"Tiểu Jack Ma" trở về cảnh cơ cực vì hết thời

Google News

Fan Xiaoqin, cậu bé có gương mặt giống tỷ phú Jack Ma đã bị "nhà tài trợ" trả về địa phương sau 4 năm xa gia đình.

Global Times đưa tin Fan Xiaoqin (12 tuổi) - cậu bé nổi tiếng với gương mặt giống tỷ phú Jack Ma - trở về quê nhà ở huyện Vĩnh Phong (tỉnh Giang Tây) sau 4 năm sống xa gia đình hàng nghìn km.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cuộc sống của Fan thiếu thốn đủ bề. Fan và anh trai hơn cậu 5 tuổi không được đến trường. Ngôi nhà của cậu chỉ có một bóng đèn duy nhất.

Fan bất ngờ nổi tiếng nhờ gương mặt có nét giống tỷ phú Jack Ma, từ gò má, lọn tóc xoăn đến nụ cười.

Bà nội của Fan mắc bệnh Alzheimer. Mẹ cậu bé bị bại liệt và mù một mắt sau khi bị trâu húc, còn người cha mất một chân vì rắn cắn, theo CGTN.

Từ khi nổi tiếng với biệt danh “tiểu Jack Ma”, Fan nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức xã hội và đơn vị truyền thông.

Năm 2017, cậu bé được một doanh nhân họ Liu đưa đến tại thành phố Thạch Gia Trang (tỉnh Hà Bắc). Ở đây, cậu bé được cho là có tài xế riêng và bảo mẫu chăm sóc, theo Apple Daily.

Vị doanh nhân cam kết cho Fan đi học, đồng thời chu cấp gia đình cậu bé 10.000 NDT/năm (1.542 USD). Ông cũng lắp đặt nội thất và xây nhà vệ sinh cho nhà của Fan.

Đổi lại, “tiểu Jack Ma” phải liên tục tham gia quay quảng cáo, livestream, show thời trang, sự kiện giải trí. Thậm chí, cậu bé còn đóng phim. Cuộc sống mới của Fan ở thành phố cũng thường được cập nhật trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, dường như cậu bé 12 tuổi gặp khó khăn trong việc học tập. Bảo vệ từng phát hiện Fan lang thang tại khuôn viên nhà trường trong giờ học. Kể từ tháng 12/2019, cậu bé cũng thường xuyên không đến lớp.

Thời gian đầu, nhà cậu bé đón khoảng 50 khách ghé thăm mỗi ngày.

Đầu năm 2021, cuộc sống có kẻ đưa người đón của “tiểu Jack Ma” chính thức khép lại.

Fan trở về quê với chiếc cặp đi học và một số bộ quần áo. Người bảo mẫu đích thân đưa cậu bé về huyện Vĩnh Phong.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, bố của Fan cho biết ông dự định cho con trai tiếp tục học lớp 4 theo đúng độ tuổi. Thế nhưng, đến giờ cậu bé vẫn không biết cách thực hiện phép tính cộng và trừ.

Ngoài ra, chiều cao của Fan gần như không thay đổi so với 4 năm trước. Bảo mẫu nói với gia đình rằng có thể cậu bé mắc chứng thấp lùn bẩm sinh.

"Tiểu Jack Ma" tham gia một khóa học hè ở Quảng Châu năm 2017.

Những cập nhật mới về Fan Xiaoqin không khỏi khiến nhiều người Trung Quốc xôn xao, bàn tán trên mạng xã hội.

Một số bày tỏ sự tiếc thương với việc Fan bị doanh nhân Liu bỏ rơi “sau khi tên tuổi cậu bé hết giá trị thương mại để khai thác, lợi dụng”.

Một người dùng Weibo bình luận: “Gia đình Fan không lường trước được thế giới mà công ty kia đưa cậu đến. Đó chẳng phải là con đường tương lai tươi sáng gì. Đám đó chỉ muốn kiếm tiền nhanh chóng trên sự nổi tiếng đột ngột của Fan. Để rồi cho đến cuối cùng, Fan không có gì trong tay”.

Không ít người chỉ trích doanh nhân Liu vì đã sử dụng “tiểu Jack Ma” như một công cụ và không chăm sóc tốt cho cậu bé. Họ cũng suy đoán rằng Fan có thể bị chậm phát triển trí tuệ.

“Liệu trở về quê nhà có khiến Fan hạnh phúc hơn không? Liệu cậu bé có thể chịu đựng cuộc sống nghèo khó, cơ cực lần nữa sau khi đã nhìn thấy thế giới ngoài kia?”, một người thắc mắc.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)