Nam sinh Sài Gòn 'đảo ngược tình thế' giành vé thi quý Olympia

Google News

Xếp ở vị trí cuối "đoàn leo núi" sau phần thi Khởi động, Khưu Minh Khoa bứt phá ở các vòng thi sau và về nhất cuộc thi tháng cuối cùng của Olympia năm 19 với 230 điểm.

4 "nhà leo núi" góp mặt trong cuộc thi tháng cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm 19 là Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM), Võ Thành Trung (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang), Lại Quốc Trung (THPT Đông Thành, Quảng Ninh) và Trần Lệ Mỹ (THPT Yên Lập, Phú Thọ).
Ở phần giao lưu với khán giả đầu chương trình, như đã hứa ở cuộc thi tuần, Lệ Mỹ gửi tặng mọi người màn nhảy Kpop sôi động ngay trên sân khấu.
Trong khi MC Diệp Chi khen Lệ Mỹ dễ thương, MC Ngọc Huy đặt biệt danh cho 10X là "cô gái vàng trong làng nhảy Kpop". Trước đó, phần biểu diễn tự nhiên của nữ sinh Phú Thọ được khán giả yêu mến và xuất hiện tại một số diễn đàn mạng.
Bước vào cuộc thi với những câu hỏi có độ khó tăng lên nhiều so với cuộc thi tuần, cả 4 thí sinh giành được điểm số đầu tiên. Thành Trung là "nhà leo núi" khởi động tốt nhất với 70 điểm, tiếp đó là Quốc Trung có 60 điểm, Minh Khoa và Lệ Mỹ cùng có 30 điểm.
Nam sinh Sai Gon 'dao nguoc tinh the' gianh ve thi quy Olympia
Khưu Minh Khoa giành vé vào thi quý IV. Từ trái qua: Lệ Mỹ, Thành Trung, Minh Khoa và Quốc Trung. Ảnh cắt từ clip. 
Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, Minh Khoa nhấn chuông xin trả lời đầu tiên khi đáp án cho hàng ngang gợi ý thứ 2 còn chưa được lật mở.
Câu trả lời đúng “Di chúc Bác Hồ” giúp nam sinh từ vị trí xếp cuối "đoàn leo núi" vươn lên dẫn đầu với 100 điểm. Lúc này, Thành Trung sở hữu 80 điểm, Quốc Trung 70 điểm, Lệ Mỹ 40 điểm.
Kể từ màn "đảo ngược tình thế" này, Minh Khoa giữ được lợi thế của mình ở hai vòng thi sau.
Cụ thể, nam sinh TP.HCM giành thêm 100 điểm ở vòng thi Tăng tốc và dẫn đầu với 200 điểm. Tuy nhiên, Thành Trung bám rất sát với 190 điểm, Quốc Trung có 140 điểm, Lệ Mỹ 80 điểm.
Theo gợi ý của bố, Minh Khoa chọn gói Về đích 40 điểm và trở về vị trí khi quỹ điểm tăng lên 230. Không có màn "lội ngược dòng" nào xảy ra từ 3 thí sinh còn lại.
Quốc Trung với nỗ lực không ngừng nghỉ đã liên tiếp giành điểm ở những câu hỏi cuối. Nhờ đó, cậu giành giải nhì với 185 điểm. Giải ba thuộc về Thành Trung cùng Lệ Mỹ với lần lượt 150 và 10 điểm.
Như vậy, 4 gương mặt sẽ cạnh tranh tấm vé cuối cùng vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 19 là Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Vũ Công Minh (THPT Quang Trung, Hải Dương), Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM) và Nguyễn Đức Hiếu (THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình).
Theo Thiên Nhi/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)