuyền dọn cỗ cho Minh Vương. Minh Vương bấm bóng qua người thủ môn để ghi bàn thứ hai cho Việt Nam.
90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ
88': Minh Vương đe dọa khung thành UAE
Từ một quả phạt góc của đội khách, bóng tới chân Minh Vương trong khu 5m50. Anh sút một chạm đưa bóng bay sát cột dọc nhưng trúng mép ngoài lưới. Việt Nam suýt ghi bàn thứ hai.
84': Tiến Linh gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam
Tiến Linh thoát xuống ghi bàn sau đường chọc khe của Minh Vương ở phút 84. Thủ môn UAE đã lao ra, nhưng Tiến Linh dứt điểm tinh tế để giúp tuyển Việt Nam rút ngắn tỷ số.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi
 
83': Tấn Trường cứu thua
Phản xạ xuất thần của Tấn Trường giúp tuyển Việt Nam thoát thua ở phút 83. De Lima bắt volley trúng tâm bóng, nhưng Tấn Trường chơi tập trung để cứu cho tuyển Việt Nam.
80': UAE chủ động lùi đội hình
Cách biệt 3 bàn là đủ để UAE chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuyển Việt Nam kiểm soát bóng chủ động trong những phút đã qua, nhưng tấn công chưa thật sự sắc nét.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-2
 
70': Đội tuyển Việt Nam 100% vào vòng loại cuối cùng
Dù đang thua 0-3, Việt Nam vẫn giành suất vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, sau khi Jordan thua Australia 0-1.
65': Minh Vương thử chân
Hồng Duy dốc xuống sát biên trái rồi treo vào cho Minh Vương sút trong tư thế với. Bóng bay thẳng lên trời. Sau tình huống này thủ môn Ali Khaseif nằm sân vì chấn thương.
61': Không có phạt đền cho Việt Nam
Tiến Linh chọc khe cho Công Phượng trong cấm địa. Công Phượng qua người rồi ngã ra nhưng trọng tài không thổi phạt cầu thủ UAE. Tình huống này Công Phượng bị kẹp giữa hai cầu thủ chủ nhà.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-3
 
60': Việt Nam thay liền hai người
Minh Vương và Hồng Duy vào thay Hoàng Đức với Văn Hậu.
58': Tấn Trường cứu thua
Tấn Trường cứu thua Văn Hậu đánh đầu phá bóng bổng hơi nhẹ, để Ali Hassan cướp được và sút ngay ngoài cấm địa. Bóng đi chìm về góc gần nhưng Tấn Trường kịp đổ người đẩy ra.
50': UAE có bàn thắng thứ 3.
Thêm tình huống đội tuyển Việt Nam mất bóng bị phản công, lần này là Trọng Hoàng. Bốn cầu thủ UAE ập vào cấm địa trong khi chỉ có ba hậu vệ Việt Nam. Bandar tạt từ cánh phải cho De Lima đánh đầu cận thành. Tấn Trường không bắt dính bóng và hậu vệ trái Mahmoud Khamees đánh đầu cận thành.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-4
 
48': Công Phượng dứt điểm
Công Phượng cài người không ngoan bên cánh trái rồi rê vào cấm địa, vượt qua thêm một hậu vệ rồi sút thẳng về cầu môn. Bóng đi nhẹ và đúng vị trí thủ môn UAE.
46': De Lima bỏ lỡ đối mặt
Vừa vào sân Đức Huy đã mất bóng để UAE phối ngay trước cấm địa. Bóng tới chân Fabio de Lima trống trải nhưng tiền vệ gốc Brazil sút chệch cột.
Hiệp 2 bắt đầu!
Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam thay hai người. Xuân Trường và Phan Văn Đức rời sân nhường chỗ cho Đức Huy và Công Phượng.
Hiệp 1 kết thúc!
45+1': Ngọc Hải nhận thẻ vàng
Trung vệ Quế Ngọc Hải cản người không bóng để chống phản công và bị phạt thẻ vàng. Việt Nam đang không lên nổi bóng do UAE áp sát nhanh
45': Bù giờ 3 phút.
43': Trợ lý Lee Young Jin điều chỉnh chiến thuật
Sau những bàn thua, Quang Hải đã đổi vị trí với Hoàng Đức.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-5
 
