Robinson đời thật từng là triệu phú tài chính đình đám

Google News

Ra đảo hoang ở ẩn hơn 20 năm sau biến cố phá sản, Robinson đời thực - triệu phú tài chính hiện đang sống cùng rắn độc, cá sấu lốc xoáy và những trận cuồng phong vòi rồng.

Người ta nhắc đến Robinson trong các câu chuyện và phim ảnh nhưng mấy ai biết đến Robinson đời thực từng là một triệu phú nức tiếng.
Chúng ta đang nói đến triệu phú David Glasheen.
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam
David Glasheen (ngoài cùng bên phải) trong một bữa tiệc của các doanh nhân. 
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam-Hinh-2
 David Glasheen của hiện tại. Cư dân đặc biệt này cũng không thích mặc quần áo hay đi giày dép, ông chỉ mặc quần khi đón khách hay mặc thêm một chiếc áo ba lỗ khi có dịp thực sự trang trọng.
Ông từng là một doanh nhân thành đạt, sống trong căn hộ xa xỉ bậc nhất tại thành phố Sydney.
Vào những năm 1980, David Glasheen là chủ tịch một tập đoàn khoáng sản có trụ sở tại Sydney, chủ yếu khai thác vàng ở Papua New Guinea. David cũng chơi chứng khoán, tích luỹ khối tài sản lên tới 28,4 triệu USD.
Tuy nhiên, thị trường chứng khoán năm 1987 đã lấy của David tất cả.
"Những năm sau thực sự khó khăn. Vợ tôi thua lỗ rất nhiều tiền, cô ấy cho rằng phần lớn sai lầm do tôi gây ra. Gia đình tôi tan vỡ từ năm 1991", David nhớ lại.
Bỗng chốc mất đi một gia tài, David như rơi xuống vực thẳm. Vợ ông đã khiến ông chết đi một lần nữ khi đem theo 2 đứa con gái bỏ đi.
David Glasheen đắm chìm trong rượu bia do căng thẳng quá độ. David đã thử cố gắng bắt đầu lại công việc kinh doanh nhưng không hiệu quả.
Từ một người có tất cả, David phải lang bạt, sống trong những khu nhà trọ tập thể hoặc ngủ luôn trên xe.
Thành phố không còn là môi trường sống thích hợp cho David Glasheen. Ông chán ghét nhịp sống ồn ào và đầy khói bụi của các thành phố lớn.
Năm 1993, bạn của David giới thiệu cho ông về hòn đảo Restoration (tạm dịch: Phục hồi) nằm phía bắc thành phố.
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam-Hinh-3
Hòn đảo Restoration xinh đẹp rộng khoảng 40 ha, nước xanh như ngọc nhưng tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. 
Đó là nơi đem đến cho David sự thanh bình sau những lần vấp ngã liên tiếp. Ở Restoration, cuộc sống của ông sẽ không còn bị đo đếm bằng tiền tài và danh vọng.
Cuối năm đó, David gặp một phụ nữ người Zimbabwe mới ly hôn. Đồng cảm với tình cảnh của nhau, hai người như tìm thấy bến đỗ bình yên của cuộc đời sau bao đổ vỡ.
Họ quyết định cùng gây dựng cơ ngơi mới, khi bạn bè tiết lộ rằng có người đang cho thuê hòn đảo Restoration nguyên sơ rộng gần 26 ha ngoài bờ đông Australia.
Không bỏ lỡ cơ hội, cả hai tới đó và dựng lên một căn lều tạm trên bờ biển, ấp ủ kế hoạch xây dựng một khu nghỉ dưỡng 60 phòng sang trọng tại đó.
Một bản hợp đồng thuê 1/3 đảo có hiệu lực đến năm 2039 được ký kết không lâu sau đó. Nội dung hợp đồng ghi rõ David sẽ xây dựng một khu nghỉ dưỡng sinh thái trên đảo Restoration (Hòn đảo Phục hồi).
David bắt đầu cuộc sống trên hòn đảo hoang. Ông sống trong một nhà thuyền cũ và phải cải tạo nhiều lần trong những năm qua. Không chịu nổi cuộc sống tạm bợ trên hòn đảo hoang sơ, không nước nóng, bồn tắm hay điều hoà, bạn gái của David nhanh chóng trở về chốn thành thị.
Năm 1997, David quyết định bỏ lại tất cả, bắt đầu cuộc sống như Robinson Crusoe ngoài đời thực.
Tuy nhiên mọi thứ không hề dễ dàng!
Sự xuất hiện của ông tại 1/3 hòn đảo Restoration không được những người Kuuku Ya'u chào đón. Phải mất vài năm, David mới có thể thuyết phục họ chấp nhận mình.
David tâm sự: "Họ là những người chẳng có gì để mất ngoài lịch sử của tổ tiên. Chúng tôi đã sai ngay từ đầu. Dù vậy, bây giờ, chúng tôi đã thấu hiểu nhau. Họ luôn để mắt tới tôi. Nếu tôi không đáp lại họ trong một khoảng thời gian, người bên đó sẽ sang đây kiểm tra xem liệu có vấn đề gì xảy ra".
Tiếp đến là những vấn đề liên quan đến sinh hoạt mà kinh khủng nhất là hòn đảo này là nơi cư ngụ của cá sấu và loài rắn có nọc độc mạnh khủng khiếp có tên coastal taipan. Chúng bò vào nhà David và cắn chết hai con chó cưng của anh.
Không chỉ vậy, đây còn là khu vực có nhiều bão bởi đảo Restoration nằm trong vành đai lốc xoáy.
Sau cơn bão Trevor 4, David mô tả mọi thứ còn lại giống như "hậu tận thế". Ông không có điện thoại và suýt lên cơn đau tim khi nhìn con thuyền bị vùi dưới lớp cát.
Ấy là không nói đến những buổi chiều đột nhiên xuất hiện một chiếc vòi rồng khổng lồ!
Về cơ bản, David có đủ mọi thứ mình cần với đèn và máy tính sử dụng năng lượng mặt trời. Việc để lạnh và nấu ăn đều có thể giải quyết bằng bình gas. Nước ngọt được lấy từ lượng nước mưa còn đọng lại trên mái nhà. Ngoài ra, ông còn có thể kiếm nước sinh hoạt ở một lưu vực trên đồi.
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam-Hinh-4
 Hơn hai thập niên qua, David Glasheen nâng cấp tiền đồn từ Thế chiến II thành một ngôi nhà vững chãi sử dụng năng lượng mặt trời và có internet.
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam-Hinh-5
 David tự nấu bia để đổi lấy cá của ngư dân.
"Tôi có thể tự đánh bắt hoặc đem trao đổi. Tôi có bia tự làm dùng để đổi hàng với những ngư dân. Một thùng bia bằng 20 kg cá. Và cứ thế, tôi có đủ thứ tươi ngon, từ mực, hàu, tôm, cá hay bạch tuộc", David chia sẻ.
Khoảng 3 tuần/lần, ông tới Lockhart để mua những thứ như trứng và sữa. Cựu triệu phú thường phải lái thuyền máy, xe khoảng 800 km để tới đây. Do quãng đường khá xa, ông chỉ thực hiện việc này một lần/năm.
Cuộc sống của David gây chú ý với nhiều người, họ đến hòn đảo để thăm thú và nói chuyện với một người từng có trong tay tất cả, trong đó có cả diễn viên nổi tiếng Russell Crowe. Nhờ đó, ông có thêm khoản thu từ các khách đến tham quan.
Với những người tới đảo, ông đều chào đón niềm nở bằng vài con cá nướng thơm phức. Ông dành khá nhiều thời gian để trò chuyện cùng họ. Một số người đã tới đây, sống cùng David một khoảng thời gian.
Dù vậy, David vẫn luôn mơ về cuộc sống trọn vẹn khi ông thật sự muốn có một cô gái để cùng ông chia sẻ.
Sau cùng, David vẫn một mình trên hòn đảo nhỏ. Ông có một con hình nộm nữ và tự nhận đó là bạn gái của mình. Đó là niềm an ủi duy nhất ông có thể làm trong thời gian chờ đợi người có cùng niềm đam mê với mình xuất hiện.
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam-Hinh-6
 David có một mannequin đặt trong nhà để bớt cô đơn.
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam-Hinh-7
 
