Những lý do nếu bạn có tiền phải tới ngay Ba Lan để trải nghiệm

Google News

Cho dù bạn là một khách du lịch bình dân, một gia đình ưa du lịch mạo hiểm hay là một người hâm mộ cuộc sống ngoài trời thật gần với thiên nhiên, cắm trại ở Ba Lan là một cách tuyệt vời để trải nghiệm nhiều điều thú vị của đất nước này.

1. Dãy núi Bieszczady
 
Dãy núi Bieszczady nằm ở phần đông nam của Ba Lan, gần biên giới với Ukraine và Slovakia. Một trong những công viên quốc gia lớn nhất của Ba Lan cũng nằm trên núi: Công viên Quốc gia Bieszczady. Tại dãy núi này ngoài phong cảnh vô cùng hùng vĩ còn có vô số động vật hoang dã lang thang trong khu vực, cũng như các loài chim và động vật gặm nhấm khác nhau. Có rất nhiều tuyến đường đi bộ đường dài để tận hưởng chuyến đi cắm trại của bạn, với những đồng cỏ đầy hoa rực rỡ.
2. Bán đảo Hel
 
Bán đảo Hel là một nơi tuyệt vời để khám phá bờ biển Baltic của Ba Lan. Đây là bán đảo hẹp nằm ở phía bắc nhất ở Ba Lan. Có nhiều khu cắm trại đa dạng để bạn có thể lựa chọn dọc theo bờ biển, cho phép du khách truy cập vào những bãi biển đầy cát trắng và làn nước xanh mát tuyệt đẹp. Tại các bãi biển này nếu bạn ưa các môn thể thao dưới nước hãy tham gia lướt sóng, lướt ván diều và lướt ván buồm. Nơi đây còn có khu bảo tồn hải cẩu là một nơi hàng đầu để ghé thăm.
3. Quận hồ Masurian
 
Quận hồ Masurian đẹp như tranh vẽ với hơn 2.000 hồ, nhiều hồ được nối với nhau bằng sông và kênh rạch. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để cắm trại ở Ba Lan, đừng quên máy ảnh của bạn! Khu cắm trại được nằm rải rác khắp các làng ven hồ, chèo thuyền và đi xe đạp là những hoạt động phổ biến ở nơi này. Bạn sẽ tìm thấy các khu cắm trại từ xa và yên tĩnh và được cung cấp một loạt tiện nghi đầy đủ.
4. Poznan
 
Nếu bạn muốn kết hợp một kỳ nghỉ của thành phố với một cuộc phiêu lưu cắm trại đô thị, Poznan sẽ là một nơi lý tưởng. Quý khách có thể thư giãn trong các phòng tắm kiểu Malta bên cạnh Hồ Malta, nơi quý khách cũng sẽ tìm thấy các sân cắm trại nhìn ra mặt nước. Ghé thăm các địa điểm tôn giáo trên đảo Ostrów Tumski hoặc xem các tòa nhà thời trung cổ bao quanh Stary Rynek. Tận hưởng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Wielkopolska. Tìm hiểu thêm tại các bảo tàng đa dạng của thành phố, bao gồm Bảo tàng Poznan Uprising 1956, Bảo tàng Lịch sử Poznan và Bảo tàng Khảo cổ học đều là những trải nghiệm thú vị.
5. Dãy núi Pieniny
 
Dãy núi Pieniny là nơi lý tưởng để cắm trại cuối tuần ở Ba Lan. Các hoạt động tại khu vực cắm trại này thường bao gồm đi bộ đường dài, đi bè, đi xe đạp và ngắm cảnh thiên nhiên. Mùa đông du khách sẽ được tham gia trượt tuyết và nhiều cuộc phiêu lưu cùng với tuyết khác. Đến với khu cắm trại Pieniny dọc theo Sông Dunajec để thực sự cảm thấy đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.
6. Gdansk
 
Gdansk, ở phía bắc của Ba Lan, là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn có một chuyến đi cắm trại trong khu vực biển Baltic. Các bãi biển bên ngoài thành phố là một sự lựa chọn tốt cho các du khách thích cắm trại, mặc dù không xa trung tâm của thành phố để giúp bạn vẫn có thể thăm quan các di tích lịch sử văn hóa trong chuyến đi của bạn. Điểm nổi bật của thành phố lớn bao gồm Long Lane, Artus Court, Uphagen House, Great Mill và một loạt các nhà thờ, bảo tàng, cầu… và ở thú Gdansk là nơi hoàn hảo cho các gia đình có trẻ em.v
Theo Hàn Ly/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)