Nhà trai "bỏ tráp" 450 nghìn đồng khiến cô dâu hoang mang

Google News

Tiền nhà trai bỏ vào tráp hỏi được coi như món quà để tỏ lòng cám ơn gửi đến nhà gái vì công sinh thành, nuôi dưỡng con dâu của họ. Thế nhưng phải làm sao khi số tiền chỉ có 450.000 đồng giống như nàng dâu dưới đây?

Từ xưa, lễ đen (nạp tài) tượng trưng cho tục “thách cưới”. Dần dần, tục này được xóa bỏ. Thay vào đó, lễ cưới do hai bên gia đình cùng lo liệu nên khoản tiền “thách cưới” sẽ được căn cứ tùy vào hoàn cảnh của gia đình đôi bên. Ở miền Bắc, tiền bỏ tráp thường theo số lẻ, có thể là 9 triệu, 15 triệu hoặc hơn; còn ở miền Nam thường được tính chẵn, có thể là 10-20 triệu.
Tuy nhiên số tiền này được coi là chuyện tế nhị nên mỗi gia đình không giống nhau. Để rồi rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười nảy sinh xung quanh câu chuyện này. Giống như nàng dâu trong câu chuyện dưới đây vẫn đang hoang mang khi nhà trai bỏ tráp 450 nghìn đồng.
Nha trai
Cô dâu mới đang hoang mang vì cuộc đời mình… rẻ mạt tới bất ngờ! 
L.H cho biết, cô sinh năm 1992 và mới ăn hỏi xong ngày hôm qua. Nhà H không chủ động thách cưới, chỉ tùy thuộc vào tâm ý và điều kiện của nhà trai. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu số tiền trong cay trầu chỉ có 450 nghìn đồng. Cô gái trẻ cảm thấy số tiền này khá ít vì bản thân cho rằng chí ít cũng phải là 1-2 triệu đồng.
“Em chỉ muốn tham khảo ý kiến là ở đây có chị nào có kinh nghiệm chỉ cho em xem con số 450 là số mang may mắn hay gì không mà phong bao lại bỏ số lẻ khó hiểu vậy? Chứ từ lúc em biết em chỉ thấy hoang mang và cuộc đời mình rẻ mạt tới bất ngờ”, H hoang mang.
Nha trai
Ảnh minh họa. 
Ngay sau khi đăng tải bài viết đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau. Người cho rằng số tiền nhà trai dẫn cưới là quá ít. “Trước giờ đi ăn cưới, bạn bè hay họ hàng ít cũng toàn 5-10 triệu chứ chưa thấy tiền trăm lại còn lẻ như vậy bao giờ. 450 nghìn đồng thì sỉ nhục quá không bõ nuôi mấy bữa cơm chứ chưa nhắc đến hai mấy năm nuôi ăn học ròng rã”, tài khoản T.H.P viết.
Một số lại cho rằng 450 nghìn là số tiền may mắn nên khuyên nàng dâu nên tôn trọng tâm ý của nhà trai.
“450.000 nghĩa là quan niệm 4+5=9 là tốt đó chị, chứ không có ý gì đâu. Còn cái tiền đó không đánh giá điều gì đâu chị, lấy rồi thì phải tin tưởng cho vui vẻ chị ơi”, tài khoản T.O bày tỏ quan điểm.
Thế nhưng dù thế nào mọi người cũng khuyên nàng dâu không nên quá đặt nặng vấn đề thách cưới mà sinh ra ác cảm với gia đình nhà trai, quan trọng là họ đối xử với mình như thế nào!
Theo An Nhiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)