Nam sinh ngành Thanh nhạc đối diện với body shaming

Google News

Tích góp kinh nghiệm trong suốt thời gian ngồi trên ghế giảng đường, vừa tốt nghiệp Hoàng Minh Hưng đã có sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Nỗ lực tự tạo cơ hội cho bản thân

Sinh năm 2001, Hoàng Minh Hưng (nghệ danh là Mihoo) đã tốt nghiệp ngành Thanh nhạc Biểu diễn tại trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM. Cơ duyên để Mihoo quyết định theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp nhờ một lần casting vào đội văn nghệ của trường. Tuy đậu nhưng chỉ được đứng phụ hoạ cho các bạn diễn, từ đó anh quyết tâm theo đuổi đam mê của mình.

Nam sinh nganh Thanh nhac doi dien voi body shaming

Trước khi tốt nghiệp, Mihoo năng nổ tham gia nhiều hoạt động văn nghệ ở trường và cố gắng tìm kiếm các cơ hội làm việc với các anh chị trong nghề. Từ đó, chàng trai gen Z tích góp kinh nghiệm để chuẩn bị cho hành trình âm nhạc sau này. Nhờ đó, Mihoo có cơ hội gặp gỡ với nhà sản xuất “mát tay” Đoàn Minh Vũ và Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa. Hai nghệ sĩ nổi tiếng có nhiều chia sẻ để định hướng con đường âm nhạc của giọng ca trẻ.

Nam sinh nganh Thanh nhac doi dien voi body shaming-Hinh-2

Nam ca sĩ 2001 cho biết: “Mình từng có cơ hội làm việc cùng nhiều anh chị trong lĩnh vực âm nhạc. Anh Vũ là người truyền cảm hứng, vừa là người định hướng cho mình phải làm gì cho những sản phẩm của mình. Trong thị trường âm nhạc đa dạng, mỗi ca sĩ phải có chính kiến hình ảnh rõ ràng, đặt dấu ấn riêng cho mình. Còn với Hoa hậu Hoài Sa là một người chị mình có cơ hội được làm việc chung. Là người truyền cảm hứng thông qua cuộc đời, sự nghiệp của chị khiến mình vững tin vào bản thân”.

Nam sinh nganh Thanh nhac doi dien voi body shaming-Hinh-3

Vừa qua, giọng ca gen Z này đã debut với MV Trót lỡ một câu. Mihoo sở hữu chất giọng cao vút, đầy nội lực khi lên những nốt cao trong ca khúc tự sáng tác. Nam sinh thanh nhạc chia sẻ: “Bài hát là câu chuyện của chính mình hay hư cấu thì tuỳ vào cảm nhận của mỗi người, nhưng cho mình xin phép được giấu câu chuyện này. Mihoo áp lực hơn khi đây sản phẩm đầu tay do mình viết, không biết khi sản phẩm đến được với công chúng thì sẽ được mọi người đón nhận như thế nào. Trót lỡ một câu cũng là single mở đường cho album sắp tới nên mình càng chỉn chu và hoàn thiện tốt nhất có thể”.

Nam sinh nganh Thanh nhac doi dien voi body shaming-Hinh-4

Để ra mắt sản phẩm đầu tay, Mihoo cũng chật vật rất nhiều. Vấn đề kinh phí luôn là câu chuyện của các bạn trẻ mới theo đuổi nghệ thuật. Trước giờ, Mihoo chỉ là cậu sinh viên trên giảng đường nên chưa được tiếp xúc với các quy trình phát hành hay để sản xuất ra một bài hát như thế nào. Rồi Mihoo cũng phải hoàn thành buổi báo cáo tốt nghiệp ở trường nên quá trình thực hiện MV càng áp lực hơn. Sau đó, anh chàng còn tham gia thử giọng tại cuộc thi Sao Mai khu vực phía Nam và may mắn được lọt vào vòng trong.

Nam sinh nganh Thanh nhac doi dien voi body shaming-Hinh-5

Sau tốt nghiệp, Mihoo theo đuổi dòng nhạc ballad, cũng chính là một phần tính cách mà anh muốn thể hiện cho khán giả thấy. Giọng ca 2001 có định hướng trong âm nhạc là trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ chuyên dòng ballad có thể kết hợp với một số nhạc sĩ, với màu âm nhạc khác để bản thân mình không bị đơn điệu.

Tốt gỗ phải tốt cả nước sơn

Nhiều ý kiến hiện tại để một nghệ sĩ trẻ làm nghệ thuật ngoài tài năng cần rất nhiều tiền. Ra mắt MV này, Mihoo nghĩ khác: “Theo quan điểm của mình, nghệ thuật là để giải trí cho tất cả mọi người. Nhưng để làm nghệ thuật chân chính, bài bản chuyên nghiệp thì ngoài việc có tiền bạn phải có cả tài năng. Nếu không cần tài năng thì chỉ một thời gian rất ngắn bản thân họ sẽ bị đào thải khỏi một môi trường chuyên nghiệp. Mình rất ủng hộ các bạn dám nghĩ dám làm, dám thực hiện đam mê vì tiền là của các bạn mà. Nhưng bản thân là một người được đào tạo chuyên nghiệp, mình nghĩ nhận định như thế là không nên”.

Nam sinh nganh Thanh nhac doi dien voi body shaming-Hinh-6

Hành trình âm nhạc của Mihoo cũng khá tương đồng với đàn anh Đức Phúc khi giọng ca trẻ cũng đối mặt với body shaming. Mihoo nhìn nhận: “Mình không ủng hộ với vấn nạn này. Mình nghĩ ai cũng có vẻ đẹp riêng của mình, cứ tự tin với bản thân. Ngoài tài năng, đối với nghệ sĩ cũng cần có ngoại hình tương đối vì con người mà ai cũng thích cái đẹp cả mà đúng không. Theo mình thấy đến thời kỳ 4.0 thì tốt gỗ phải tốt cả nước sơn giống như khi bạn mua một chiếc iphone hay một cái túi hiệu trước mắt bạn bị thu hút bởi cái đẹp sau đó mới đến những thứ giá trị cốt lõi bên trong”.

Nam sinh nganh Thanh nhac doi dien voi body shaming-Hinh-7

Còn về việc có bị so sánh hay nhận xét như Đức Phúc, Mihoo lại thấy vui hơn là lo lắng. Nam ca sĩ tâm sự: “Mình thấy vui vì hành trình âm nhạc bản thân được đánh giá có bước khởi đầu giống đàn anh đi trước. Vì hiện tại, anh Đức Phúc rất thành công trong sự nghiệp và được khán giả yêu quý. Mình không ngại việc bị so sánh vì đó cũng là động lực để mình cố gắng nỗ lực như các anh chị đi trước. Sau ca khúc Trót lỡ một câu, mình vẫn tiếp tục ra mắt những sản phẩm trong album đầu tay sắp tới. Ngoài ra, Mihoo sẽ cố gắng để có cơ hội được kết hợp với đàn anh trong nghề trong một sản phẩm và hoàn thành tốt nhất khả năng của mình ở cuộc thi Sao Mai đang diễn ra”.

Theo SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)