Người có nhiều hình xăm thường có bạn tình nhiều hơn

Google News

40% những người trong độ tuổi từ 18 đến 29 có ít nhất 1 hình xăm trên người.

Nhóm nghiên cứu ở đại học Miami, Florida cho biết, họ hy vọng phát hiện này có thể khiến các bác sĩ da liễu, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thận trọng hơn khi đặt câu hỏi về hành vi của bệnh nhân nếu họ nhìn thấy hình xăm.
Hình xăm ngày càng phổ biến ở Mỹ, đặc biệt là trong độ tuổi thanh thiếu niên và thanh niên.
Nguoi co nhieu hinh xam thuong co ban tinh nhieu hon
Những người có nhiều hình xăm thường có nhiều bạn tình hơn. 
Một cuộc thăm dò của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy, 40% những người trong độ tuổi từ 18 đến 29 có ít nhất 1 hình xăm trên người. Một nửa trong số đó cho biết có từ 2 đến 5 hình xăm và 18% có từ 6 hình xăm trở lên.
Một nghiên cứu năm 2001 từ Trung tâm Y tế đại học Rochester đã phát hiện ra rằng, những thanh thiếu niên có hình xăm liên quan đến thói quen hút thuốc, uống rượu và bỏ học hơn so với bạn bè cùng lứa.
Nghiên cứu mới dựa trên khảo sát, được công bố trên Tạp chí Da liễu Quốc tế, đã lấy mẫu hơn 2.000 người trưởng thành sống ở Mỹ vào tháng 7 năm 2016. Khi người lớn được hỏi về hình xăm cũng như các câu hỏi liên quan đến sức khỏe đều cho thấy, họ có biểu hiện tâm thần hoặc về giấc ngủ.
Những người được hỏi đã trả lời về 3 câu hỏi liên quan đến 'hành vi nguy hiểm' bao gồm hút thuốc, từng ở tù hoặc số lượng bạn tình.
Cuộc thăm dò cho thấy những người trưởng thành có hình xăm có nhiều khả năng tham gia vào cả ba hành vi trên hơn những người không có hình xăm.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)