Tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông

Google News

Sau chia sẻ muốn đòi công lý trên mạng xã hội, nữ tiếp viên hàng không đã nhận được giấy triệu tập của tòa trong ngày vụ việc được đưa ra xét xử.

Nguyễn Thị Bích Hường - nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông trọng thương gần một năm trước tại đường Hồng Hà (quận Phú Nhuận, TP.HCM) - cho biết đã nhận được giấy triệu tập đương sự của TAND quận Phú Nhuận để tham gia phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Theo đó, Bích Hường (sinh năm 1990) là bị hại trong vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", bị cáo là Nguyễn Trần Hoàng Phong.

Tiep vien hang khong bi xe Mercedes tong

Nguyễn Thị Bích Hường được giám định thương tật 75%. Ảnh: NVCC.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 15/12/2020 tại TAND quận Phú Nhuận. Bị cáo Phong bị truy tố theo điểm a và h, khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 3-10 năm tù.

Nói với Zing, Bích Hường cho biết cô rất mừng khi nhận được giấy triệu tập, đồng thời cảm ơn cộng đồng mạng đã đứng về phía mình trong suốt thời gian qua.

"Đừng bao giờ coi thường sức mạnh của cộng đồng mạng trong việc bảo vệ công lý. Hy vọng mọi người sẽ đồng hành cùng tôi cho đến khi có phán xét cuối cùng của tòa án", cựu tiếp viên hàng không nói.

Trước đó, ngày 19/11, Bích Hường kể về quá trình hồi phục khó khăn trong một năm qua cũng như mong muốn đòi lại công bằng trên trang cá nhân. Bài viết của cô nhận được gần 20.000 lượt thích và 6.000 lượt chia sẻ.

Tiep vien hang khong bi xe Mercedes tong-Hinh-2

Nữ tiếp viên hàng không phải trải qua 4 lần phẫu thuật. Ảnh: NVCC.

"Sau bài đăng, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn động viên, ủng hộ từ dân mạng. Tôi cảm thấy biết ơn vì điều đó".

Trước đó, rạng sáng 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) lái ôtô Mercedes chạy trên đường Hồng Hà, tông vào xe máy do ông Lê Mạnh Thường (54 tuổi, tài xế GrabBike) chở Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên hàng không).

Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong, Hường được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương đầu, vỡ xương chậu, gãy xương đùi. Mới đây, cô đi giám định tại bảo hiểm xã hội được kết luận thương tật 75% vĩnh viễn.

Trong suốt một năm qua, Bích Hường trải qua 4 cuộc đại phẫu xương chậu, xương đùi, bàn chân... Sức khỏe của cô vẫn chưa được cải thiện nhiều và cần thêm thời gian theo dõi, điều trị.

Tiep vien hang khong bi xe Mercedes tong-Hinh-3

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thuận Lâm.

Từ một nữ tiếp viên hàng không, cô phải chuyển sang bán hàng online để trang trải cuộc sống và nuôi con nhỏ ăn học. Mọi sinh hoạt hàng ngày của Hường đều phải có mẹ phụ giúp.

Sau khi gây tai nạn, Phong rời đi rồi đến cơ quan công an đầu thú. Theo lời khai của Phong, hai ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, bị can đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Trần Hoàng Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông tốc độ 84 km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50 km/h).

Đến nay, bị can chưa bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân. Bích Hường cho biết gia đình Phong cũng chưa từng liên lạc gì với cô.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)