Nóng: Mua thành công bản quyền trận Việt Nam và Thái tại VL World Cup 2022

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian dài ép giá, đối tác Thái Lan đã chấp nhận xuống nước và một công ty truyền thông Việt Nam đã sở hữu bản quyền phát sóng trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong suốt thời gian qua, NHM bóng đá trong nước  tỏ ra bất an khi chưa có công ty truyền thông nào tại Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền các trận đấu trên sân khách của ĐTQG Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đặc biệt là trận đấu với đại kình địch Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9 tới.
Tuy nhiên, trong ngày 18/8, tin vui đã bay về từ Thái Lan khi một công ty truyền thông Việt Nam đã sở hữu thành công bản quyền trận đấu ĐTQG Việt Nam và Thái Lan.
Nong: Mua thanh cong ban quyen tran Viet Nam va Thai tai VL World Cup 2022
 
Trong khi các đơn vị truyền hình tỏ ra không quá mặn mà vì mức giá quá cao là 300.000 USD tương đương với 7 tỷ đồng thì công ty truyền thông mới đây có bản quyền trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 đã vào cuộc.
Sau vài ngày đàm phán, công ty truyền thông trên đã giành bản quyền phát sóng trận đấu ĐTQG Việt Nam và Thái Lan. Số tiền mà phía công ty truyền thông phải trả hiện chưa được công bố, nhưng đây là tin vui với NHM bóng đá Việt khi được theo dõi cuộc đọ sức của thầy trò HLV Park Hang-seo với đại kình địch trong khu vực ĐNÁ.
Trước khi công ty truyền thông hiện có bản quyền trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan thì Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã nỗ lực đàm phán với đối tác Thái Lan để mua bản quyền, nhưng con số mà VTV chỉ muốn "móc ví" đó là 200.000 USD tương đương với 5 tỷ đồng. Đây là con số khiến đối tác Thái Lan không vui nên cuộc đàm phán thất bại.
Được biết, đơn vị truyền thông mua được bản quyền trận đấu của ĐTQG Việt Nam và Thái Lan cũng là công ty nắm giữ bản quyền của 4 trận đấu trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Một thông tin thêm là các gói bản quyền vòng loại World Cup thuộc quyền sở hữu của các Liên đoàn bóng đá thành viên, các Liên đoàn có quyền bán ra cho một đối tác để họ tự tìm, phân phối bán quyền cho một Đài truyền hình nào đó khai thác và sản xuất.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)