Lý giải về những chiếc áo không tên của các cầu thủ U23 Việt Nam

Google News

Người hâm mộ đã không khỏi thắc mắc khi đội tuyển U23 Việt Nam luôn mặc áo không có tên trong suốt 3 trận đấu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

Chiến thắng áp đảo của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan đã mang đến niềm hạnh phúc vỡ òa cho hàng triệu người hâm mộ. Bên cạnh dư âm chiến thắng của ngày hôm qua, người hâm mộ cũng không khỏi thắc mắc khi nhận thấy rằng, trong suốt 3 trận đấu tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam luôn mặc những chiếc áo không tên, chỉ có số với ngôi sao duy nhất bên ngực trái.
Ly giai ve nhung chiec ao khong ten cua cac cau thu U23 Viet Nam
 

Ly giai ve nhung chiec ao khong ten cua cac cau thu U23 Viet Nam-Hinh-2
 Các cầu thủ U23 Việt Nam mặc áo không tên thi đấu trong suốt 3 trận vòng loại.
Trả lời vấn đề này, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, do quy định của điều lệ, các đội tuyển tham dự vòng loại không bắt buộc phải in tên cầu thủ lên áo đấu. Bên cạnh đó, việc mặc áo không có tên sau lưng thực tế là chuyện không mới và cũng không hiếm trong bóng đá.
'Quy định của điều lệ không bắt buộc. Các đội U23 Thái Lan, U23 Indonesia hay U23 Brunei in tên lên áo. Còn đội tuyển U23 Việt Nam về mặt chiến thuật, bí mật đấu pháp và nhân sự cần phải được chú trọng nên chúng tôi không in tên cầu thủ lên áo'.
Ví dụ như ở vòng sơ loại bảng F World Cup 2018 khu vực châu Á, cả hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan khi gặp nhau trong trận lượt đi tại Bangkok hồi tháng 5/2015 đều mặc áo không có tên cầu thủ sau lưng.
Hay ở một số giải đấu cấp châu lục vừa qua có đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam từng tham gia, một số đội bóng cũng không in tên cầu thủ trên áo đấu, trong đó có những đội bóng ở khu vực Tây Á.
Tuy vậy, việc để các cầu thủ mặc áo không tên cũng được coi là một trong những chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng vài lần để các học trò đổi số áo (không có tên) cho nhau trong buổi tập chuẩn bị cho các giải đấu trước đó nhằm tránh sự quan sát của đối thủ.
Có thể nói, việc để các học trò mặc áo đấu không tên, chỉ có những con số đặc trưng của HLV Park Hang-seo cũng là một 'vũ khí' bí mật giúp U23 Việt Nam toàn thắng tại vòng loại, chính thức nắm trong tay tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2020.
Theo Thảo Trinh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)