Mục sở thị búp bê 145,1 tỷ đồng

Google News

 Với giá bán 145,1 tỷ đồng, búp bê L’ Oiseleur đã trở thành bộ đồ chơi đắt giá nhất thế giới.

Búp bê vốn là món đồ chơi quen thuộc và gần gũi của nhiều bé gái. Barbie ra đời đầu tiên vào năm 1959, thời kỳ này, những cô búp bê có khuôn mặt dài. Năm 1964, 1965, Barbie được thiết kế sở hữu kiểu cằm vuông. Kiểu tóc được đầu tư nhất, một năm đều đổi màu và kiểu sao cho phù hợp với xu hướng.
Và dĩ nhiên một bộ búp bê có thể khiến những bé gái bướng bỉnh nhất cũng phải ngoan ngoãn như chú mèo nhỏ. Nhưng, có những bộ búp bê khiến thế giới sửng sốt bởi mức giá siêu khủng lên tới cả trăm tỷ đồng.
Chúng ta đang nói đến búp bê L’ Oiseleur được định giá 6,25 triệu USD (tương đương 145,1 tỷ đồng). Đây không chỉ là búp bê đắt nhất mà còn là món đồ chơi có giá khủng khiếp nhất trên thế giới.
Muc so thi bup be 145,1 ty dong
 Nó là một con búp bê tự động được mặc một bộ trang phục đẹp, mang bên mình một thanh kiếm tốt. Búp bê cầm một chú chim trên tay, một cây sáo với khuôn mặt rạng ngời và đôi mắt biết cười. 
Búp bê L’ Oiseleur cao 1,20m khoác lên mình bộ trang phục thời kỳ Phục hưng được khâu từ chỉ làm bằng vàng thật và ngọc trai thiên nhiên được tuyển lựa kĩ càng.
Chủ nhân tạo ra món đồ chơi siêu đắt này chính là Christian Bailly - chuyên gia sản xuất đồ chơi cho nhiều người nổi tiếng như ảo thuật gia David Copperfield, nam diễn viên Dustin Hoffman hay nhà sản xuất kiêm đạo diễn Steven Spielberg.
Muc so thi bup be 145,1 ty dong-Hinh-2
Christian Bailly, nghệ nhân tạo ra búp bê L’ Oiseleur. 
Để tạo nên cơ thể của búp bê, Christian Bailly đã sử dụng 2.340 bộ phận cùng với cách lắp ghép phức tạp.
Búp bê "chơi" bản nhạc "The March of Rois" bằng tiếng sáo. Các ngón tay di chuyển, chim vỗ cánh nhịp nhàng theo với giai điệu của bài hát..
Đương nhiên, không gì có thể khiến món đồ chơi này hoạt động ngoài chiếc chìa khóa bằng vàng.
Đứng ở vị trí thứ hai là bộ 5 búp bê có ngoại hình giống nhau Madame Alexander Eloise được bán đấu giá với số tiền lên tới 5 triệu USD (khoảng 116,1 tỷ đồng).
Muc so thi bup be 145,1 ty dong-Hinh-3
Vượt xa các món trang sức quý giá khác, những cô nàng búp bê này được đính nhiều viên kim cương tuyệt đẹp 9 carats. 
Điều sang chảnh hiếm thấy ở bộ búp bê này là tất cả các "bé" búp bê đều mặc hàng hiệu, quần áo Christian Dior, Katherine Baumann. Tóc thì do hãng Oscar de la Renta thiết kế và pha lê cao cấp Swarovski cũng được sử dụng để tạo ra món đồ chơi độc đáo này.
Muc so thi bup be 145,1 ty dong-Hinh-4
Một phiên bản khác của búp bê xinh xắn Madame Alexander Eloise 
Nằm trong danh sách top 3 búp bê đắt giá nhất hành tinh là búp bê Alexander.
Cô nàng búp bê Barbie đắt nhất được thực hiện bởi nhà thiết kế đồ trang sức Cubism Stefano Canturi và được ra mắt tại Úc vào năm 2010.
Muc so thi bup be 145,1 ty dong-Hinh-5
Búp bê đeo một chiếc vòng cổ với thiết kế độc đáo được làm từ pha lê Swarovski, kim cương 300 carats trắng xung quanh một kim cương 1,0 carats màu hồng. 
Những cô búp bê của dòng Alexander kinh điển thường được diện những bộ trang phục vô cùng đắt giá, bao gồm áo lông, đồ hàng hiệu. 
Nếu bạn là một fan cuồng của búp bê với những điều tuyệt diệu chắc chắn sẽ không bỏ qua hai món đồ siêu độc đáo và đắt đỏ này.
Theo Minh Anh/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)