40': UAE nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm penalty
Trên chấm 11, Ali Mabkhout dễ dàng đánh lừa Tấn Trường nâng tỷ số 2-0 cho UAE.
39': Tấn Trường phạm lỗi, UAE hưởng penalty
Thủ môn Tấn Trường phạm lỗi với tiền vệ Abdullah Al-Naqbi trong cấm địa và bị trọng tài Ali Al Qaysi thổi phạt đền. Tình huống diễn ra sát biên ngang khi hậu vệ Việt Nam đều đã bỏ bóng.
31': 1-0 cho UAE
Trong phút thiếu tập trung ở vị trí cánh trái của đội tuyển Việt Nam, Abdalla Ramadan có pha chuyền bóng thoáng để Ali Hassan băng xuống dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Tấn Trường mở tỷ số trận đấu.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-6
 
30': 2 đội nghỉ Cooling Break
27': UAE pressing quyết liệt
Lần lượt Quang Hải, Văn Đức bị cầu thủ UAE ngăn lại trong tình huống quyết định. Những pha áp sát nhanh, quyết liệt của chủ nhà đang khiến các cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam liên tục xử lý hỏng ở bước cuối.
22': Liên tục mất bóng giữa sân
Trong 5 phút, đội tuyển Việt Nam có 2 cơ hội thuận lợi để phản công. Dù vậy, Trọng Hoàng đều thực hiện hỏng 2 đường chuyền quyết định ở giữa sân. Các tuyển thủ Việt Nam đang làm tốt ở khâu thoát pressing từ các cầu thủ UAE.
17': Trọng Hoàng chuyền hỏng
Việt Nam vừa phối một chạm lên bóng có nét bên cánh phải, giữa Quang Hải, Trọng Hoàng và Hoàng Đức. Nhưng đường chuyền quyết định của Trọng Hoàng cho Văn Đức lại không trúng tâm bóng.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-7
 
14': UAE chăm chỉ sút xa
Tiền đạo Ali Mabkhout vừa rảnh chân sút ngoài cấm địa nhưng Bùi Tiến Dũng chắn bóng thành công. Sau đó chính Tiến Dũng cướp bóng phản công và Mabkhout phải phạm lỗi.
10': Tấn Trường thi đấu tập trung
Hậu vệ trái Khamees tạt bóng về cột hai nhưng Tấn Trường lao ra hỗ trợ đồng đội và ôm gọn bóng. Việt Nam đang cầm bóng ít hơn nhưng chưa lộ khoảng trống.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-8
 
8': Văn Đức xử lý bất thành
Từ giữa sân, Phan Văn Đức ý đồ thực hiện cú sút xa khi nhận thấy thủ môn UAE dâng cao. Dù vậy, tiền đạo của tuyển Việt Nam sút trượt, dẫn đến bóng thiếu lực.
5': Đối thủ tấn công dồn dập
UAE chủ động đẩy cao đội hình, dồn ép tuyển Việt Nam từ những phút đầu.
1': Đội tuyển Việt Nam ra sân với chiếc áo đỏ truyền thống và bảo về phần sân bên trái. Còn chủ nhà UAE thi đấu với chiếc áo màu trắng và giữ phần sân đối diện.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-9
 
Trận đấu bắt đầu!
23h45: HLV Park Hang Seo xuất hiện trên khán đài.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-10
 
22h35: Quế Ngọc Hải chạm mốc 50 trận cho đội tuyển
Trong 49 trận trước đó, thủ quân Việt Nam ghi bốn bàn và kiến tạo hai bàn. Những tình huống đó đều đến dưới thời Park Hang Seo. Ngọc Hải cũng đang là cầu thủ chơi nhiều thứ hai của tuyển Việt Nam, sau Trọng Hoàng với 72 trận.
22h20: Báo Tây tin vào đội tuyển Việt Nam
Tờ ESPN có bài viết khích lệ tinh thần đội tuyển Việt Nam với tựa đề "Đã đến thời điểm thế hệ vàng của Việt Nam tiến ra biển lớn".
Trong bài viết, cây viết nổi tiếng Gabriel Tan khẳng định Việt Nam đang có rất cơ hội lớn để có lần đầu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.
22h10: Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam.
Việt Nam: Tấn Trường - Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu - Quang Hải, Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Đức - Tiến Linh
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-11
Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam. 
HLV Park gây bất ngờ khi cất Văn Toàn lẫn Công Phượng dự bị. Nhiều khả năng ông sẽ trở về sơ đồ 5-4-1 để gia cố hàng thủ. Chỉ có Tiến Linh đá cắm. Hoàng Đức cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường.
21h45: CĐV Việt Nam đầu tiên đến sân
Hơn 2 tiếng trước giờ bóng lăn, CĐV Việt Nam bắt đầu đổ đến sân Zabeel. 
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-12
 Ảnh: Quang Thịnh, Y Kiện.

Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-13
 Ảnh: Quang Thịnh, Y Kiện.
Với việc hơn UAE 2 điểm, đội tuyển Việt Nam cần không thua trước đối thủ này khi làm khách trên sân Zabeel ở Dubai để hoàn thành chiến dịch vòng bảng thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích bất bại.
Nếu có được ít nhất một trận hòa đêm nay, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ giữ được ngôi đầu bảng G và lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới vòng loại thứ 3 (vòng loại cuối cùng) của một kỳ World Cup.
Không cầu hòa
Trước khi trận đấu giữa các cầu thủ Việt Nam và UAE diễn ra, trả lời báo chí, HLV Park Hang Seo cho biết: "UAE là đội bóng số 1 bảng đấu. Việt Nam thắng họ 1-0 ở lượt đi nhưng tình hình hiện tại đã khác. Trình độ kỹ - chiến thuật của họ đã tăng lên 1 bậc, vì vậy trận đấu ngày mai rất khó khăn. Tôi không muốn các cầu thủ vào sân với tâm lý Hòa là dẫn đầu bảng".
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-14
 Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với UAE nói không với tâm lý đá cầu hòa.
Không chỉ với HLV Park Hang Seo mà toàn thể NHM bóng đá Việt Nam cũng đều kỳ vọng các cầu thủ không thi đấu với tâm thế đá để hòa. Bởi họ muốn 1 chiến thắng, 1 chiến thắng hiên ngang để khẳng định vị thể mới của đội tuyển Việt Nam trong khu vực châu Á.
UAE biết cách đánh bại đội tuyển Việt Nam
Ở bên kia chiến tuyến, với cảnh buộc phải thắng đội tuyển Việt Nam mới nghĩ đến chuyện đi tiếp, UAE phải thi đấu cực quyết tâm. HLV Bert van Marwijk cho biết đội bóng của ông giờ đã mạnh hơn trận lượt đi khi thua trên sân Mỹ Đình và đã biết cách đánh bại đội tuyển Việt Nam: "Tôi từng nói mục tiêu của UAE là góp mặt tại vòng loại cuối cùng và giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Trận gặp Việt Nam rất quan trọng nhưng chúng tôi biết mình cần làm gì.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-15
HLV Bert van Marwijk tự tin đánh bại đội tuyển Việt Nam.
Dĩ nhiên, đây không phải thử thách dễ dàng. Ở lượt đi, chúng tôi đã để thua 0-1 một cách thiếu may mắn vì phải đá với 10 người. Nếu so đội hình bây giờ với thời điểm đó, UAE rõ ràng đã mạnh hơn. Chúng tôi biết cần phải làm gì để giành chiến thắng. UAE cần cảm thấy áp lực khi ra sân bởi nếu không có áp lực, rất khó để có màn thể hiện tốt nhất".
Trợ lý Lee Young Jin căng thẳng khi ngồi ghế nóng thay thầy Park
Trợ lý Lee Young Jin sẽ thay thế HLV Park Hang Seo (bị cấm chỉ đạo do đã nhận 2 thẻ vàng) chỉ đạo đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp UAE vào đêm nay. Trước trận cầu lớn và có ý nghĩa quyết định đến tấm vé lịch sử của đội tuyển Việt Nam, ông Lee Young Jin tỏ ra khá căng thẳng. Trong buổi tập mới nhất của đội tuyển, vị trợ lý của thầy Park bộc lộ rõ vẻ mặt lo lắng.
Thua UAE, doi tuyen Viet Nam lan dau co mat tai vong loai cuoi-Hinh-16
Trợ lý Lee Young Jin sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo đội tuyển Việt Nam.
Cả đội tuyển Việt Nam lẫn UAE đều có lý do phải thắng và ai sẽ là người ngẩng cao đầu hiên ngang tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ có câu trả lời sau trận đấu vào lúc 23h45 trên SVĐ Zabeel (Dubai, UAE)
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)