Ngắm cố đô Huế từ bầu trời

Google News

Sau 2 năm dịch bệnh, Festival Huế trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó nổi bật có lễ hội khinh khí cầu.

Ngam co do Hue tu bau troi

So với những năm trước đây, Festival Huế 2022 nay được tổ chức theo định hướng 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Sự kiện có hơn 50 hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra từ tháng 1 đến tháng 12. Các hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa xứ Huế, thu hút khách du lịch, hướng đến việc đưa Huế thành thành phố festival đặc trưng của Việt Nam.

Ngam co do Hue tu bau troi-Hinh-2

Ông Nguyễn Văn Phúc, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết Festival Huế 2022 là dịp để tỉnh quảng bá rộng rãi các giá trị văn hóa, khai thác các tiềm năng du lịch. "Các hoạt động trong festival sẽ trải đều các tháng trong năm, nổi bật là tuần lễ festival cuối tháng 6. Du khách trong nước và quốc tế có thể đến Huế vào bất cứ thời điểm nào trong năm để tham gia lễ hội và khám phá vẻ đẹp đất cố đô", ông Nguyễn Văn Phúc nói.

Ngam co do Hue tu bau troi-Hinh-3

Điểm nhấn của tuần lễ festival cuối tháng 6 là lễ hội khinh khí cầu, diễn ra từ ngày 25/6 đến 30/6. Trong thời gian này, du khách có dịp ngắm cố đô Huế từ trên cao. Du khách sẽ được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo, ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế trên các khinh khí cầu đủ màu sắc và hình dáng.

Ngam co do Hue tu bau troi-Hinh-4

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 đánh giá lễ hội này được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách và người dân địa phương. "Đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế thông qua các hình ảnh đẹp của vùng đất cố đô nhìn từ bầu trời”, ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Ngam co do Hue tu bau troi-Hinh-5

Lễ hội mở cửa miễn phí cho du khách tham quan và chiêm ngưỡng biểu diễn khinh khí cầu. Du khách muốn trải nghiệm bay khinh khí cầu có thể trả phí. Phí bay treo là 170.000 đồng/người và bay tự do là 5.000.000 đồng/người. Các chuyến bay khinh khí cầu được thực hiện bởi phi công đã có bằng cấp, chứng chỉ quốc tế. Du khách sẽ có cơ hội bay khinh khí cầu tự do qua các điểm du lịch nổi tiếng như sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang...

Ngam co do Hue tu bau troi-Hinh-6

Song song các sự kiện của tuần lễ festivel tháng 6, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức hành trình quảng bá điểm đến "Visit Hue". Sự kiện này được đánh giá là hoạt động truyền thông trọng điểm của du lịch Huế trong năm nay với thông điệp "Huế không chỉ có di sản".

Ngam co do Hue tu bau troi-Hinh-7

Festival Huế 2022 đánh dấu quá trình 22 năm kể từ khi lễ hội này lần đầu tiên được tổ chức và trở thành sự kiện văn hóa du lịch quốc gia mang tầm vóc quốc tế. Sự kiện là nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa nhiều quốc gia. Cũng thông qua đó, festival giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế tới du khách các nước.

 

Những tác phẩm đẹp nhất cuộc thi Nhiếp ảnh Chim

Cuộc thi Nhiếp ảnh Chim hàng năm nhằm tôn vinh vẻ đẹp và sự đa dạng của các loài chim trên khắp thế giới, đã nhận được hơn 20.000 tác phẩm từ 115 quốc gia trong năm nay.

22 giờ trước

 

Khách Việt bị móc túi, cướp giật ở châu Âu

Mới đây, thông tin một du khách Việt bị cướp đồng hồ trị giá hơn 1,2 tỷ đồng ở Italy khiến nhiều người có dự định tới các quốc gia châu Âu du lịch quan tâm, lo lắng.

42:2502 hôm qua

 

Đi Thái Lan không cần khẩu trang nơi công cộng từ 1/7

Không cần Thailand Pass và bảo hiểm Covid-19, du lịch Thái Lan đơn giản như trước dịch.

44:2643 hôm qua

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)