Người yêu vẫn… nhớ người yêu cũ?

Google News

Đến với văn phòng tư vấn hôm ấy là một chàng trai trẻ. Bề ngoài, trông cậu khá lịch lãm, yêu đời. Nhưng, khi ngồi với chuyên gia tư vấn, cậu tâm sự: “Em vậy thôi nhưng đang bế tắc anh ạ. Em yêu cô ấy, nhưng, hình như cô ấy không yêu em mà vẫn nhớ thư

1

Chàng trai kể năm nay cậu 30 tuổi, mới có người yêu hơn 1 năm. Cô gái ấy cậu quen trong một lần cả hai cùng tham dự một buổi tập huấn. Ban đầu, cậu chưa có ấn tượng gì sâu nặng với cô. Thậm chí, mãi cho tới khi lớp tập huấn bế giảng, hai người mới xin số điện thoại của nhau, mà làm vậy cũng chỉ vì phép xã giao.
Ít ngày sau, một lần, cậu nhắn tin cho đồng nghiệp, vô tình thế nào lại nhắn nhầm cho cô. Và rồi, trao đi đổi lại, qua tin nhắn, họ bắt đầu thấy nhau thật thú vị. Cậu liền mạnh dạn mời cô đi uống nước, với tư cách của hai người bạn học cũ. Và cô đã đồng ý.

Nguoi yeu van… nho nguoi yeu cu?

Ảnh minh họa

Họ trở nên thân thiết từ lúc nào. Khi đã dành cho nhau sự tin tưởng và thông cảm, cô kể với cậu về đời tư của mình. Cô mới chỉ vừa chia tay người yêu đầu đời khi vô tình phát hiện anh ta “bắt cá hai tay”. Vì lòng tự trọng của cô rất lớn, nên dù biết mình còn yêu người đó, cô đã nhanh chóng dứt khoát mọi chuyện.

Khi cô cô đơn nhất, cậu đã trở thành bờ vai của cô. Là những lần cô gọi điện cho cậu và khóc nức nở trong điện thoại. Cậu đã ra sức an ủi, còn đưa cô đến một cánh đồng hoa lớn ở ngoại thành. Cậu bảo cô hãy hét to lên tất cả những nỗi niềm trong lòng, sau đó cô sẽ thấy nhẹ nhõm. Đứng bên cạnh cậu, cô hét lớn: “Em nhớ anh nhưng anh là đồ tồi”. Mấy người đi trên đường, thấy cảnh tượng đó thì nhìn chằm chằm vào hai người. Họ tưởng, cậu là nhân vật chính đang được cô nhắc tới.

Cậu chưa bao giờ nghĩ, tới một ngày, sẽ đem lòng yêu cô gái ấy. Chẳng hiểu sao, cô càng đau khổ, cậu lại càng muốn che chở và đến bên cô. Cậu mong mình là người sẽ giúp cô xoa dịu nỗi đau lòng, lau đi những giọt nước mắt buồn tủi và đem lại nụ cười mới cho cô. Sinh nhật cô năm đó, cậu mang hoa tới nhà tặng và rủ cô đi chơi cùng. Và khi chỉ có hai người bên nhau, cậu bâng quơ nói: “Sinh nhật em nhưng anh lại muốn có một điều ước”, “Được, em sẽ tặng anh điều ấy của em, anh nói đi”… “Là… là anh yêu em và muốn em cũng như vậy”.
Cô đỏ bừng mặt, im lặng một hồi lâu. Cậu hít thật sâu, sẵn sàng nghe cô từ chối. Vậy mà ngược lại, lát sau, cậu nghe có tiếng thì thầm bên tai: “Điều ước của anh đã thành hiện thực”.

Khỏi phải nói cậu đã hạnh phúc như thế nào. Từ lúc nào, cô cũng đã dành cho cậu thứ tình cảm thiêng liêng ấy. Thế mà cậu cứ chần chừ mãi không dám nói. Suýt nữa, vì sự nhút nhát của mình, cậu đã để mất cô.

Mấy tháng sau, đôi trẻ đưa nhau về nhà ra mắt hai bên gia đình. Bố mẹ cậu và bố mẹ cô đều vui mừng, ra sức vun đắp cho các con. Cậu bàn “Để cuối năm mình kết hôn”. Cô không hẳn từ chối, nhưng lại đưa ra ý kiến khác: “Em nghĩ cuối năm nay hơi gấp. Em muốn có công việc ổn định rồi mình làm đám cưới được không? Em xin anh cho em chậm nhất là 1,5 năm nữa”.

Cậu thấy cô nói cũng có lý nên gật đầu. Với cậu, quan trọng là hai người họ yêu và chung tình với nhau. Còn đám cưới chỉ là thủ tục cuối cùng.

