Tranh cãi Văn Quyết hay nhất V.League 2019 dù kém xa Văn Toàn

Google News

Chơi cực hay ở V.League 2019 với số lần góp công chỉ kém mỗi Omar nhưng Văn Toàn vẫn ngậm ngùi nhìn Văn Quyết "giật" giải Cầu thủ hay nhất.

Hôm qua, Văn Quyết giành giải Cầu thủ hay nhất V.League 2019, dù anh đang lãnh án treo giò sau cú đạp Đình Đồng.
Một điều khiến cho fan hâm mộ tranh cãi nãy lửa là Văn Quyết chỉ có 16 lần in dấu giày 9 pha ghi bàn, 7 kiến tạo). Văn Quyết kém xa so với Văn Toàn (9 bàn thắng, 11 đường kiến tạo). Cầu thủ duy nhất hơn Văn Toàn là Omar với 15 bàn thắng, 8 đường kiến tạo. Nhưng Văn Quyết giành giải Cầu thủ hay nhất V.League 2019.
Tranh cai Van Quyet hay nhat V.League 2019 du kem xa Van Toan
Văn Quyết giành giải Cầu thủ hay nhất V.League 2019. Ảnh: VPF 
Thậm chí, Văn Quyết còn kém cả Quang Hải (17 lần in dấu giày), còn Hoàng Vũ Samson là 19 lần. Thế nhưng, không hiểu dựa trên tiêu chí gì thì Ban tổ chức V.League 2019 đã trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho Văn Quyết.
Mùa này, Văn Toàn là cầu thủ vô đối về số lần nhận giải Cầu thủ hay nhất trận khi có biệt danh “cầu thủ chục củ”, tức liên tục nhận giải hay nhất trận (phần thưởng là 10 triệu đồng) đến mức các CĐV còn không nhớ hết.
Ngược lại, Văn Quyết chơi tốt trong màu áo CLB Hà Nội nhưng anh nằm trong Top những cầu thủ đá xấu ở V.League. Văn Quyết bị thẻ đỏ trong trận Hà Nội thắng Viettel, sau đó bị án nguội cấm 2 trận vì đá xấu với Đình Đồng ở trận đấu với SLNA.
Từ chỉ số fair-play đến số lần hay nhất trận, tổng số bàn thắng và kiến tạo thì Văn Toàn đều vượt xa Văn Quyết. Thế nên, fan hâm mộ tranh cãi là chuyện không hề khó hiểu về chuyện Văn Quyết giành giải Cầu thủ hay nhất V.League 2019.
Tranh cai Van Quyet hay nhat V.League 2019 du kem xa Van Toan-Hinh-2
Văn Toàn có đến 20 lần in dấu giày (9 bàn thắng, 11 đường kiến tạo) và nhiều lần giành giải hay nhất trận ở V.League 2019. Ảnh: CLB HAGL 
Điều duy nhất của Văn Quyết hơn Văn Toàn là CLB Hà Nội giành chức vô địch V.League 2019. Nhưng danh hiệu chắc chắn không phải là thước đo duy nhất trong việc chọn Cầu thủ hay nhất giải đấu.
Đặt trên bàn cân với thước đo về những con số, tính ảnh hưởng đến đội bóng hay phong độ ấn tượng xuyên suốt, Văn Toàn là cầu thủ có thể nói hay nhất V.League 2019.
Minh Vương và Văn Toàn: “Song sát” cầu thủ nội hay nhất V.League 2019
Nếu như Văn Toàn là cầu thủ nội có số lần in dấu giày nhiều nhất thì Minh Vương là cầu thủ ghi bàn thắng tốt nhất. Minh Vương có 12 bàn thắng, hơn 3 bàn so với Văn Toàn, Văn Quyết.
Tính cả V.League 2019, Văn Toàn và Minh Vương là đôi cầu thủ nội đáng sợ nhất, với tổng cộng 21 lần lập công. Con số này vượt cặp Quang Hải - Văn Quyết (17 bàn), Hải Huy - Mạc Hồng Quân (17 bàn), Thanh Trung - Minh Tuấn (16 bàn), Tiến Linh - Anh Đức (12 bàn).
Theo Đông Tà/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)