Những người này cấm kỵ ăn thịt bò vì cực kỳ nguy hiểm

Google News

Thịt bò là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng nhưng với một số người có bệnh, tuyệt đối không được ăn thịt bò bởi có thể trở thành món ăn nguy hiểm, gây hại cho cơ thể hoặc làm bệnh trầm trọng thêm.

 

Nhung nguoi nay cam ky an thit bo vi cuc ky nguy hiem

Ảnh minh hoạ: Internet

Theo các nhà dinh dưỡng, thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Đáng chú ý là tăng cường cơ bắp nhờ giàu axit amoniac; Tăng cường hệ miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, bổ huyết nhờ giàu vitamin B6, protein và sắt cao; Vitamin B12 có trong thịt bò cung cấp năng lượng cần thiết cho các tế bào, thúc đẩy chuỗi axit amin chuyển hóa… cung cấp năng lượng khi cơ thể hoạt động ở cường độ cao.

Một số bài thuốc đông y còn xem thịt bò là thuốc đặc biệt là sỏi mật bò là thuốc quý có vị đắng, hơi ngọt, tính bình, hơi độc vào ba kinh tâm tì can, thanh tâm hóa đờm, trúng ác: như trúng phòng, cấm khẩu được điều chế trong các bài thuốc trị đột quỵ.

Ngoài ra, trong con bò còn có ngẩu pín – dương vật và tinh hoàn bò, theo kinh nghiệm của dân gian có tác dụng bổ thận tráng dương giúp cho các nam giới yếu sinh lý, rối loạn cương. Gan bò, lá lách, vó bò đều được coi là món ăn. Tất cả các bộ phận của con bò đều chế biến thành thức ăn và vị thuốc.

Nhung nguoi nay cam ky an thit bo vi cuc ky nguy hiem-Hinh-2

Hàm lượng axít béo trong thịt bò thấp, nhưng axit linoleic rất giàu giúp chống ôxy hóa hiệu quả, mau lành tổn tương mô (phát tác khi hoạt động mạnh). Linoleic và palmiotelic còn là 2 axit đặc biệt giúp con người chống lại bệnh ung thư và các vi rút mầm bệnh. Ảnh minh hoạ: Internet

Thịt bò còn rất giàu Magie, Kẽm, Kali giúp tổng hợp protein, chống oxy hóa, tăng trưởng cơ bắp, sản xuất hormone... Muối của axit glutamic giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt hiệu quả khi trao đổi chất insulin.

Hàm lượng axít béo trong thịt bò thấp, nhưng axit linoleic rất giàu giúp chống ôxy hóa hiệu quả, mau lành tổn tương mô (phát tác khi hoạt động mạnh). Linoleic và palmiotelic còn là 2 axit đặc biệt giúp con người chống lại bệnh ung thư và các vi rút mầm bệnh.

Những bệnh không ăn thịt bò:

Người bị bệnh mỡ máu

Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn nhiều đạm, trong khi thịt bò lại là một trong những loại thịt đỏ chứa hàm lượng chất đạm cao hơn so với loại thịt khác.

Người cao huyết áp

Thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị cao huyết áp.

Người bị u xơ cổ tử cung

Người bị u xơ tử cung không nên ăn thịt bò vì loại thịt này làm kích thích tốbaogồm cả estrogen, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị cao huyết áp.

Người bị thủy đậu

Khi bị thủy đậu, người bệnh không nên ăn các loạithực phẩmtanh như hải sản, thịt gà, thịt vịt và thịt bò.

Nhung nguoi nay cam ky an thit bo vi cuc ky nguy hiem-Hinh-3

Người bị viêm khớp

Thịt bò là thực phẩm giàu protein. Khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt bò đã ăn, nó sẽ sản xuất ra rất nhiều axit. Những axit này cần các khoáng chất như canxi để trung hòa và nếu cơ thể bạn không được bổ sung lượng canxi cần thiết, cơ thể sẽ tự động rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ của mình.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương. Bạn có thể mắc bệnh loãng xương bên cạnh những nguy hiểm của bệnh viêm khớp vốn có.

Người bị sỏi thận

Người bị sỏi thận nên hạn chế các loại thịt bò, thịt gia cầm và cá. Đây là những thực phẩm rất giàu protein, khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

Những người bị rối loạn uric

Theo TS Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, thịt bò nằm trong nhóm thịt đỏ (thường là thịt của các loại động vật 4 chân: chó, trâu, bò..), tuy nhiên, trong một số loại gia cầm vẫn có thịt đỏ (đó là phần đùi).

 

 

 

Theo Thái Hà/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)