Nam sinh trường Báo quyết không từ bỏ đam mê

Google News

Từng có khoảng thời gian chán nản, muốn bỏ học vì không thi đỗ vào ngôi trường Đại học mơ ước, Nguyễn Văn Hưng đã vượt lên chính mình, chọn Học viện Báo chí và Tuyên truyền là nơi viết tiếp đam mê diễn xuất.

Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 2001) hiện đang là sinh viên năm cuối, chuyên ngành Biên tập xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Năm 2019, Nguyễn Hưng cũng như bao thí sinh khác dốc sức ôn luyện với mong muốn thi đỗ Đại học, được học chuyên ngành mà bản thân yêu thích. Thế nhưng vì thiếu một chút may mắn, anh chàng người Vĩnh Phúc này đã không thể bước chân vào cánh cổng trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, đành đứng nhìn những người làm nghề diễn viên với một niềm ao ước.

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me

Nguyễn Hưng từng có khoảng thời gian chán nản vì không thi đỗ vào ngôi trường Đại học mơ ước.

Thời điểm đó, Nguyễn Hưng đã có suy nghĩ không đi học Đại học mà ở nhà lao động chân tay, phụ giúp gia đình. Thật may mắn, được một người chị cùng làng giới thiệu rằng “Học viện Báo chí và Tuyên truyền có đội Kịch rất chuyên nghiệp” nên Nguyễn Hưng đã quyết định thử sức để có cơ hội thực hiện đam mê.

Nguyễn Hưng chia sẻ, mới đầu khi tham gia vào đội Kịch Báo chí, anh chàng đã gặp phải khá nhiều khó khăn: “Lần đầu đi casting của mình là khi còn là tân sinh viên, vừa mới bước chân vào Học viện. Khi ấy mình có mong muốn được tham gia vào tiết mục kịch trong chương trình Sóng trẻ Festival 2019. Và tất nhiên, với một đứa còn non kinh nghiệm như mình thì chắc chắn bị loại.

Lần thứ hai mình tham gia casting với mong muốn góp mặt trong chương trình Nhật ký 20, lần ấy mình cũng bị loại. Khi đó mình đã rất chán nản. Nhưng vì đam mê, mình quyết định thử sức một lần nữa với vai trò to lớn hơn, đó là thành viên đội Kịch, đội Văn nghệ xung kích, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Rất may mắn, lần này mình đã được chọn”.

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-2

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-3

Nguyễn Hưng nhập vai xuất thần.

Nguyễn Hưng tâm sự, nếu lần ứng tuyển cuối cùng ấy mà vẫn không được chọn, thì anh chàng sẽ tập trung vào học hành, từ bỏ đam mê diễn xuất. Tính đến giờ cũng đã được 3 năm Nguyễn Hưng gắn bó với đội Kịch. Khi được góp một phần nhỏ bé vào các tiết mục văn nghệ, các vai diễn trong những chương trình lớn nhỏ của Học viện, anh chàng sinh năm 2001 như được mở ra một con đường mới, được tiếp thêm động lực sau những lần thất bại của bản thân.

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-4

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-5

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-6

Nói về đam mê diễn xuất của mình, Nguyễn Hưng không biết nó có từ bao giờ, chỉ biết là từ nhỏ Hưng đã rất thích xem phim. Khi xem hết mỗi tập phim, anh chàng lại diễn lại những nhân vật mà mình yêu thích. Lúc ấy gia đình và bố mẹ của Hưng chỉ nghĩ anh có chút năng khiếu, chứ không nghĩ rằng đam mê ấy theo anh tới tận sau này.

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-7

Anh chàng người Vĩnh Phúc không nề hà bất kỳ vai diễn nào.

Trong những nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng, chàng trai người Vĩnh Phúc hâm mộ nhất là nghệ sĩ ưu tú Công Lý. Đối với Hưng, nghệ sĩ Công Lý như một tượng đài diễn xuất, là động lực cho Hưng phấn đấu để trở thành. Khi còn là cậu bé 6 tuổi (năm 2007) Hưng đã theo dõi các vai diễn của nghệ sĩ Công Lý trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, qua chiếc ti vi đời cũ màn hình lồi. Chính những ấn tượng đầu đời qua lối diễn xuất cởi mở kèm chút hài hước của nghệ sĩ Công Lý, nghề diễn viên đã trở thành đam mê của Hưng tới tận bây giờ.

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-8

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-9

Nhiều lần Nguyễn Hưng nhập vai tới rơi nước mắt ngay trên sân khấu.

Với tình cảm dành cho nghề diễn xuất, nhiều lúc Nguyễn Hưng cũng không biết là bản thân đang diễn hay đang sống thật. Trong những năm còn là học sinh THCS (cấp 2), mỗi lần không muốn học môn thể dục là anh chàng lại giả vờ ngất. Dù là diễn nhưng khi bị các bạn chọc cười, thậm chí vỗ vào mặt, Hưng vẫn không nhúc nhích, nằm yên như bị ngất thật. Tần xuất ngất xỉu diễn ra liên tục kèm theo việc diễn quá giống thật, Hưng nhiều lần khiến cho cô giáo hoảng sợ, lo lắng.

“Tới năm lớp 11, mình xem được một bộ phim có nhân vật bán đồng nát. Thế là giữa trưa nắng mình lôi xe đạp ra đi khắp làng để tập diễn, vừa đi vừa giao như thật. Mấy bà hàng xóm khi ấy tưởng mình bị thần kinh vì học nhiều, nhưng mình lại thấy hạnh phúc vì được diễn và thấy vui vì mình diễn giống như thật”. Hưng chia sẻ về khả năng diễn xuất từ nhỏ của mình.

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-10

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-11

Nguyễn Hưng là thành viên đội Kịch, đội Văn nghệ xung kích, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tới nay, khi đã là sinh viên Đại học, Hưng đã có thời gian và cơ hội để thực hiện đam mê. Đan xen với việc học Hưng dành thời gian cho đội Kịch của Học viện và đi quay TVC, phim ngắn cho các dự án bên ngoài.

Chỉ tính riêng tại đội Kịch, Hưng đã có trên dưới 10 vai diễn lớn nhỏ, tạo được dấu ấn đặc biệt với giảng viên, sinh viên trường Báo nói riêng và những người yêu thích kịch Báo chí nói chung.

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-12

Nam sinh truong Bao quyet khong tu bo dam me-Hinh-13

Anh chàng sinh năm 2001 sẽ theo học diễn xuất chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại học.

Nguyễn Hưng chia sẻ: “Vì có khuôn mặt khá già dặn nên trong các vở kịch mình thường được nhận những vai diễn phụ huynh, người lớn tuổi. Hiện giờ mình đang cố gắng để có nhiều kinh nghiệm nhất có thể, tranh thủ tận dụng mọi cơ hội để được diễn, vì mỗi lần diễn là một lần rút ra được bài học cho bản thân. Và đó cũng sẽ là hành trang giúp mình theo đuổi nghề diễn xuất chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại học”.

Với niềm đam mê cùng sự nỗ lực hết mình dành cho diễn xuất, chắc chắn rằng Hưng sẽ rất thành công trên con đường theo đuổi ước mơ của mình trong tương lai.

Theo Phương Thúy/Sinh viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)