Mâm cỗ Tết bằng Lego của anh chàng ở TP.HCM

Google News

Huỳnh Khang khiến nhiều người thích thú khi thực hiện bộ sưu tập mang tên "Ăn Tết" gồm những món đặc trưng của miền Nam như bánh chưng, thịt kho hột vịt.

Ngày 15/2, trang fanpage chính thức của Lego - thương hiệu đồ chơi mô hình lớn trên thế giới, có trụ sở ở Đan Mạch - bất ngờ chia sẻ hình ảnh về mâm cỗ ngày Tết của Việt Nam được sáng tạo bằng Lego trong bộ sưu tập "Ăn Tết" của Huỳnh Khang.

Kèm theo những bức ảnh là dòng chú thích: "Mấy món ăn dịp Tết Nguyên đán này làm tôi thèm quá". Bên cạnh đó, trang này còn đính kèm hashtag #BuildOfTheWeek để khen ngợi sự sáng tạo của tác giả.

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-2

Mâm cỗ Tết của Huỳnh Khang được fanpage Lego chia sẻ và dành lời khen.

Những sản phẩm tỉ mỉ khiến người theo dõi tại Việt Nam thích thú. Những món ăn quen thuộc ngày Tết của người miền Nam như thịt kho hột vịt, canh khổ qua dồn thịt, bánh chưng, bánh tét được ghép bằng những mảnh Lego đầy đẹp mắt và công phu.

Huỳnh Khang - một Lego builder tại TP.HCM - chia sẻ với Zing dự án mang tên "Ăn Tết" được Khang thực hiện từ tháng 12/2019 để chuẩn bị cho Tết 2020, nhưng đến gần đây khi fanpage Lego chia sẻ thì bộ sưu tập mới "gây sốt" mạng và tạo hiệu ứng bất ngờ.

"Ý tưởng xuất hiện rất ngẫu nhiên khi mình nhìn thấy một mảnh Lego có dạng nửa quả trứng màu cam đậm, rất giống và cũng có chung tỷ lệ với hột vịt trong món thịt kho, đó cũng là món mình thích nhất. Dần dần mình xây dựng và phát triển các món khác trong mâm cỗ Tết".

Huỳnh Khang cho biết anh mất khoảng một tháng để hoàn thành những món trong bộ sưu tập. Vì làm sát dịp Tết nên anh phải chạy đua với thời gian mới kịp hoàn thiện.

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-3

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-4

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-5

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-6

Từng món ăn được làm công phu, tỉ mỉ từ các mảnh ghép Lego.

"Bản thân cũng khá chật vật khi hỏi mua, mượn các bạn trong cộng đồng chơi Lego những mảnh vật liệu còn thiếu vì đặt mua ở nước ngoài nhưng chưa chuyển về kịp", Khang kể.

Hiện bài đăng về bộ sưu tập của Khang đã nhận được hơn 11.000 lượt yêu thích cùng 4.600 lượt chia sẻ. Nhiều người để lại bình luận khen ngợi, thích thú vì sự kỳ công, sáng tạo của anh chàng.

Có đam mê lớn với trò chơi mô hình, Huỳnh Khang nói rất hạnh phúc và tự hào khi những sản phẩm nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng, không chỉ ở Việt Nam mà còn có bạn bè quốc tế.

"Mình vui vì sản phẩm của mình được công nhận, chia sẻ được nét đẹp văn hóa Việt tới nhiều người. Nó còn là động lực lớn để mình cố gắng cho những dự án khác trong tương lai", Khang bộc bạch.

Ngoài "Ăn Tết", Huỳnh Khang còn có nhiều sản phẩm sáng tạo độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Trên trang Instagram cá nhân, anh chia sẻ nhiều hình ảnh về mô hình từng thực hiện như xe cúp, hoa mai, những căn nhà, tái hiện đặc trưng của phố phường.

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-7

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-8

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-9

Mam co Tet bang Lego cua anh chang o TP.HCM-Hinh-10

Những sản phẩm đậm dấu ấn văn hóa Việt của Huỳnh Khang.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)