Lee Nguyễn tài năng thế nào...CLB TP.HCM chi 1 triệu đô ký hợp đồng?

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng với những gì đã thể hiện trên đất Mỹ trong 10 năm vừa qua, CLB TP.HCM đã quyết định chi 1 triệu USD để hỏi mua cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn.

Mới đây, thông tin CLB TP.HCM chấp nhận bỏ ra 1 triệu USD để cho 2 năm hợp đồn của tiền vệ Lee Nguyễn khiến nhiều người giật mình.
Theo thông tin xác nhận mới nhất, lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận họ đã đồng ý với mức thỏa thuận 1 triệu USD mà tiền vệ Lee Nguyễn yêu cầu. Bây giờ chỉ còn chờ phía người đại diện của cầu thủ Việt kiều Mỹ và phía CLB Inter Miami.
Lee Nguyen tai nang the nao...CLB TP.HCM chi 1 trieu do ky hop dong?
Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao CLB TP.HCM lại chấp nhận bỏ ra số tiền 1 triệu USD tương đương với khoảng 24 tỷ đồng để cho 2 năm hồi hương của cầu thủ Lee Nguyễn?
Cũng theo vị đại diện CLB TP.HCM cho biết, đội bóng của họ đang bị thiếu hụt lực lượng khi hàng tiền vệ có cầu thủ chấn thương. Trong khi đó, Lee Nguyễn là mẫu tiền vệ tài hoa và là càu thủ Việt kiều nên cần thiết cho đội bóng.
Đầu tiên, nhìn vào vấn đề chuyên môn của Lee Nguyễn. Cầu thủ Việt kiều này từng có giai đoạn về Việt Nam và thi đấu cho các CLB như HAGL và B.Bình Dương từ gia đoạn 2009-2011. Trong 2 mùa giải tại V.League thi đấu cho 2 đội bóng, Lee Nguyễn ra sân tổng cộng 39 trận đấu và có được 14 bàn thắng. Nhưng đó là số liệu của cách đây quãng 9-10 năm trước khi tiền vệ Việt kiều này mới tuổi đôi mươi.
Lee Nguyen tai nang the nao...CLB TP.HCM chi 1 trieu do ky hop dong?-Hinh-2
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Lee Nguyễn đã bước sang tuổi 31 và phong độ gần đây cũng không phải quá ấn tượng. Trong mùa giải 2018-2019, tiền vệ này ra sân 37 lần và đóng góp 3 bàn thắng cho CLB Los Angeles FC tại giải nhà nghề Mỹ.
Dù bị đánh giá là 1 bản hợp đồng đắt giá và "chơi quá tay" trước khi trở về Việt Nam nhưng tại Mỹ, Lee Nguyễn vẫn được báo chí xứ "Cờ hoa" tôn vinh.
Cụ thể, tờ MLSsoccer chuyên đưa tin về giải bóng đá nhà nghề Mỹ đã đánh giá rằng: "Cầu thủ 33 tuổi nổi lên như một trong những tiền vệ tấn công hay nhất ở MLS sau sáu mùa giải của anh ấy với New England, nơi anh ghi 51 bàn thắng sau 151 lần ra sân từ 2012 đến 2018. Anh ấy từng giành Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 khi 18 lần lập công, 5 kiến tạo sau 32 trận thi đấu".
Ngày 22/2 tới V.League sẽ chốt danh sách đăng ký thi đấu của các đội và NHM sẽ sớm biết kết quả của thương vụ chuyển nhượng Lee Nguyễn và CLB TP.HCM có thành công hay không.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)