Mua hàng online, bóc gói hàng bà mẹ buồn nôn khi thấy thứ đi kèm

Google News

Đây là trải nghiệm mua hàng online mà bất kỳ ai cũng không mong mình gặp phải.
 
 

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, chúng ta chẳng cần phải đến tận nơi để mua hàng, mà chỉ cần ngồi nhà, lựa chọn những thứ mình muốn rồi bấm chuột là xong. Đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Thế nhưng, cái gì cũng có 2 mặt của nó, tiện lợi đôi khi sẽ đi kèm với những rủi ro mà chỉ người mua mới thấu hiểu.
Mới đây, câu chuyện của một bà mẹ sống ở xứ sở sương mù đã khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang với việc mua hàng online.
Chuyện là, vừa qua, chị Sarah Starr, 36 tuổi, 1 giám đốc hỗ trợ kinh doanh, sống ở thành phố Bristol, thuộc miền Tây Nam nước Anh đã lên trang thương mại điện tử Amazon để mua một bình nước nhựa màu hồng dễ thương cho cô con gái của mình đem nước tới trường.
Có lẽ cái tên Amazon đã quá nổi tiếng và là một bảo chứng tin cậy nên chị Sarah cũng không cần suy nghĩ gì nhiều. Sau khi lựa chọn bình nước bằng nhựa trong mang tên Super Sparrow với màu hồng khá đẹp mắt, dung tích 750 ml với giá là 7 bảng Anh, tương đương khoảng 200.000 đồng, chị đã nhấn nút mua ngay lập tức.
Những tưởng sau khi nhận được hàng, bà mẹ 36 tuổi sẽ rất hài lòng, nhưng nào ngờ, trải nghiệm của chị lại không được dễ chịu cho lắm.
Chiếc bình nước được gói túi nilon cẩn thận, đựng trong hộp giấy bên ngoài trông khá trang trọng. Tuy nhiên, khi mở ra, chị Sarah đã phát hoảng khi thấy bên trong bình nước mới tinh lại là một thứ dung dịch màu nâu đục rất đáng ngờ.
Mua hang online, boc goi hang ba me buon non khi thay thu di kem
 Thế nhưng chị đã buồn nôn khi mở sản phẩm ra.
Chị Sarah kể lại đầu đuôi câu chuyện: "Tôi đang chuẩn bị đồ cho con nên mới mở gói hàng để có thể đổ nước vào trong. Cái hộp không bị mở hay có hư hại gì. Nhưng khi tôi lấy nó ra khỏi cái túi nilon, tôi nhìn thấy cái chất lỏng ấy. Vì chai nước màu hồng nên trông dung dịch có màu nâu. Tôi đã rất sợ hãi khi mở nó ra.
Đầu tiên tôi nghĩ nó là trà cơ, vì tôi có thể nhìn thấy 1 cái túi bên trong. Nhưng nhìn kỹ hóa ra nó là túi gel để bảo quản chiếc bình nhựa. Lúc đang mở nó tôi đã gọi FaceTime cho 1 người bạn, và nó khá chặt. Tôi có thể cảm nhận được áp lực của nó.
Sau đó mùi khai xộc lên và ngay lập tức tôi biết đó là nước tiểu. Tôi đã nôn rất nhiều đến mức cảm thấy như mình bị bệnh vậy".
Chị Sarah cảm thấy vô cùng tức giận. Chắc chắn đây không chỉ là sự sơ ý của bộ phận bán hàng, mà nó là hành vi phá hoại cố tình và đáng ghê tởm.
Bà mẹ 36 tuổi cho biết mình đã buồn nôn ngay lập tức và liên lạc với bộ phận dịch vụ khách hàng để khiếu nại. Song, đầu dây bên kia cho biết họ sẽ gửi lại cho chị một phiếu mua hàng trị giá 10 bảng Anh và bảo chị hãy tự vứt chiếc bình nước kia đi.
"Tôi mở nó ra và mùi của nó rất khai, tôi đã cảm thấy buồn nôn. Tôi cố gắng nói chuyện với bên dịch vụ khách hàng và họ nói họ sẽ hoàn tiền lại cho tôi. Ai đó tè vào cái bình nước và họ chỉ cần hoàn tiền cho tôi là xong", chị Sarah bức xúc tâm sự. 
"Có thể thấy là chỗ nước tiểu ấy đã ở đó khá lâu. Ngay lập tức, Amazon đã đổ lỗi cho nhà cung cấp. Tôi không hài lòng khi họ không coi vấn đề là nghiêm túc. Ai mà lại làm điều đó chứ?", bà mẹ cho biết thêm.
Không hài lòng trước thái độ và cách xử lý của bên bán hàng, chị Sarah đã đăng tải câu chuyện lên Facebook. Chị đã chụp ảnh bình nước kèm dòng chú thích: "Tôi vừa mới mở cái bình nước, định cho nước vào để con gái tôi mang đi học vào ngày mai, nhưng có vẻ như có ai đó đã dùng nó trước rồi, Amazon ơi".
Bài đăng của chị Sarah ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.
Bạn của chị, người có tên là Tammy Judith đã bình luận: "Thật là kinh tởm. Sao ai đó có thể làm như thế chứ? Tôi cũng cảm thấy buồn nôn. Hy vọng cô không sao".
Người dùng Bex Straker cũng có cùng ý kiến: "Thật kinh tởm. Họ nên điều tra việc đó, và bất kỳ ai làm điều này cần bị sa thải".
Trong khi đó, đại diện của Amazon thì khẳng định: "Chúng tôi coi vấn đề này là nghiêm túc và đã liên lạc với khách hàng để giải quyết vấn đề".
Được biết, những sự cố tương tự như vậy khi mua đồ online không hề hiếm. Vào tháng trước, một phụ nữ đã chọn mua một chiếc thớt bằng cẩm thạch có hoa văn đen trắng của hãng đồ gia dụng Lilly’s Kitchen trên trang Amazon, có giá là 14,99 đô la, tức là khoảng 350 nghìn đồng.
Mua hang online, boc goi hang ba me buon non khi thay thu di kem-Hinh-2
Chiếc thớt có hoa văn vô cùng nhạy cảm khiến khách hàng "dở khóc dở cười". 
Tuy nhiên, khi nhận chiếc thớt về, chị đã tá hỏa khi phát hiện ra hoa văn của nó không hề giống như được quảng cáo, mà lại vô cùng nhạy cảm, khiến chị vứt đi thì tiếc, dùng thì cũng không đành.
Theo Mirror / Pháp Luật và Bạn Đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)