Thực phẩm ăn vào giúp bạn xua tan stress

Google News

Thực phẩm ăn vào giúp bạn xua tan mọi stress rất rẻ tiền và quen thuộc lại hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

 

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần. Stress có thể khiến bạn tăng cân, stress làm tăng gấp đôi nguy cơ vô sinh,...

Thuc pham an vao giup ban xua tan stress

Dưới đây là những thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng bạn nên lựa chọn khi đang stress.

Tỏi

Tỏi có tính kháng khuẩn và kháng nấm giúp cân bằng lượng đường trong máu và giải độc, từ đó giúp giảm căng thẳng. vì vậy thật không khó để thêm một chút tỏi vào những món xào hay nấu hàng ngày của bạn phải không nào?

Cá:

Cá có chứa axit béo omega-3 là chất oxy hóa mạnh cùng với vitamin B12 là nguyên liệu để tổng hợp serotonin tạo cảm giác hạnh phúc. Cá vừa giàu chất dinh dưỡng, lại không hề béo cùng với hiệu quả cho việc giảm stress, quả là một thực phẩm lí tưởng phải không?

Rau chân vịt (rau bina):

Bạn có thể sử dụng rau bina làm món canh hàng ngày vì rau bina cung cấp nhiều magie – một loại chất giúp ngăn ngừa mệt mỏi và đau nửa đầu.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt dẻ cười, quả óc chó rất giàu chất béo lành mạnh và vitamin, khoáng chất, bao gồm vitamin B21 và vitamin E, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm lo âu, căng thẳng, chán nản.

Các loại ngũ cốc

Tất cả các loại ngũ cốc đều chứa carbohydrate, giúp kích hoạt não bộ sản xuất ra serotonin - một trong những hoóc-môn mang lại cảm giác tốt giúp cải thiện tâm trạng, tăng ham muốn, cải thiện giấc ngủ, trí nhớ và nhiều hơn nữa. Để tăng cường nồng độ serotonin tự nhiên của cơ thể, hãy chọn bánh mì nguyên hạt, gạo nâu và bột yến mạch.

Hàm lượng kali tự nhiên trong bơ giúp làm giảm huyết áp, dịu tâm trạng. Một nửa quả bơ chứa nhiều kali hơn so với một quả chuối. Cơ thể bạn cũng được bổ sung lượng lớn vitamin B, chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho tim, làm đẹp da.

Thực phẩm ăn vào giúp bạn xua tan mọi stress rất rẻ tiền và quen thuộc lại hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)