Những sai lầm khi ăn mộc nhĩ khiến bạn dễ rước độc tố

Google News

Mộc nhĩ là một gia vị quen thuộc đối với chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết cách dùng đúng cách.

Mẹ bầu ăn mộc nhĩ gây sảy thai

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, do trong thực phẩm này có tính hàn trơn. Khi mẹ bầu ăn mộc nhĩ đen có nguy cơ gây gây sảy thai. Đặc biệt đối với mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu tiên, dễ gây nhiễm độc thai nhi nếu ăn qua nhiều tuyệt đối tránh xa loại thực phẩm này nhé.

Mộc nhĩ đen dễ bị ngộ độc

Các loại mộc nhĩ đen là một loại nấm khô, vì thế, bà bầu ăn mộc nhĩ đen rất dễ bị ngộ độc hại sức khỏe của người. Ngoài ra, trong năm  vi khuẩn có trong loại nấm này, vì thế, mẹ bầu nên hạn chế ăn chúng hoặc tốt nhất là không nên ăn trong thai kỳ của mình.

Nhung sai lam khi an moc nhi khien ban de ruoc doc to

Mộc nhĩ ăn sai cách rước độc tố

Không ngâm với nước nóng

Thói quen sai lầm của các bà nội trợ là ngâm mộc nhĩ với nước nóng, việc chúng với nước nóng với mục đích là để chúng nở nhanh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngâm mộc nhĩ trong nước nóng thành phần morpholine sót lại trong mộc nhĩ là chất độc hại nhé.

Không sử dụng mộc nhĩ tươi

Khi bạn ăn mộc nhĩ không nên ăn mộc nhĩ tươi bởi nó chứa lượng chất độc morpholine, đây là thành phần nhạy cảm với ánh sáng. Nếu cơ thể tiếp xúc với ánh sáng sau khi dùng mộc nhĩ tươi có thể khiến da bị ngứa, phù nề, thậm chí hoại tử da,… Mẹ bầu không nên ăn mộc nhĩ tươi mà hãy dùng mộc nhĩ khô để thay thế nhé.

Nhung sai lam khi an moc nhi khien ban de ruoc doc to-Hinh-2

Sai lầm khi ăn mộc nhĩ

Ngoài ra, với những người dễ bị dị ứng hay tiêu hóa kém cũng không nên ăn mộc nhĩ kẻo gây hại sức khỏe.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)