Tâm sự nhận "bão like" của phượt thủ lên chức bố

Google News

"Vậy nên anh em à, khi còn bố còn mẹ hãy dành cho bố mẹ những gì tốt đẹp nhất, có gia đình hãy nghĩ về gia đình đầu tiên".

Khi một cặp vợ chồng có con trở thành cha, mẹ là cảm giác vô cùng thiêng liêng trong đời. Bởi đó không chỉ là đánh dấu một bước ngoặt mới mà chính bản thân cặp vợ chồng son ngày nào sẽ hiểu ra nhiều điều. Đặc biệt, nhiều người sẽ cảm nhận được tình thương với con và đằng sau đó là hiểu được sự vất vả nhọc nhằn cả một đời lo cho con của cha mẹ.
Mới đây, câu chuyện của một chàng trai sinh năm 1989 chia sẻ sau khi lên chức bố khiến nhiều người không khỏi xúc động. Chàng trai này cho hay, bản thân sinh năm 1989 và mới lên chức bố được một tuần.
"Cảm giác đến giờ vẫn vui mừng không kể hết. Tôi không nghĩ một đứa ưa lang thang, ưa trải nghiệm, ưa những con đường và chẳng bao giờ ở nhà yên một chỗ giờ chỉ mong ở nhà, chính xác hơn là gần vợ, gần con. Xa có 1 ngày mà cứ bồn chồn đứng không yên", chàng trai viết.
Tam su nhan
Ảnh minh họa. 
Bản thân chàng trai chia sẻ không ngờ có thể khóc ngon lành khi bế con trên tay, bác sĩ tiêm, con gồng nên ông bố trẻ khóc theo. "Tôi cảm giác như đâm vào mình vậy. Mặc dù, tôi là một người không biết khóc", chàng trai nói.
Tâm sự nhận 'bão like' của chàng trai từng đam mê phượt lên chức bố chỉ có ai trải qua mới cảm nhận và thấu hiểu được
Chưa dừng lại ở đó, ông bố trẻ còn chia sẻ về chuyện xúc động khi chăm vợ con ở bệnh viện. "Tôi hiểu hết được cái đau đớn, vất vả của mấy bà mẹ bỉm sữa. Gần như thời gian ngủ không có, hết pha sữa cho con lại giặt quần áo, dìu vợ đi vệ sinh. Cùng từ đó, tôi nhận ra một điều có làm cha, làm mẹ mới thấm mới hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ, ngồi nghĩ lại thấy đôi lần cãi bố cãi mẹ giờ mới cảm thấy mình sai nhiều quá, có lỗi nhiều quá. Vậy nên anh em à, khi còn bố còn mẹ hãy dành cho bố mẹ những gì tốt đẹp nhất, có gia đình hãy nghĩ về gia đình đầu tiên. Bạn bè hay những cuộc vui không đánh đổi được hạnh phúc của người thân mình đâu, hãy yêu thương trân trọng người con gái bên cạnh mình nhé".
Chia sẻ giản đơn và bình dị của chàng trai đã ngây lập tức nhận được bão like trên mạng xã hội. Sở dĩ lời kết của đoạn chia sẻ quá đúng và thấm đẫm tình người. Ông cha ta có câu có nuôi con mới biết lòng cha mẹ, lúc đó mới thấu hiểu hết sự vất vả và bộn bề lo toan. Cho nên, đừng chỉ đợi khi có con, mà từ bây giờ hãy trân trọng giây phút bên cha mẹ mình.
Ngoài ra, câu chuyện trên cũng thấy sự thay đổi của một chàng trai đam mê những cung đường đã thay đổi sau khi có gia đình. Vì vậy, khi có gia đình hãy dành thời gian quan tâm chăm sóc tổ ấm nhỏ, đừng bỏ bê để có ngày phải hối hận.
"Chúc mừng ông bố trẻ. Bước vào cuộc sống gia đình và khi có con sẽ thay đổi nhiều nhưng bạn nghĩ như vậy chắc chắn vợ con sẽ hạnh phúc. Hãy cố gắng dành những điều tốt đẹp cho vợ con nhé", một dân mạng bình luận.
Một người khác nói: "Tôi cũng chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân. Khi đọc bài viết này cảm thấy xúc động, hi vọng sớm được lên chức bố để trải qua cảm xúc đặc biệt ấy".
Theo AM/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)