Phù thủy trang điểm gốc Việt có cuộc sống yên ổn khi bỏ youtube

Google News

Rời bỏ ánh hào quang sau hơn 12 năm nổi tiếng trong ngành YouTuber, Michelle Phan hiện có cuộc sống bình yên như một người bình thường và công việc kinh doanh ổn định.

Michelle Phan (sinh năm 1987) là hot vlogger người Mỹ gốc Việt nổi tiếng trên thế giới. Năm 2010, tên tuổi của cô gây sốt trong cộng đồng làm đẹp trên thế giới nhờ phần hướng dẫn make up giống Lady Gaga trong MV Bad Romance.

Với lối dẫn dắt tự nhiên, giọng nói ngọt ngào và nội dung sáng tạo, kênh vlog của 8X nhanh chóng “đốn tim” người xem vào thời điểm mới ra mắt. Nhờ thế, cô được mệnh danh là “phù thủy trang điểm”.

Màn biến hóa thành búp bê Barbie là video có lượt xem "khủng" nhất của Michelle Phan với gần 68 triệu views sau 11 năm trình làng.

Phu thuy trang diem goc Viet co cuoc song yen on khi bo youtube

Năm 2015, Michelle Phan được Forbes đưa vào danh sách 30 Under 30 (30 người thành đạt dưới 30 tuổi) trong lĩnh vực nghệ thuật và phong cách.

Rời bỏ YouTube để tìm lại chính mình

Nhìn lại 3 năm về trước, Michelle Phan là một trong những cái tên thành công nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Sau gần một thập kỷ “lăn lộn” trong giới beauty blogger, Michelle Phan không chỉ tạo dựng một vị trí vững chắc, cô còn là doanh nhân trẻ thành đạt khi đồng sở hữu công ty Ipsy và sáng lập thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Em Cosmetics.

Tuy nhiên, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp, tháng 4/2017, 8X bất ngờ thông báo rời bỏ “đứa con tinh thần” sau hơn 10 năm gắn bó. Trong vlog Why I Left (tạm dịch: Tại sao tôi từ bỏ?) dài hơn 11 phút, cô chia sẻ bản thân đang gặp vấn đề tâm lý, muốn rời xa ống kính và lui vào phía sau để cân bằng lại cuộc sống.

Phu thuy trang diem goc Viet co cuoc song yen on khi bo youtube-Hinh-2

8X tuyên bố từ bỏ YouTube vì quá áp lực.

"Tôi phải dừng lại mọi thứ vì có lẽ, tôi đang phải đương đầu với một cơn khủng hoảng. Tôi bị suy nhược, nhưng không hề nhận ra, chẳng thèm đến bệnh viện để chẩn đoán. Tình trạng thực tại của tôi chỉ được phát hiện thông qua một vài bài trắc nghiệm qua mạng. Ngày qua ngày, tôi đều thấy buồn", hot vlogger bày tỏ.

Trước đó, vào tháng 7/2016, người hâm mộ cảm thấy lo lắng khi cô không còn ra vlog thường xuyên nữa và dần biến mất khỏi các kênh truyền thông xã hội.

Nữ blogger làm đẹp cho biết cô dành khoảng thời gian này để tìm lại sự bình yên cho tâm hồn và bắt đầu hành trình khám phá những vùng đất mới ở châu Âu và châu Phi.

"Tròn 10 năm hoạt động không ngừng nghỉ trong lĩnh vực làm đẹp, tôi thấy đã đến lúc mình cần thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Khi tròn 29 tuổi vào năm ngoái, tôi chỉ muốn sống cho quãng đời đôi mươi, chưa vướng bận chuyện kết hôn, sinh con trong khoảng một năm”, Michelle Phan chia sẻ.

Nhiều người cho rằng nguồn cơn bắt đầu từ công việc kinh doanh của Em Cosmetics thất bại cộng với áp lực từ sự nổi tiếng khiến “phù thủy trang điểm” cảm thấy căng thẳng, dẫn đến trầm cảm.

Thời điểm đó, Michelle Phan cũng phải thừa nhận: “Chắc mọi người nghĩ tôi chết rồi”.

Cuộc sống sau khi rời mạng xã hội

Chia sẻ về cuộc sống sau khi biến mất, beauty blogger gốc Việt cho biết cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi rời xa ống kính và tiếng ồn của sự nổi tiếng. Thoát khỏi YouTube không phải là lựa chọn tối ưu nhất, nhưng cô cho rằng đó là cách duy nhất để giúp cô tạm ngưng mọi thứ.

“Tôi có cảm giác như tôi đang rời xa quê hương của mình. Đó là cảm xúc của tôi lúc đó. Tôi nhớ cộng đồng của mình nhưng tôi cũng nhận ra đây là điều cần làm để bản thân cảm thấy tốt hơn", 8X nói với Inside Edition.

