Thua đậm Australia, đội tuyển Việt Nam vẫn trắng tay tại VL World Cup

Google News

Với những bàn thắng của Mclaren, Rogic, Goodwin và McGreen, Australia vượt qua đội tuyển Việt Nam 4-0 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Trận đấu kết thúc.
91': Xuống sức trông thấy
Trong khoảng 20 phút cuối trận, Australia cố gắng giảm nhịp độ trận đấu. Việt Nam cũng có dấu hiệu xuống sức và không tạo ra thêm nhiều cơ hội.
90': Hiệp 2 bù giờ 3'
76': Australia nâng tỷ số lên 4-0
Goodwin nhận bóng bên trái rồi chuyền vào cho McGree. Tiền vệ số 14 gạt bóng sang chân phải rồi sút chìm về góc gần hạ gục Tấn Trường. Lần đầu Việt Nam thua bốn bàn trong một trận dưới thời HLV Park.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup
72': Australia nâng tỷ số lên 3-0
Từ tình huống phát động tấn công chính xác của thủ môn Hrutic, tiền đạo Goodwin có pha lốp bóng nhẹ nhàng hạ gục Tấn Trường nâng tỷ số lên 3-0.
71': Việt Nam thay người
Minh Vương vào thay Hùng Dũng.
65': Thành Chung đánh đầu vọt xà
Từ quả phạt góc bên trái, Hoàng Đức đánh đầu chuyền từ cột hai vào, để Thành Chung đánh đầu nối vọt xà.
61': Công Phượng dứt điểm
Cơ hội ngon ăn cho Việt Nam xuất phát từ pha tấn công bên trái. Bóng đưa vào cho Công Phượng sút một chạm trúng vai thủ môn Ryan đi hết biên ngang.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-2
60': Việt Nam thay người
Hồng Duy thay Xuân Mạnh
58': Tuấn Hải lại dứt điểm
Tuấn Hải di chuyển băng cắt chủ động sau quả tạt của Thành Chung. Tuy vậy, tiền đạo của tuyển Việt Nam chậm một nhịp để tung được pha dứt điểm. 
55': Leckie sút trúng mép ngoài lưới
Tiền vệ cánh 30 tuổi lại gây khó khăn cho hàng thủ VIệt Nam với pha đột phá bên phải. Anh căng ngang từ góc hẹp nhưng bóng đập chân hậu vệ Việt Nam trúng mép ngoài lưới.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-3
51': Tuấn Hải sút chệch cột
Việt Nam phản công nhanh với đường chuyền dài cho Quang Hải cho Tuấn Hải. Tuấn Hải chọc khe cho Hùng Dũng, rồi thủ quân Việt Nam nhả lại để Tuấn Hải sút một chạm chân trái. Bóng không đi trúng cầu môn nhưng đây là tình huống phối hợp tốt nhất của Việt Nam từ đầu trận.
51': Tấn Trường cứu thua
Australia lại treo bóng từ cánh trái vào cấm địa cho Leckie đánh đầu. Tấn Trường lao ra không kịp, nhưng vẫn có thể dang tay đẩy bóng cứu thua.
47': Tuấn Hải sút chệch cột
Việt Nam lên bóng có nét từ biên phải, và bóng được đưa vào để Tuấn Hải làm tường rồi vô-lê chệch cột.
Hiệp 2 bắt đầu
HLV Park thay ba người. Hoàng Đức, Công Phượng và Thành Chung vào thay Xuân Trường, Xuân Mạnh và Văn Đức.
45+2: Australia nâng tỷ số lên 2-0
Leckie chọc khe cho Rogic phá bẫy việt vị, dấn xuống đối mặt thủ môn Tấn Trường. Rogic gẩy bóng khéo qua người Tấn Trường để nâng tỷ số lên 2-0.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-4
