Nữ beauty blogger Hong Kong bị cướp đột nhập vào nhà

Google News

Nữ beauty blogger người Hong Kong bị cướp đột nhập, khống chế tại nhà vào giữa ban ngày. Lo con trai bị làm hại, cô chấp nhận để nhóm trộm lấy đi nhiều món đồ hàng hiệu.

So Mei-yan (25 tuổi), nữ beauty blogger kiêm kinh doanh mỹ phẩm nổi tiếng ở Hong Kong, vừa bị cướp khống chế tại nhà vào ban ngày và lấy đi nhiều món đồ giá trị, theo South China Morning Post.

Hôm 24/11, cô đang ở nhà cùng con trai 6 tháng tuổi với người giúp việc thì bị 3 kẻ lạ mặt tấn công ngay tại nơi ở. Sự việc xảy ra vào thời điểm buổi trưa, cách đồn cảnh sát địa phương không xa.

Nu beauty blogger Hong Kong bi cuop dot nhap vao nha

So Mei-yan (25 tuổi), nữ beauty blogger kiêm kinh doanh mỹ phẩm nổi tiếng ở Hong Kong, bên con trai 6 tháng tuổi. Ảnh: Instagram.

Vào thời điểm nhóm trộm đột nhập thành công vào nhà, Mei-yan đang ngủ trong phòng riêng, còn người giúp việc đang trông con trai cô.

“Người giúp việc ra mở cửa khi thấy chuông reo. Ngay sau đó, 3 người đàn ông xông vào. Những kẻ này mang theo dao, thanh gỗ để đe dọa nạn nhân”, đại điện phía cảnh sát cho hay.

Thấy tiếng động, nữ beauty blogger tỉnh dậy và đi ra ngoài phòng khách để kiểm tra thì chạm trán nhóm cướp.

Trong lời khai, Mei-yan cho biết cô lo sợ khi nhìn thấy một tên cướp đe dọa làm hại em bé nên đã đề nghị chúng cứ lấy bất cứ thứ gì giá trị trong nhà.

Sau đó, cô và người giúp việc bị trói lại bằng băng dính, lùa vào phòng ngủ của em bé. Một kẻ đứng trông chừng, còn hai tên còn lại bắt đầu lục soát căn hộ.

Nu beauty blogger Hong Kong bi cuop dot nhap vao nha-Hinh-2

Trước khi vụ cướp diễn ra, So Mei-yan thường đăng tải ảnh khoe cuộc sống giàu sang, sử dụng những món đồ đắt tiền trên mạng. Ảnh: Instagram.

“Một trong số chúng quay lại, kéo giật tóc tôi và bắt khai ra nơi cất giữ tiền”, cô kể lại. Nữ beauty blogger bị đấm mạnh vào mặt sau khi nói không có tiền mặt trong nhà.

Thay vào đó, nhóm cướp đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị, trong đó có nhiều món đồ đắt tiền thuộc bộ sưu tập hàng hiệu của Mei-yan.

“10 túi xách, 7 đồng hồ đeo tay, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động đã bị lấy mất trong vụ việc. Tổng giá trị của các món đồ này rơi vào khoảng 3,6 triệu HKD (464.000 USD)", cảnh sát cho biết.

Bọn cướp nhét tất cả vào một chiếc vali nhỏ lấy từ kho của căn hộ, trước khi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Sau đó, Mei-yan tự cởi trói được và gọi điện báo cảnh sát. Dù khu vực nơi cô sống thường xuyên có cảnh sát trinh sát, không có kẻ tình nghi nào bị phát hiện tại thời điểm đó.

Nu beauty blogger Hong Kong bi cuop dot nhap vao nha-Hinh-3

Khu chung cư nơi So Mei-yan và gia đình sinh sống. Ảnh: Handout.

Theo điều tra, nhóm cướp 3 tên ở trong độ tuổi 40-50, cao khoảng 1,7 m, đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang màu đen.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết nữ beauty blogger nói với các sĩ quan rằng cô không nhận ra thủ phạm, cũng không có thù oán với ai khác. Mei-yan mới chuyển đến căn hộ cách đây 3 tháng.

Hiện, nguyên nhân Mei-yan trở thành mục tiêu tấn công mới chỉ dừng ở mức suy đoán, khi cô nhiều lần lên mạng khoe việc kinh doanh mỹ phẩm thành công hay lối sống sung túc của bản thân bằng các hình ảnh túi xách sang trọng, các chồng tiền mặt xếp lên nhau.

Trước mắt, cảnh sát đang kiểm tra camera an ninh để tìm hiểu cách thức 3 người đàn ông qua mặt lực lượng bảo vệ tòa nhà.

Từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay, cảnh sát Hong Kong đã xử lý 242 báo cáo về việc bị cướp trên toàn thành phố, tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái (119 vụ). Hai năm gần nhất, con số lần lượt là 210 và 147 trường hợp.

Theo Hiền Thy/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)