2

Mọi việc trôi qua như vậy cho tới một ngày, cậu vô tình phát hiện cô vẫn liên lạc với người cũ. Ít nhất vài lần cậu chứng kiến, khi đang đi với cậu thì cô nhận được điện thoại của người cũ. Sau đó, cô chạy ra một góc xa thì thào gì đó.

Nguoi yeu van… nho nguoi yeu cu?-Hinh-2

Ảnh minh họa

Bắt đầu từ đó, cậu không còn sự vô tư nữa. Cậu bắt đầu sống trong sự đa nghi, hoang mang, bất ổn. Cậu bị ám ảnh bởi những lời cô hét ở ruộng hoa. Cậu không biết người yêu của mình đang nghĩ gì, muốn gì. Và liệu cô ấy có còn yêu cậu nữa không? Hay là cô lại đang nhớ đến “đồ tồi” ấy. Ngoài các cuộc điện thoại, họ có tiếp tục gặp nhau hay làm điều gì khuất tất sau lưng cậu?

- Có lẽ cô ấy không yêu em nữa nên mới lần lữa chuyện cưới xin -cậu tâm sự với chuyên gia tư vấn. Trước đây, tối nào hai chúng em cũng nhắn tin, trò chuyện đến khuya. Vậy mà cả tháng qua, cô ấy nói đang bận tập trung cho công việc cơ quan nên không còn thời gian nhắn tin nữa. Cần gì thì em cứ gọi điện cho cô ấy. Mà anh xem, chuyện tình cảm, nỗi nhớ nhung đâu thể cứ bộc lộ qua lời nói trong điện thoại.

Quan sát thái độ của cậu, chuyên gia biết cậu đang lúng túng, nóng vội lắm. Cậu rất muốn nổi đóa, ghen tuông nhưng lại sợ làm cô gái mình yêu mất lòng. Từ chỗ tự ti, đàng hoàng, cậu bỗng hóa thành người yếu thế, luôn lo sợ người yêu bỏ mình. Cậu cũng thấy mình thật kém cỏi so với người yêu cũ của người yêu mình, mặc dù theo đánh giá của chuyên gia, hoàn toàn không có điều đó.

Để cho cậu chia sẻ xong, chuyên gia mới từ từ hỏi:

- Thế thái độ của cô ấy với em như thế nào?

- Dạ, cô ấy vẫn bình thường, vẫn chăm lo cho em, vẫn qua lại nhà em chơi, vẫn vui vẻ và lễ phép với bố mẹ em. Chỉ trừ mỗi việc cô ấy không chịu nhắn tin vào buổi tối và việc cô ấy có liên lạc với người cũ là không bình thường.

Nguoi yeu van… nho nguoi yeu cu?-Hinh-3

Ảnh minh họa

Chuyên gia nói:

- Việc em đoán định người yêu mình đang bắt cá hai tay, có gì đó với người cũ là quá vội vàng. Bởi, bằng chứng chưa có gì rõ cả. Tất cả những gì em biết, chỉ là vài lần cô ấy nhắn tin, trả lơi điện thoại của người cũ. Còn lại, bề ngoài, cô ấy vẫn toàn tâm toàn ý với em. Vì thế việc bây giờ của em không phải là đoán mò, mà hãy thẳng thắn nói chuyện với người yêu mình. Lúc đó sẽ sáng tỏ mọi chuyện. Rất có thể, cô ấy có nhắn tin, trả lời điện thoại với người cũ, là do họ còn một số việc gì đó phải giải quyết, chứ không phải cứ nhắn tin là “đã thuộc về nhau”. Cô ấy không nói với em biết đâu là do không muốn em cả nghĩ, cũng có thể cô ấy cho rằng điều ấy không quan trọng. Việc cô ấy muốn tập trung cho công việc nên không nhắn tin nhiều cũng là hợp lý. Chỉ khi nào cô ấy đề nghị chia tay để về với tình cũ, thì em mới phải bận tâm. Còn nay, em không việc gì phải lo sợ đối thủ. Em cứ yên tâm chăm sóc cô ấy và yêu thương cô ấy thật nhiều. Em cũng có thể nói với cô ấy là em luôn mở lòng, cùng cô ấy giải quyết khó khăn, ngay cả với “người cũ”. Vì thế, cô ấy không cần phải giấu diếm em. Người con gái thông minh, sẽ nhận ra đâu là người yêu mình thật lòng. Em tuyệt đối không được ghen tuông vô cớ, sẽ làm mất người yêu và giết chết tình yêu, biết không?

Nghe đến đây, cậu thanh niên thở phào, đáp: “Vâng, em đã hiểu rồi anh ạ”.

Theo Thu Hà/ Phụ nữ Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)