Mesut Ozil chỉ trích LĐBĐ Đức, tuyên bố chia tay đội tuyển

Google News

Phải hứng chịu làn sóng tẩy chay vì chụp ảnh với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Mesut Ozil tuyên bố chia tay đội tuyển Đức.

Hôm qua (22/7), Mesut Ozil đăng tải ba bức tâm thư rất dài nói về những chỉ trích mà anh phải hứng chịu trong thời gian gần đây về việc gặp gỡ và chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Tiền vệ này cho biết anh cảm thấy bị phân biệt đối xử từ chính Liên đoàn bóng đá, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Đức. Do đó, anh không còn muốn khoác áo đội tuyển Đức thêm nữa.
“Sự đối xử mà tôi nhận được từ LĐBĐ Đức và rất nhiều người khác khiến tôi không còn muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Đức thêm nữa. Tôi thấy mình không được hoan nghênh và những thành tựu mà tôi có được kể từ lần đầu tiên khoác áo ĐTQG vào năm 2009 đã bị quên lãng”, Ozil chia sẻ.
Mesut Ozil chi trich LDBD Duc, tuyen bo chia tay doi tuyen
Ozil tuyên bố chia tay đội tuyển Đức. 
Ozil công kích thẳng Chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Grindel, cho rằng nhân vật này cố tình đẩy vụ việc sang vấn đề chính trị bất chấp những nỗ lực bày tỏ quan điểm ngược lại của anh.
"Tôi sẽ không làm kẻ chịu tội thay cho sự bất tài của ông ta nữa”, Ozil viết về người đứng đầu LĐBĐ Đức với những lời lẽ có vẻ đầy ấm ức. “Trong mắt Grindel và những kẻ ủng hộ ông ta, tôi chỉ là người Đức khi chúng tôi giành chiến thắng, còn khi thất bại thì tôi là kẻ nhập cư”.
Cầu thủ của Arsenal khẳng định cuộc gặp gỡ giữa anh và ông Erdogan hoàn toàn không mang tính chất chính trị hay thể hiện quan điểm chính trị. Việc anh gặp và chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là một hành động nhằm tôn trọng một vị nguyên thủ quốc gia của quê hương anh (Ozil là người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ). Quan điểm này được HLV Joachim Low, Trưởng đoàn Oliver Bierhoff của đội tuyển Đức và cả Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier tôn trọng.
Ozil, cùng đồng đội Ilkay Gundogan, phải hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ truyền thông Đức sau khi họ gặp gỡ và chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng Năm. Sự tẩy chay dành cho bộ đôi này, đặc biệt là Ozil, càng lớn hơn khi đội tuyển Đức thi đấu tệ hại ở World Cup 2018.
Mesut Ozil chi trich LDBD Duc, tuyen bo chia tay doi tuyen-Hinh-2
  Ozil chụp ảnh cùng Tổng thống Erdogan ở London.

Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)