Nhìn vợ với chiếc bụng bầu giả to vượt mặt mà tôi đau quặn lòng

Google News

 Rõ ràng vợ sảy thai rồi, tại sao bụng cô ấy lại vẫn to như thể đang mang bầu sắp sinh?

Khi vợ tôi đang mang thai tháng thứ 7 thì chuyện đau đớn đã xảy ra. Hôm đó vợ tôi đột nhiên phát hiện con không đạp nữa. Nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra thì tim thai đã không còn, thai đã chết lưu từ trước đó.

Đó là một sự mất mát rất lớn đối với vợ chồng tôi, khi mà chúng tôi rất mong chờ đứa con này. Nhưng chuyện đã xảy ra không thể thay đổi được nữa, vợ chồng tôi đều còn trẻ, đành tự an ủi rằng rồi chúng tôi sẽ có những đứa con khác.

Sau khi xuất viện về nhà, thấy tinh thần vợ mệt mỏi, không tập trung nên tôi bảo cô ấy xin nghỉ làm khoảng một, hai tháng để hồi phục sức khỏe và bình ổn lại cảm xúc.

Hôm đó là ngày thứ 5 sau khi vợ tôi được xuất viện về nhà. Thời gian này tôi luôn cố gắng thu xếp công việc về nhà thật sớm với vợ cho cô ấy đỡ buồn. Thế nhưng hôm đó khi mở cửa đón tôi, nhìn nụ cười tươi rói trên môi vợ mà tôi không khỏi sửng sốt. Để rồi liếc xuống chiếc bụng bầu vượt mặt của cô ấy thì tôi càng không thể tin nổi.

Nhin vo voi chiec bung bau gia to vuot mat ma toi dau quan long

Rõ ràng vợ sảy thai rồi, tại sao bụng cô ấy lại vẫn to như thể đang mang bầu 7,8 tháng sắp sinh? Định giơ tay chạm vào bụng vợ thì cô ấy ngăn lại rồi cười bảo: “Anh đừng xoa bụng em, bác sĩ đã dặn xoa bụng nhiều không tốt cho con mà”.

Nhìn cô ấy vui vẻ cất cặp cho tôi rồi vào bếp hí húi nấu ăn mà tôi đau xót đến quặn lòng. Lúc này thì tôi đã biết vợ đang đeo chiếc bụng bầu giả. Vợ tôi vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật là đứa con của chúng tôi đã không còn. Cô ấy không thể gượng dậy nổi, nên mới đeo bụng bầu giả để tự đánh lừa bản thân là mình vẫn đang mang thai.

Những ngày sau đó, ngoài chuyện vợ luôn đeo bụng bầu giả cả ngày thì lời nói, cử chỉ và tinh thần cô ấy vẫn bình thường không có gì khác lạ. Tôi định đưa cô ấy đến khám bác sĩ tâm lý mà lại sợ việc đó càng khiến vợ chịu đả kích hơn. Tôi phải làm thế nào đây? Tôi sợ cứ thế này cô ấy sẽ mắc trầm cảm hoặc bệnh lý nào đó thì khổ. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Ttvn.toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)