Mẹ đô vật Hana Kimura muốn đòi công bằng sau cái chết của con

Google News

Ngoài cân nhắc việc thực hiện các hành động pháp lý chống lại những kẻ tấn công đô vật Hana Kimura, bà Kyoko Kimura cũng muốn nâng cao nhận thức về tình trạng bắt nạt trên mạng.

Bà Kyoko Kimura (43 tuổi), mẹ của đô vật Hana Kimura, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng con gái mình từng gặp nhiều khó khăn do bị đe dọa trên mạng xã hội, Japan Times đưa tin.
Theo đó, trước khi tự sát tại nhà riêng ở Tokyo, Hana tâm sự với mẹ về những áp lực mình gặp phải.
"Không thể tin được con người có thể buông những lời cay nghiệt đến vậy khi chỉ theo dõi một người khác qua tivi. Họ không nghĩ những chàng trai, cô gái trong đó cũng chỉ là người bình thường sao", bà Kyoko nói.
Có khoảng 1.200 bình luận ác ý tại tài khoản Twitter của Hana từ cuối tháng 3 cho đến khi cô qua đời. Tuần trước, cảnh sát đã chọn ra các tài khoản đăng nhiều bình luận ác ý một cách thường xuyên nhất và cáo buộc người đàn ông khoảng 20 tuổi ở tỉnh Osaka tội sỉ nhục.
Me do vat Hana Kimura muon doi cong bang sau cai chet cua con
 Bà Kyoko (giữa) muốn những kẻ bắt nạt con gái mình phải chịu sự trừng phạt thích đáng. Ảnh: Kyodo.
Những người bị kết tội lăng mạ, sỉ nhục người khác sẽ bị phạt tối đa 30 ngày giam giữ hoặc phạt tiền 10.000 yen (96 USD).
“Những hình phạt đó chưa là gì so với nỗi đau tâm lý mà nạn nhân phải chịu. Công tác xác định kẻ phạm tội cũng không dễ dàng", bà Kyoko nói.
Bà đang cân nhắc việc thực hiện các hành động pháp lý chống lại những người đã đăng bình luận lăng mạ Hana và kêu gọi các nhà điều hành mạng công khai danh tính những người dùng đó.
Kyoko cũng xem xét thành lập một tổ chức phi lợi nhuận tư vấn cho nạn nhân của bắt nạt trực tuyến, với hy vọng rằng những người khác sẽ không phải trải qua cảm giác như con gái mình.
Bà cũng dự định đến các trường tiểu học vào năm tới để truyền bá, nâng cao nhận thức về cách ứng xử trên mạng.
“Tôi muốn họ nghĩ về những gì họ đang làm trước khi chỉ trích người khác trên mạng xã hội", bà chia sẻ.
Me do vat Hana Kimura muon doi cong bang sau cai chet cua con-Hinh-2
 Hana tự sát ở tuổi 22 sau khi không chịu nổi sức ép từ dân mạng.
Tại Nhật Bản, Hana Kimura là nữ đô vật chuyên nghiệp. Cô được biết đến khi tham gia chương trình thực tế Terrace House (Nhà sân thượng). Tại đó, cô sống chung, kết bạn với 5 người khác và cùng chia sẻ sở thích, suy nghĩ.
Trong kỳ phát sóng ngày 31/3, Hana không giữ được bình tĩnh, tát người bạn cùng phòng khi thấy trang phục yêu thích bị hỏng. Từ đó, cô bị người hâm mộ quay lưng, khán giả tẩy chay. Mỗi ngày, nữ đô vật nhận hàng trăm bình luận, tin nhắn chửi bới, yêu cầu cô giải nghệ.
Ngày 23/5, cô gái 22 tuổi được tìm thấy đã qua đời trong căn hộ ở Tokyo. Sau cái chết của Hana, chương trình Terrace House cũng bị dừng quay.
Theo Mai An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)