Phẫu thuật gương mặt 2 lần vì bị gọi là ‘Đức Phúc phiên bản lỗi’

Google News

Tỉnh lại sau ca phẫu thuật thẩm mỹ, Tân thấy như một giấc mơ vì việc thay đổi ngoại hình đồng nghĩa những lời chê bai đồ hô, vẩu, môi không chạm nhau… không còn ám ảnh cậu nữa.

Nguyễn Duy Tân (sinh năm 1994, Cần Thơ) sinh ra với gương mặt có nhiều khuyết điểm như phần hàm hô, môi dày, gò má cao, mũi và mắt không cân xứng.

Nhớ lại những năm tháng tuổi thơ, Tân từng sống trong mặc cảm, tự ti vì bị nhiều người trêu chọc là "đồ hô, vẩu, hai môi không chạm nhau", cậu mô tả với Zing.vn.

Lớn lên, khi trở thành sinh viên ngành Âm nhạc, Tân vẫn thường xuyên bị chê bai, chế giễu ngoại hình. Thậm chí, nhiều người gọi cậu là bản sao của nam ca sĩ Đức Phúc khi chưa phẫu thuật.

Từ khi giọng ca Hơn cả yêu được phẫu thuật thẩm mỹ thành công và ngày càng nổi tiếng, Tân bị mang ra so sánh nhiều hơn, thậm chí gắn cho biệt danh "Đức Phúc phiên bản lỗi".

"Mọi người nói nhiều đến độ mình cảm thấy quá quen với những lời nhận xét như thế", Tân tâm sự.

Phau thuat guong mat 2 lan vi bi goi la ‘Duc Phuc phien ban loi’

Nguyễn Duy Tân từng sống trong tự ti, mặc cảm trong thời gian dài vì bị chê bai ngoại hình.

Do ngoại hình không nổi bật, Tân nói cậu không bao giờ nhận được show diễn lớn hoặc được hát chính. 9X chỉ hát bè hoặc xếp phía sau người khác vì "gương mặt mình lên sóng sẽ rất xấu khung hình".

"Có lúc mình chỉ có thể hoá trang thành chú hề để diễn show hoạt náo sinh nhật cho các em thiếu nhi. Thế nhưng, có em chỉ vào miệng mình và bảo: 'Sao răng chú đưa ra ngoài nhiều thế?'. Một câu hỏi ngây thơ mà làm mình chết lặng mấy giây", Tân nhớ lại.

Vì không muốn bị so sánh với bất cứ ai, Tân nuôi hy vọng được phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh đó, niềm đam mê ca hát quá lớn, trong khi công việc này cần có ngoại hình, càng khiến 9X Cần Thơ quyết tâm hơn.

Dù phải đối mặt với thái độ miệt thị ngoại hình thường xuyên, Tân chưa bao giờ có suy nghĩ tiêu cực. Cậu chỉ cố gắng tìm mọi cơ hội để có thể thay đổi ngoại hình.

Phau thuat guong mat 2 lan vi bi goi la ‘Duc Phuc phien ban loi’-Hinh-2

Tân trải qua 2 ca phẫu thuật gương mặt để có ngoại hình như hiện tại.

"Khi quyết tâm, mình không đắn đo gì nhiều. Mình muốn đi đâu không bị ai ví von là người này, người kia để làm trò đùa nữa", Tân nói.

Tháng 10 năm ngoái, chàng trai 25 tuổi tiến hành "dao kéo" lần đầu tiên và tiếp tục chỉnh sửa lần 2 sau đó ít lâu. Trong 2 ca phẫu thuật hết hơn 6 tiếng, cậu được chỉnh hàm hô, trượt hàm, hạ gò má, mắt, mũi và thu mỏng môi.

"Trước khi phẫu thuật, mình vừa run vừa hy vọng, mong chờ kết quả. Lúc tỉnh dậy, mình thấy như một giấc mơ và rất lạc quan. Nửa ngày sau phẫu thuật, mình bắt đầu có cảm giác đau và sưng nhưng nỗi đau này đối với mình cũng bình thường", Tân chia sẻ.

Xuất hiện trong ngoại hình mới, Tân khiến mọi người ngạc nhiên với sự khác biệt. Thậm chí, mẹ cậu ngỡ ngàng đến mức một lúc sau mới nhận ra con trai.

Phau thuat guong mat 2 lan vi bi goi la ‘Duc Phuc phien ban loi’-Hinh-3

Phau thuat guong mat 2 lan vi bi goi la ‘Duc Phuc phien ban loi’-Hinh-4

Người thân, bạn bè gửi cho Tân nhiều lời chúc mừng và khen ngợi sau khi cậu được phẫu thuật thành công.

Với Tân, gương mặt của cậu như thay đổi hoàn toàn sau phẫu thuật, đặc biệt hàm không còn hô, môi mỏng hơn.

"Giờ mình rất hài lòng khi sở hữu khuôn mặt khác hoàn toàn. Đi đâu mọi người cũng bảo 'đúng là Tân của ngày hôm nay' và không còn so sánh mình với ai nữa", 9X nói.

Trong thời gian tới, chàng trai cho biết cậu sẽ tập trung hoàn thành chương trình học về thanh nhạc và nhạc cụ ở trường, đồng thời tập nhảy để rèn luyện thêm kỹ năng cho bản thân.

Theo Thiên Nhi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)