Thiếu nữ 13 tuổi kết hôn với người đàn ông hơn 35 tuổi

Google News

Mặc dù kết hôn với người chồng hơn tới 35 tuổi nhưng cô dâu 13 tuổi vẫn không hề lo sợ, thậm chí sẵn sàng chăm sóc cho con riêng của chồng, những đứa trẻ bằng tuổi cô.

Mới đây, một thiếu nữ 13 tuổi đã kết hôn với một người đàn ông 48 tuổi ở thị trấn Mamasapano, tỉnh Maguindanao, Philippines.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cặp đôi mặc trang phục cưới truyền thống của Philippines đang ngồi làm lễ cưới. Chú rể có những cử chỉ âu yếm với người vợ mới của mình như vuốt ve khuôn mặt hay hôn lên má cô.

Thieu nu 13 tuoi ket hon voi nguoi dan ong hon 35 tuoi

Người đàn ông này được xác định là anh Abdulrzak Ampatuan và cô dâu nhí là Asnaira Pamansag Mugaling, người vợ thứ 5 của anh Abdulrzak. Đám cưới của cặp đôi “chú cháu” được tổ chức vào ngày 22/10 vừa qua, kéo dài trong một ngày và theo nghi thức Hồi giáo.

Anh Abdulrzak tỏ ra không hề hối hận khi cưới một đứa trẻ về làm vợ. Anh Abdulrzak chia sẻ: “Tôi rất vui khi được sánh đôi cùng cô ấy, dành những ngày tháng hạnh phúc để cùng cô ấy chăm sóc con cái”.

Trong khi đó, Asnaira cũng khẳng định rằng cô không hề sợ Abdulrzak vì anh đối xử rất tốt với cô. “Tôi đang học nấu ăn vì bây giờ tôi nấu ăn không giỏi. Tôi muốn chồng tôi được hạnh phúc”, Asnaira nói. 

Thieu nu 13 tuoi ket hon voi nguoi dan ong hon 35 tuoi-Hinh-2

Abdulrzak là một người nông dân và Asnaira sẽ làm việc nhà, đồng thời giúp người chồng hơn 35 tuổi chăm sóc con cái cho anh, những đứa con bằng tuổi cô. 

Người nông dân dự định sẽ sinh con với cô dâu nhí khi cô ấy tròn 20 tuổi. Anh Abdulrzak cũng nói rằng, anh sẽ để “vợ nhí” tiếp tục theo học tại trường trong quá trình chờ đợi sinh con. 

"Tôi sẽ trả tiền học cho cô ấy vì tôi muốn cô ấy được học hành trong khi chờ đợi thời điểm thích hợp để có con", Abdulrzak nói.

Ở một số vùng của Philippines, đặc biệt là ở Mindanao, nơi người dân đa số theo đạo Hồi, trẻ vị thành niên được phép kết hôn, miễn là đứa trẻ đó đã đến tuổi dậy thì và được xác định bằng chu kỳ kinh nguyệt. 

Theo thông tin của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Philippines có số lượng cô dâu là trẻ em cao thứ 12 trên thế giới.

Theo Hà Phương/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)