Việc thiếu hơi ấm của phụ nữ không phải vấn đề duy nhất David đang đối mặt. Gần đây, tòa án tối cao của Queensland đã mở phiên tòa liên quan đến vấn đề sử dụng đất đảo Restoration.
Trong trường hợp xấu nhất, David sẽ bị đuổi trở lại xã hội cũ.
Tuy nhiên, với David nó chẳng ảnh hưởng gì lớn với cuộc sống của ông, bởi hiện tại, với bộ óc kinh doanh nhạy bén, ngài Robinson thời hiện đại vẫn chơi chứng khoán, một đam mê chưa bao giờ tắt.
Khi được hỏi lời khuyên về thị trường tài chính, ông hào hứng chia sẻ: "Nếu bạn quen biết những giám đốc quản lý thành công và biết thông số về hoạt động kinh doanh của họ, hãy đi theo những người này, bạn sẽ kiếm được tiền. Và khởi đầu nhỏ thôi. Tôi tin vào những người xây cầu hay kim tự tháp, họ đều có điểm chung là bắt đầu từ những bước nhỏ nhất. Họ đều mắc sai lầm, bạn cũng sẽ mắc sai lầm thôi. Bạn phải đánh đổi, sau đó mới kiếm ra tiền. Hoặc nếu bạn có kết thúc sự nghiệp bằng những ngày cởi trần trên hoang đảo và ăn cua từ sáng đến tối, điều đó cũng không quá tệ".
Robinson doi that tung la trieu phu tai chinh dinh dam-Hinh-8
 
"Tôi sẽ không đi đâu hết. Tôi là người đã trông coi hòn đảo này. Tôi đã đến được thiên đường của mình và sẽ không đi đâu cả. Tôi đã phải dành cả đời để có thể tới đây", David khẳng định.
Theo Minh Anh/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)