Phu thuy trang diem goc Viet co cuoc song yen on khi bo youtube-Hinh-3

Cô dành thời gian khám phá những vùng đất mới và chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Trong video mới đây do Inside Edition thực hiện, Michelle Phan nói rằng 2 điều cô muốn thực hiện nhất nếu được quay về quá khứ, đó là dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và đầu tư vào những trải nghiệm đẹp.

Nữ vlogger triệu view cho biết thêm trong thời gian gián đoạn với mạng xã hội, cô đã gặp chuyên gia trị liệu để giúp bản thân vượt qua những triệu chứng của bệnh trầm cảm. Mẹ cô cũng từng trải qua chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương. Cả hai đều bị những người xung quanh kỳ thị khi nói về sức khỏe tinh thần của mình.

“Trong cộng đồng châu Á, sức khỏe tinh thần vẫn bị coi là điều gì đó khá kỳ quặc. Tôi đã được dạy phải chôn vùi cảm xúc của mình. Trong 10 năm qua, tôi chỉ gác mọi thứ sang một bên và hoàn toàn bỏ qua nó. Vì thế, nó bắt đầu bùng nổ”, cô gái sinh năm 1987 chia sẻ.

Không phải lo lắng việc ra video đều đặn hàng tuần, cô dồn toàn lực vào công việc kinh doanh. “Trước khi đến văn phòng vào khoảng 11 giờ sáng mỗi ngày, tôi không cần phải kiểm tra YouTube hay Instagram nữa”, cô nói.

Xuất hiện sau 3 năm vắng bóng, chỉ muốn là cô gái bình thường

Giữa tháng 9/2019, “phù thủy trang điểm” bất ngờ xuất hiện trên YouTube sau thời gian dài vắng bóng. Trong vlog đánh dấu sự trở lại, cô diện trang phục giản dị, đi dạo cùng với chú mèo cưng và ghi lại hậu trường buổi chụp hình cho mỹ phẩm mới trong thương hiệu của mình.

Cuối video, vlogger gốc Việt viết: "See you later" (tạm dịch: Hẹn gặp sau nhé) ngầm nhắn nhủ sự quay lại trong thời gian sắp tới.

“Là một người sáng tạo, tôi luôn quay phim và ghi lại thế giới xung quanh. Tôi tự quay rất nhiều vlog cá nhân nhưng tôi không chia sẻ chúng", cô nói với The Cut.

Phu thuy trang diem goc Viet co cuoc song yen on khi bo youtube-Hinh-4

Phu thuy trang diem goc Viet co cuoc song yen on khi bo youtube-Hinh-5

Gần đây, nữ blogger gốc Việt thay đổi kiểu tóc dài đặc trưng thành tóc ngắn cá tính. Ngoài ra, cô không còn chịu nhiều áp lực từ công việc YouTube.

Ở tuổi 33, Michelle Phan không còn chịu áp lực của việc sáng tạo nội dung. Cô có công việc kinh doanh ổn định và đang phát triển mạnh.

Hiện tại, vlogger 8X chỉ muốn chia sẻ về cuộc sống cá nhân, những gì cô thật sự quan tâm và tập trung phát triển thương hiệu mỹ phẩm của mình.

Bên cạnh đó, cô dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân, đi du lịch và tận hưởng sự bình yên của một người bình thường.

Nhìn vào cuộc sống hiện tại của Michelle Phan, người hâm mộ có thể yên tâm rằng cô đã vượt qua giai đoạn trầm cảm.

Phu thuy trang diem goc Viet co cuoc song yen on khi bo youtube-Hinh-6

Tuy không còn ra vlog thường xuyên nhưng 8X vẫn dành niềm đam mê với lĩnh vực làm đẹp.

Trải lòng với tạp chí Teen Vogue, cô nói: “Giống như trong phim The Lion King, Simba đã vượt qua được thì tôi cũng vậy. Bạn trưởng thành, bạn vấp ngã, rồi bạn sẽ còn trưởng thành hơn nữa. Tôi đã lớn lên cùng với Thủy thủ Mặt Trăng, nên tôi từng mong ước trở thành một người hùng như thế.

Nhưng tôi nhận ra mình không phải là anh hùng, mình chỉ là một cô gái. Tôi chỉ là một cô gái muốn mang đến những gì tốt đẹp nhất cho thế giới - giống như mọi người khác”.

“Với lần quay trở lại này, tôi cảm thấy như mình là một người bình thường”, 8X nói với nụ cười nhẹ nhõm.

Theo Hiểu My/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)