45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ
43': Văn Đức dứt điểm thiếu lực
Quang Hải chuyền vào trung lộ cho Văn Đức sút ngay ngoài cấm địa, nhưng cú đá của tiền vệ Nghệ An đi vào nhẹ và bị thủ môn Ryan ôm gọn.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-5
37': Xuân Mạnh chắn bóng tốt
Australia lên bóng biên phải rồi căng ngang vào cho Maclaren. Tiền đạo này sút căng trong thế thuận lợi nhưng Xuân Mạnh ập vào chắn bóng kịp thời.
35': Đội tuyển Việt Nam thua thiệt mọi chỉ số
Đội tuyển Việt Nam chỉ tung được một pha dứt điểm. Lúc này, Australia đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu khi chủ nhà đã có bàn mở tỷ số.
33': Văn Đức nhận thẻ vàng.
30': Australia mở tỷ số
Rogic treo bóng từ cánh trái vào đúng tầm Mclaren bật cao đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Tấn Trường. Không hậu vệ nào kèm Maclaren trong pha bóng này.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-6
24': Xuân Mạnh nhận thẻ vàng
Sau khi Rogic vượt qua Đình Trọng, Xuân Mạnh ập vào bọc lót không kịp vào buộc phải phạm lỗi với tiền vệ CLB Celtic. Trọng tài Hàn Quốc rút thẻ vàng cho Xuân Mạnh ngay lập tức.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-7
21': Văn Đức không kịp dứt điểm
Văn Thanh đi bóng thành công và chuyền cho Văn Đức trong khu vực cấm địa. Sau nhịp đầu tiên, cầu thủ đội tuyển Việt Nam dứt điểm nhưng số đông cầu thủ Australia kịp lao vào để cản phá.
18': Leckie đánh đầu chệch cột
Hậu vệ trái King tạt bóng để Leckie đánh đầu lái về góc xa. Bóng đi chệch cột chỉ trong gang tấc.
15': Việt Nam chưa thể dứt điểm
Sau 15 phút, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể dứt điểm, dù đã vài lần đưa bóng vào cấm địa. Còn Australia đã tung 4 cú dứt điểm, trong số đó 1 lần làm tung lưới Tấn Trường nhưng bàn thắng không được công nhận.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-8
11': Australia đòi phạt đền
Leckie đột phá bên trái và dấn vào cấm địa, trước khi ngã xuống bởi tác động của Văn Thanh. Trọng tài Hàn Quốc không cho rằng Văn Thanh đã phạm lỗi.
6': Tấn Trường cứu thua
Tiền đạo Jamie Maclaren thoát xuống đối mặt thủ môn từ đường chọc khe của Tom Rogic. Maclaren sút chìm nhưng trúng người thủ môn Tấn Trường bật ra.
5': Đội chủ nhà gia tăng sức ép
Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh sau 5 phút. Lúc này, Australia áp đặt được thế trận sang phần sân tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà đang cầm bóng gần 65% và đã tung được 2 pha dứt điểm.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-9
1': Trọng tài tước bàn thắng của Australia

