Mua thuốc kích dục qua mạng, chàng trai gặp rắc rối không ngờ

Google News

Chàng trai đã đặt mua 2 hộp thuốc kích dục qua mạng với giá 400 nhân dân tệ (gần 1,4 triệu đồng) mỗi hộp nhưng không ngờ chuyện đó lại khiến anh vướng vào hàng loạt rắc rối.

Có những thứ mà bạn không nên mua qua mạng và câu chuyện của một chàng trai Đài Loan dưới đây sẽ là bài học rõ ràng nhất.
Năm 2018, một chàng trai họ Zhang sống tại thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan đã quyết định đặt mua 2 hộp thuốc kích dục qua mạng. Theo tìm hiểu của anh Zhang, loại thuốc này có thành phần làm từ thảo dược, chủ yếu là cây dâm dương hoắc hoa to (tên khoa học: Epimedium), một loại thảo dược có tính chất kích thích tình dục, thường dùng để làm thuốc.
Anh Zhang đã đặt mua 2 hộp thuốc kích dục thông qua mạng xã hội WeChat với giá 400 nhân dân tệ (gần 1,4 triệu đồng) mỗi hộp. Hai hộp thuốc đã được chuyển phát nhanh từ người bán ở tỉnh An Huy, Trung Quốc tới thành phố Cao Hùng, Đài Loan và đến ngày 15/10/2018, anh Zhang đã nhận được sản phẩm.
Mua thuoc kich duc qua mang, chang trai gap rac roi khong ngo
 Ảnh minh họa.
Loại thuốc mà anh Zhang đặt có thành phần làm từ thảo dược Trung Quốc, bao gồm Epimedium, bọ ngựa, acanthopanax senticosus (sâm tây bá lợi á), schisandra (ngũ vị tử bắc), bọ cạp... Tất cả những thành phần này đều có tác dụng kích thích để hưng phấn hơn trong lúc làm "chuyện ấy". Tuy nhiên, anh Zhang đã không thể ngờ rằng chuyện này lại đem về rắc rối cho mình.
Việc anh Zhang mua thuốc kích dục đã bị Cục Hải quan thành phố Cao Hùng, Bộ Y tế và phúc lợi phát hiện ra. Nguyên nhân là bởi một số thành phần trong hộp thuốc không được lưu hành rộng rãi.
Theo Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan, loại thuốc kích dục này chưa được chấp thuận lưu hành nên không được phép nhập khẩu vào Đài Loan. Sau đó, Cục Hải quan thành phố Cao Hùng đã chuyển vụ việc đến Cục Cảnh sát không lưu Cao Hùng để tiến hành truy tố.
Khi bị cảnh sát điều tra, anh Zhang đã thừa nhận từng đặt mua hai hộp thuốc kích dục qua mạng, tuy nhiên anh cũng khẳng định rằng bản thân không hề biết trong đó có chất cấm lưu hành. Các công tố viên cũng đã nhận thấy anh Zhang có liên quan tới việc mua thuốc nhưng không hề biết rõ bên trong có gì. Cuối cùng, anh Zhang đã phải nộp phạt hành chính 35.000 nhân dân tệ (hơn 120 triệu đồng) và bị nhắc nhở cấm tái phạm.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)