Thầy Park sợ bị chỉ trích nếu chơi không tốt ở AFF Cup 2018

Google News

HLV Park Hang-seo lo ngại búa rìu dư luận sẽ không để ông và các học trò yên ổn nếu không thành công ở đấu trường Đông Nam Á nhưng ông vẫn tự tin hoàn thành nhiệm vụ, trước mắt là ngôi nhất bảng A.

Không nói thẳng về mục tiêu vô địch AFF Cup 2018, ông thầy người Hàn Quốc chỉ khẳng định mình và các học trò muốn thắng tất cả trận đấu. Đánh giá Malaysia rất mạnh ở bảng A nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ tìm cách đánh bại để lấy ngôi nhất bảng.
Sau chẵn 10 năm, bóng đá Việt Nam chưa có lần thứ hai đăng quang AFF Cup, sau lần tiền nhiệm Calisto dẫn dắt lứa Công Vinh và đồng đội lên ngôi khi qua mặt Thái Lan ở hai trận chung kết đi về.
Thay Park so bi chi trich neu choi khong tot o AFF Cup 2018
 HLV Park Hang-seo đặt chỉ tiêu nhất bảng A để lấy vé bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: HUY PHẠM
Cũng cần biết HLV Calisto sau đó không thể giữ ngôi Đông Nam Á liền bị nhiều chỉ trích, buộc ông chia tay các đội tuyển quốc gia. Như thừa hiểu sự thăng trầm của cuộc chơi, lần này ông Park chia sẻ rất thật: “Sau vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad 18, chúng tôi nhận rất nhiều sự yêu mến của người hâm mộ. Đội tuyển Việt Nam có nghĩa vụ phải mang đến niềm vui cho người hâm mộ và tôi có một trách nhiệm lớn lao. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất tôi luôn nghĩ là phải giúp đội tuyển chơi bóng ra sao để không làm người yêu bóng đá thất vọng.
Chúng tôi hiểu rằng để đạt những kết quả tốt ở AFF Cup 2018, ban huấn luyện, các cầu thủ đều phải nỗ lực, cùng với áp lực và căng thẳng nhất định. Điều tôi lo lắng là một khi đội tuyển thi đấu không tốt, chúng tôi bị chỉ trích rất nhiều”.
HLV Park Hang-seo cũng trần tình về danh sách 30 cầu thủ của đội dự tuyển do ông và các cộng sự chọn lựa mà không có bất cứ một sự can thiệp nào. Thầy Park nói: “Đây là đội tuyển quốc gia, không phải là lứa U-23 bị hạn chế độ tuổi nên tôi đã cho gọi nhiều cầu thủ kỳ cựu, chủ yếu ở đấu trường V-League.
Chính tôi ra quyết định cuối cùng sẽ chọn cầu thủ nào phù hợp nhất cho lối chơi chung của đội tuyển, dĩ nhiên dưới sự tham vấn của các thành viên ban huấn luyện, chứ không vì một sức ép nào cả. 30 cầu thủ là tốt nhất của bóng đá Việt Nam mà tôi đang có”.
Nhìn nhận về các đối thủ ở bảng A, ông Park vừa thận trọng vừa cứng cỏi: “Chúng tôi lần lượt gặp các đối thủ Lào, Campuchia, Myanmar, Malaysia đều có sức mạnh riêng của họ. Tôi biết Malaysia có một số cầu thủ nhập tịch rất đáng gờm. Bản thân tôi từng nhiều lần xem trực tiếp các cầu thủ Malaysia thi đấu cũng như phân tích thông tin về họ từ nhiều nguồn khác.
Vì mục tiêu của chúng tôi là đứng đầu bảng A nên sẽ tìm cách giải quyết từng trận đấu một. Triết lý bóng đá của chúng tôi đơn giản là giành chiến thắng. Riêng về các đối thủ khác, tôi ít khi xem trực tiếp như với bóng đá Malaysia nhưng có nghiên cứu kỹ qua băng ghi hình và tư liệu do VFF, các cộng sự cung cấp”.
Theo NGỌC ANH /PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)