Tiền vệ Tom Rogic sút tung lưới tuyển Việt Nam ngay ở giây 20. Dù vậy, bàn thắng bị tước do một cầu thủ Australia rơi vào thế việt vị trước đó. 

16h10: Trận đấu bắt đầu:
15h45: Đội tuyển Việt Nam khởi động
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-10
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-11
15h30: HLV Park xếp sơ đồ nào cho tuyển Việt Nam?
HLV Park xếp 5 hậu vệ đá chính ở trận này gồm Lê Văn Xuân, Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh và Trần Đình Trọng. Trong số đó, Đình Trọng và Tiến Dũng là 2 trung vệ. Văn Thanh, Văn Xuân và Xuân Mạnh chơi sở trường ở biên.
Nếu HLV Park giữ sơ đồ 3 trung vệ, một trong ba cái tên Văn Thanh, Văn Xuân và Xuân Mạnh sẽ đá trung vệ. Còn không, nhiều khả năng thầy Park sẽ đổi sơ đồ 4 hậu vệ và có một hậu vệ biên được đôn lên đá cao hơn?
15h00: Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam
Đội trưởng Hùng Dũng tái xuất cùng tuyển Việt Nam. Tuấn Hải, Đình Trọng và Văn Xuân đá chính là những điểm nhấn tiếp theo ở đội hình ra sân hôm nay.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-12
12h30: Báo Úc chỉ ra điểm yếu của đội nhà
Trên Theguardian, tác giả Joey Lynch có bài viết với nhận định: "ĐT Úc luôn cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, việc cải thiện chất lượng của những đợt tấn công thay vì số lượng luôn là bài toán nan giải. Ở trận hòa 1-1 với Trung Quốc, Úc cầm bóng tới 65%, tạt bóng đến 34 lần nhưng chỉ có 1 bàn thắng".
Đây là điều mà Việt Nam có thể lưu tâm. Chỉ cần chơi như trận lượt đi, đồng thời tỉnh táo hơn ở những tình huống bóng bổng, chúng ta hoàn toàn có thể giành 1 điểm.
12h00: HLV Park Hang Seo quyết gây bất ngờ:
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo cho biết: "Bây giờ việc đi tìm nhược điểm của đội hàng đầu châu Á như Australia thì không dễ. Đội bóng này có nhiều ưu hơn nhược điểm, nhưng rõ ràng là đội nào cũng có nhược điểm. Chúng tôi thua kém Australia về thể hình và phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên toàn đội sẽ cố gắng hết sức.
Mặc dù phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên chúng tôi cũng rất cần điểm và sẽ kiếm được 1 điểm trước Australia".
11h30: Danh sách đăng ký thi đấu đội tuyển Việt Nam:

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự trận gặp Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với việc mang sang xứ sở chuột túi 24 gương mặt, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiến hành loại cầu thủ duy nhất trong đội hình.

Cụ thể, cái tên cuối cùng của đội tuyển Việt Nam không góp mặt ở trận đấu với Australia là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Đây được cho là quyết định hợp lý của HLV Park trong bối cảnh toàn bộ lực lượng đang có thể trạng tốt nhất, các vị trí thi đấu trên sân cần được thay đổi linh hoạt hơn so với khu vực bảo vệ cầu môn.

Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-13
Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á được coi là thời gian để đội tuyển Việt Nam thử nghiệm những thay đổi về mặt nhân sự cũng như lối chơi sau chiến dịch AFF Cup 2021 không mấy thành công.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-14
Dù đối thủ đầu tiên trong năm 2022 của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam là Australia được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng trước khi trận đấu diễn ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng như NHM đều hy vọng một tín hiệu tích cực.
Sau thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo tuyên bổ cái tổ nhân sự cũng như kĩ chiến thuật. Ông thầy người Hàn Quốc mở đầu bằng cuộc thay mới bộ máy cán sự của đội tuyển khi Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng và người được chọn là Hùng Dũng. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia đến từ xứ sở Kim Chi cũng gọi nhiều gương mặt mới, trẻ lên tuyển để tìm thêm những "nhân tố X".
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-15
Việc không chịu bất cứ sức ép nào về kết quả thi đấu trong bối cảnh cơ hội cạnh tranh tấm vé tham dự World Cup 2022 đã khép lại khiến HLV Park Hang Seo càng thuận lợi hơn trong việc thanh lọc đội hình để tính việc nhân sự trong năm 2022 với nhiều giải đấu lớn trước mắt.
Còn ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Australia đang đối diện với ít nhiều áp lực khi họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ giành được 2 điểm. Đội bóng xứ sở chuột túi hiểu rõ hơn ai hết, nếu nhưng không giành được điểm số tối đa ở lượt trận thứ 7 và thứ 8, hành trình đến với Qatar sẽ trở nên cực kỳ chông gai ở chặng quyết định.
Thua dam Australia, doi tuyen Viet Nam van trang tay tai VL World Cup-Hinh-16
Không những vậy, Australia cũng gặp một vài khó khăn khi HLV trưởng Graham Arnold nhiễm COVID-19 không thể trực tiếp dẫn dắt đội bóng, cùng với đó là sự vắng mặt của tiền vệ Ajdin Hrustic do án treo giò và trung vệ 1,98m Harry Souttar (Stoke City), Tom Rogic (CLB Celtic), Aaron Mooy (Thượng Hải) vì chấn thương.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào hồi 16h10 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Aami Park - Melbourne (Australia).
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)