Những buổi trò chuyện tiếng Anh triệu views của nữ sinh Cần Thơ

Google News

Hoàng Vân Anh (năm thứ hai, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Cần Thơ) đang sở hữu nhiều giải thưởng nổi bật các cuộc thi về tiếng Anh.

Những buổi trò chuyện cùng người nước ngoài tưởng chừng rất bình thường nhưng khi được Hoàng Vân Anh (năm thứ hai, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Cần Thơ) dẫn dắt lại nhận được rất nhiều sự yêu thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Cô sinh viên Vân Anh cũng đang sở hữu nhiều giải thưởng nổi bật các cuộc thi về tiếng Anh.
Tạo động lực học tiếng Anh
Thời gian gần đây, những video về các buổi trò chuyện với người nước ngoài trên kênh TikTok của Vân Anh đang thu hút được hàng triệu lượt yêu thích và được rất nhiều trang Facebook chia sẻ lại vì ngữ điệu phát âm rất chuẩn và ngoại hình xinh xắn của cô bạn 19 tuổi. Vân Anh thường kết nối với bạn bè nước ngoài thông qua trang web Omegle. Trang web này sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một người bạn bất kỳ, phù hợp với với những tiêu chí mà Vân Anh đã chọn. Các buổi trò chuyện của Vân Anh thường xoay quanh vấn đề học tập, xã hội và ngôn ngữ.
Ban đầu, Vân Anh lập kênh TikTok Hannah Vân Anh chủ yếu để lưu lại những kỷ niệm của bản thân và gia đình chứ chưa nghĩ sẽ trở thành một TikToker chuyên nghiệp. Khi tình cờ xem qua nội dung làm về những buổi trò chuyện cùng người nước ngoài từ các kênh TikTok ở Thái Lan, Vân Anh nhận thấy ở Việt Nam có rất ít người làm về nội dung này. Cộng với việc có tính cách hướng ngoại và đồng thời cũng muốn rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với người bản xứ, nên Vân Anh đã bắt đầu thực hiện những video có nội dung tương tự.
Nhung buoi tro chuyen tieng Anh trieu views cua nu sinh Can Tho
Vân Anh thu hút mọi người bằng giọng phát âm hay và vẻ ngoài xinh xắn. 
“Mình cảm thấy rất bất ngờ và may mắn khi những video của mình được đông đảo mọi người yêu thích và chia sẻ rộng rãi đến vậy. Khi đọc được những bình luận tích cực từ mọi người về việc có thêm động lực học tiếng Anh khi xem những buổi trò chuyện của mình, điều này khiến mình cảm thấy rất vui và tự hào vì có thể làm được điều gì đó có ích từ chính sở thích của bản thân”, Vân Anh bộc bạch.
Vân Anh cho biết, sắp tới sẽ cố gắng hướng nội dung kênh TikTok của mình qua lĩnh vực tiếng Anh nhiều hơn, để các bạn ở mọi lứa tuổi khi xem đều có thể học được nhiều điều thú vị và bổ ích từ những nội dung mà cô chia sẻ.
Nhung buoi tro chuyen tieng Anh trieu views cua nu sinh Can Tho-Hinh-2
 Kênh TikTok của Vân Anh thu hút hàng triệu lượt yêu thích.
Thành tích học tập ấn tượng
Không chỉ được nhiều người biết đến với vẻ ngoài xinh xắn, Hoàng Vân Anh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thành tích học tập ấn tượng của mình như: 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh Giỏi, thủ khoa trường THPT Giai Xuân trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, giải Khuyến khích hội thi “Cambridge tài năng khu vực đồng bằng sông Cửu Long mở rộng lần 1”, giải Nhất cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh liên trường…
Khác với nhiều người giỏi tiếng Anh, Vân Anh không được tiếp cận với ngôn ngữ này từ lúc nhỏ mà chỉ học theo chương trình giảng dạy của nhà trường như các bạn cùng trang lứa. Thời điểm đó, Vân Anh cũng chưa từng học qua trung tâm ngoại ngữ hay có cơ hội giao tiếp với người nước ngoài thường xuyên nên việc rèn luyện ngôn ngữ này đến mức thành thạo như hiện nay là một quá trình khó khăn. “Mình chưa từng nghĩ sẽ yêu thích ngôn ngữ này đến vậy. Những lúc được mẹ và thầy, cô bộ môn trong trường nhận xét là có giọng đọc tốt và ngữ điệu tốt thì mình mới bắt đầu cảm thấy thích thú. Đồng thời, gia đình mình hiểu được sự cần thiết của ngoại ngữ nên đã động viên, định hướng mình. Từ đó, mình mới cố gắng học và đạt được những thành tích nhất định”, Vân Anh chia sẻ thêm.
Nhung buoi tro chuyen tieng Anh trieu views cua nu sinh Can Tho-Hinh-3
Vân Anh sở hữu thành tích học tập ấn tượng. 
Vân Anh cho rằng, khi học tiếng Anh thì việc quan trọng nhất chính là tinh thần tự học. Trước mỗi buổi học ở trường, cô luôn tự mình ở nhà mày mò dịch các bài tập cũng như đoạn văn trong sách cho thật kỹ, để khi lên lớp có thể tương tác và hiểu được những kiến thức mà giáo viên truyền đạt một cách tốt nhất. Ngoài ra, Vân Anh cũng dùng phương pháp "shadowing" để học tiếng Anh, mỗi khi xem phim bằng tiếng Anh thì Vân Anh sẽ cố gắng lặp lại những lời thoại của nhân vật theo ngữ điệu của họ, từ đó sẽ rèn luyện được phản xạ tự nhiên và sẽ nói được lưu loát hơn.
Hiện tại, Vân Anh cũng đang tự học thêm nhiều ngoại ngữ khác, đặc biệt là tiếng Trung. Cô mong muốn, sắp tới, khi tình hình dịch bệnh ổn định sẽ tìm kiếm cơ hội đi du học hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, nhằm cọ xát và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong môi trường đa quốc gia.
Theo Như Việt/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)