Người đàn ông cùng một lúc làm lễ cưới 3 vợ

Google News

Không đủ tiền để tổ chức 3 lễ cưới, người đàn ông ở Uganda đành gộp chung làm một, và các nàng dâu cũng vui vẻ chấp thuận.

Tại Uganda, một quốc gia thuộc vùng Đông Phi, chế độ đa thê vẫn được chấp nhận như lẽ hiển nhiên. Thế nhưng, lễ cưới của người đàn ông 50 tuổi với 3 cô dâu của mình vẫn gây xôn xao dư luận vì câu chuyện đằng sau đó.
Nguoi dan ong cung mot luc lam le cuoi 3 vo
 
Trang Pulse.ng đưa tin hôn lễ của ông Ssemanda diễn ra vào cuối năm 2017. Vào thời điểm đó, người dân trong vùng đã ùn ùn kéo đi xem và chung vui với cô dâu chú rể. Và cho đến khi đoạn video về đám cưới lan truyền trên mạng, vợ chồng ông Ssemanda đã nổi tiếng cả trên báo nước ngoài.
Nguoi dan ong cung mot luc lam le cuoi 3 vo-Hinh-2
 
Ssemanda là cư dân ở khu ngoại thành Kasenyi, thủ đô Kampala, Uganda, mưu sinh bằng nghề kinh doanh thực phẩm đường phố. Do không đủ tiền làm 3 lễ cưới linh đình cho từng người vợ một, ông ngỏ lời tổ chức đám cưới chung, và thế là các cô đồng ý!
Nguoi dan ong cung mot luc lam le cuoi 3 vo-Hinh-3
 
"Những người vợ của tôi không ghen ghét nhau. Họ sống tốt lắm, ai cũng có một căn nhà. Tôi sẽ làm việc siêng năng hơn nữa để chu cấp cho vợ", ông nói.
Nguoi dan ong cung mot luc lam le cuoi 3 vo-Hinh-4
 
Người vợ đầu tiên của ông là bà Salmat Naluwugge (48 tuổi). Họ kết hôn từ 20 năm trước và có với nhau 5 người con. Năm 2017, Ssemanda muốn cưới thêm 2 chị em Jameo Nakayiza (27 tuổi) và Mastulah (24 tuổi) làm vợ. Lo rằng bà Salmat sẽ tủi thân, ông quyết định để cả 3 người vợ mặc váy trắng cô dâu và cùng nhau trải qua ngày trọng đại.
Nguoi dan ong cung mot luc lam le cuoi 3 vo-Hinh-5
 
"Tôi thấy biết ơn vì chồng đã cưới cả 3 người cùng một lúc. Anh ấy sẽ không phân biệt đối xử hay thiên vị bất cứ ai trong số chúng tôi", bà Salmat nói. Hai chị em Jameo và Mastulah cũng không thấy việc chung chồng có gì khó khăn. Trong ngày cưới, cả 3 người phụ nữ đều nở nụ cười rạng rỡ.
Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)