Tiếp tế tủ lạnh, bia lon, vì con bất chấp "gạch đá"?

Google News

Tấm ảnh người đàn ông cố ngụy trang thùng bia để gửi cho người nhà trong khu cách ly gây bất bình xã hội. Nếu như hình ảnh những thanh niên tình nguyện cực nhọc khiến người dân cảm phục thì chuyện tiếp tế bia làm trào lên sự khinh bỉ.

Thật sự ái ngại khi một bậc phụ huynh đăng mấy tấm ảnh chê một khu cách ly được cho là ở ĐHQG thiếu tiện nghi và không điện nước, lập tức nhận vô vàn comment nặng như gạch đá. Chắc cô ấy sẽ không thể không sốc.

Mẹ thì ai cũng xót con, nhưng người con thanh niên trẻ khỏe hoàn toàn có thể tự tay dọn dẹp căn phòng cách ly mình sẽ ở 2 tuần cho sạch sẽ hơn chứ?

Hàng nghìn người phải lo toan gánh vác mọi bề để sắp xếp cho được chỗ cách ly an toàn, hàng trăm, hàng nghìn người trẻ khác vào dọn dẹp vệ sinh, phục vụ ở các khu cách ly… trong khi đó, người nhà những người được cách ly chỉ quanh quẩn mối lo nhà vệ sinh không sạch, thiếu tiện nghi và lo "tiếp tế" con em họ.

Kìn kìn những chăn nệm, quạt cây, đồ ăn thức uống, thậm chí cả tủ lạnh… xếp chồng chất chờ gửi vào cho con em trong khu cách ly, nhất định con em họ phải được chăm sóc kỹ đến thế?

Tiep te tu lanh, bia lon, vi con bat chap

Một chiếc tủ lạnh được người nhà mang đến xếp hàng gửi vào khu cách ly. Ảnh: Facebook

Những người cách ly hầu hết là thanh niên đã có thời gian sinh sống, học tập, có trường hợp đã tự lập ở nước ngoài, sự bao bọc quá mức của các phụ huynh như vậy có cần không?

Có ai nghĩ đến những chiến sĩ bộ đội, công an, y bác sĩ đăng oằn mình chống dịch, gian nan vất vả hơn tỉ lần con em họ?

Anh có quyền gì ngồi khoanh tay đòi hỏi người khác phải dọn dẹp cho mình một chỗ sạch sẽ tinh tươm như khách sạn? Liệu ai có nghĩa vụ phải làm việc đó cho anh? Nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của anh đâu khi toàn đất nước căng mình chống dịch, anh ngồi đó rồi đòi hỏi phải được sắp xếp chỗ ở tiện nghi?

Các nhân viên khu cách ly mồ hôi không kịp ráo, cả ngày đêm không có nổi một giấc ngủ trọn vẹn. Những người lính phải canh gác giữa đêm mưa lạnh, ăn tạm cơm hộp nguội ngắt để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các khu cách ly. Nhìn những tấm ảnh đó người ta rơi lệ vì khâm phục và cảm động. Nghĩ đến chuyện tiếp tế bia mà dâng trào sự khinh bỉ.

"Rồi đến lúc con cái trở nên ích kỉ, chỉ coi bản thân là nhất thì lại không hiểu vì sao!", một cư dân mạng bình luận.

Trên mạng người ta chia sẻ rất nhiều những tấm ảnh các chiến sĩ còn rất trẻ tuổi đôi mươi, những nhân viên y tế gần như kiệt sức, có vài phút chợp mắt ngắn ngủi ngay trên "trận địa". Bạn có rơi nước mắt khi xem những tấm ảnh này? Cha mẹ của những người thực thi nhiệm vụ ấy có xót con không, có lo không? Chả nhẽ không? Đừng gửi thêm tủ lạnh, quạt cây vào để đẩy thêm gánh nặng lên vai họ nữa.

Lo con em mình thiếu thốn tiện nghi, không được chiều ăn ngon theo ý thích trong thời gian cách ly là biểu hiện của tình thương vô lối, thói ích kỷ, thiếu sự cảm thông và sự tinh tế cần thiết trong ứng xử giữa cuộc chiến chống dịch bệnh.

Thực tế, nhiều du học sinh chia sẻ trên mạng xã hội, họ thực sự cảm thấy ổn trong khu cách ly, không cần những quan tâm tiếp tế thái quá từ người nhà.

Các ông bố bà mẹ đang tìm mọi cách tiếp tế, Hãy tỉnh ra và để con tự lớn!

 
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)