Mẹ chồng có tâm nhất "hệ mặt trời" khiến bao nàng dâu ghen tỵ

Google News

Nàng dâu này không những được mẹ chồng yêu thương, chăm sóc, quan tâm mà còn "huấn luyện" được ông chồng chiều con dâu hết mức.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn là đề tài nóng nhất của các chị em. Hầu như với các nàng dâu từ xưa đến nay, mẹ chồng nào cũng đáng sợ và luôn khiến chị em đau đầu. Thế nhưng cũng có người lại được hưởng phúc từ người mẹ chồng tốt bụng, như chị Ng. H dưới đây.
Theo chia sẻ của nickname Ng. H trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, cô lấy chồng xa xứ và vợ chồng cô sống riêng với bố mẹ chồng. Tuy nhiên, mỗi lần về quê thăm bố mẹ chồng, cô luôn được nhà chồng, đặc biệt là mẹ chồng chồng quan tâm, chăm sóc hết mực.
Me chong co tam nhat
 
Cụ thể đoạn chia sẻ của Ng. H như sau:
"Người ta hay nói: "Mẹ nào con nấy", câu nói này ám chỉ rất nhiều điều tốt xấu. Riêng tôi thấy, nó quá đúng.
Mẹ chồng tôi đã rèn luyện một anh chồng quá tốt đối với tôi. Cả anh chồng, em chồng đều là người sống có tình có nghĩa.
Theo tục lệ, trung thu tất cả anh chị em điều phải về nhà mẹ chồng họp mặt cùng gia đình và thăm viếng bà con họ hàng. Trung thu lần này tôi bụng to còn 5 ngày là sinh rồi, nên anh chồng hỏi: " Vợ ơi về mẹ không?"
Vợ: Vợ đau khắp người, nên không ổn lắm, không muốn đi. (Nhà mẹ chồng cách 1 tiếng đi cao tốc.)
Chồng: Vợ không về thì chồng cũng không về, ở nhà với vợ luôn.
Vợ: Vậy mẹ sẽ buồn đấy, thôi chồng chuẩn bị đi, mang ít thịt cho mẹ rồi mình cùng đi. (thật ra, nếu không về chắc mai mốt mà sinh cháu lại sợ mẹ không lên thăm thì mình lại tủi).
Về đến nơi, mẹ chồng dọn cơm cho vợ chồng tôi ăn rồi bố chồng bàn về việc đặt tên cho cháu.
Ăn xong chồng tôi rửa bát còn mẹ chồng thì lôi con dâu vào phòng bảo:
Con nằm đây rồi mẹ hỏi: "Chồng con chuẩn bị đồ sinh nở đầy đủ chưa? Nó có lo cho con tốt không? Mẹ nghe cô bảo là anh 3 nó (chồng mình) có vẻ sống rất hạnh phúc. Mẹ không mong gì ngoài tụi con sống hạnh phúc là được. Con đừng bận tâm đến bố mẹ chi cả. Mai để bố mẹ đi viếng mộ thôi, mẹ bảo chồng con đưa con đi chơi gần đây cho vui. Sắp sinh nở rồi con nên đi đứng cẩn thận. Khi nào con sinh bố mẹ và anh chị sẽ lên thăm con và cháu."
Hôm nọ mẹ đi thăm bà nội nằm viện, bà nằm cùng phòng 1 cô dâu người Việt, nghe bà kể cô đó rất khéo léo, lanh lợi, lễ phép với bà lắm. Bà thích và cứ khen hoài, mẹ thấy thế đã nói với bà, con cũng có con dâu người Việt Nam rất thông minh và khéo léo nữa mẹ ạ. Nay con dâu sắp sinh cháu trai rồi, bà cứ chờ thêm ít lâu con sẽ mang cháu đến thăm bà nhé.
Mẹ chồng vừa kể tôi nghe vừa vuốt đầu tôi xoa bóp tay chân tôi. Tôi không có mẹ, nhưng bù lại mẹ chồng tôi lại như 1 người mẹ sinh tôi thêm lần nữa. Tiền bạc làm ăn nhà cửa, mẹ ck tôi điều vung vén cho vợ chồng tôi mà không bao giờ hà khắc nữa lời. Mẹ chồng tôi vậy đó.
Nhớ ngày tôi còn chưa mang bầu, mẹ chồng con dâu gì mà mỗi lần gặp nhau là nhậu say tít. Mẹ cứ ôm khư khư chai bia để rót cho con dâu, tôi và cả chị bạn của tôi rồi ôm nhau kể chuyện cuộc sống, cười khóc, lẫn lộn.
Tôi rất thường xuyên nói "Cảm ơn mẹ". Người đã sinh ra và giáo huấn chồng tôi nên 1 người tử tế để cho tôi và các con tôi được 1 gia đình êm ấm hạnh phúc.
Bà là 1 người mẹ thật vĩ đại".
Đoạn chia sẻ của chị Ng. H sau khi đăng tải đã thu hút nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ của dân mạng. Hầu hết chị em đều khen chị H. tốt số mới lấy được người chồng và có mẹ chồng tuyệt vời như vậy.
Nickname Hà Trương bình luận: "GATO với mom quá. Trên đời này thực sự hiếm có mẹ chồng nào tốt như vậy. Đúng là sống để đức cho con cho cháu. Chúc mừng mom nhé".
Khánh H. chia sẻ: "Bạn thật may mắn. Mình thì ngược lại, gặp phải má chồng suốt ngày săm soi con dâu, nói xấu đặt điều đủ thứ. Rồi lại hay vòi tiền con. Vợ chồng mình làm lụng vất vả lắm, không đủ nuôi con mà tháng nào bà cũng gọi điện hỏi xin tiền".
Thu Lương nói: "Chúc mừng chị nhé. Hạnh phúc sẽ đến với những người tốt bụng".
Lan Anh D. cũng chia sẻ: "Mẹ chồng e nấu ăn rất ngon... Bà vì bị đau chân nên ở nhà nội trợ, tuy vậy chồng em cũng nấu ăn rất ngon mặc dù không phải nấu thường xuyên. Hầu như món nào cũng biết, việc nhà đều làm đươc hết. Có khi nó do gen mà cũng khi do chồng em biết cố gắng học hỏi. Dù sao thì một người mẹ hiền hậu, đảm đang cũng sẽ có một người con như thế."
Hiện câu chuyện của chị Ng. H vẫn đang được chia sẻ liên tục và nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng.
Theo Thùy Linh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)