Liên tiếp lập kỳ tích, thầy Park vẫn lo lắng cho tương lai bóng đá Việt Nam

Google News

HLV Park Hang Seo cho rằng thành công ở đấu trường châu lục những năm gần đây chưa phản ánh đúng chất lượng bóng đá trẻ ở Việt Nam.

Trong năm 2018, HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam gây tiếng vang lớn ở đấu trường châu Á cấp độ U23. Thành tích ở VCK U23 châu Á và ASIAD 18 nối dài thành công của các đội tuyển trẻ Việt Nam trong những năm gần đây, bên cạnh kỳ tích giành quyền tham dự U20 thế giới vào năm 2017.
Tuy nhiên thầy Park cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện trong công tác đào tạo trẻ. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, hệ thống bóng đá trẻ Việt Nam hiện tại chưa đủ để nâng tầm đội tuyển quốc gia trong tương lai gần.
"Truyền thông nói rằng hệ thống đào tạo trẻ của Việt Nam rất tốt, nhưng thật ra không phải thế. Chỉ có một vài đội bóng được như vậy thôi. Có một học viện bóng đá nhưng điều kiện cơ sở vật chất chưa phải quá tốt", HLV Park Hang Seo chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc.
Lien tiep lap ky tich, thay Park van lo lang cho tuong lai bong da Viet Nam
Thành công ở VCK U23 châu Á và ASIAD chưa đủ bảo đảm cho tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam. 
Không chỉ Việt Nam mà các nước Đông Nam Á khác cũng phải rất lâu nữa mới có thể đuổi kịp những nền bóng đá ở nhóm đầu châu lục, bất chấp những kết quả tốt ở một vài giải đấu gần đây. Ngay cả Malaysia, nơi có cơ sở vật chất tốt hơn so với Việt Nam, cũng khó có thể tạo ra bước tiến đột phá trong một sớm một chiều.
"Malaysia có công nghệ rất tốt, nhưng có vẻ như hơi thiếu tính tổ chức. Tôi không nghĩ họ có thể vượt qua được những trở ngại như hiện tại. Nhưng đúng là bóng đá Đông Nam Á đang tiến bộ. Cổ động viên ở đây rất cuồng nhiệt, đôi khi đáng sợ và điều đó có thể giúp ích nhiều. Vẫn có thể có bất ngờ nếu các liên đoàn bóng đá thực hiện những bước đi đúng đắn", trợ lý HLV Lee Young Jin của đội tuyển Việt Nam cho biết.
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)