Lấy chồng, không lấy trai cúi mặt

Google News

Các cụ ngày xưa có câu: Chọn vợ, không chọn gái ngẩng đầu – Lấy chồng, không lấy trai cúi mặt...

Nếu đối với đan ông khi chọn vợ không nên lấy những cô vợ "ngẩng đầu" chính là những cô nàng quá cao ngạo, kiêu căng và lúc nào cũng cho mình là đúng lúc nào cũng thích chèn ép chồng, gia đình nhà chồng. Những người phụ nữ này nếu lấy về chỉ tổ khiến mình và bố mẹ mình đau đầu bởi sự cố chấp của cô ta.

Lay chong, khong lay trai cui mat

Phụ nữ đúng là phải có chính kiến của bản thân vậy nhưng tuyệt nhiên phải là người tử tế. Vậy tử tế ở đây chính là cô ấy biết nên bày tỏ cái tôi, chính kiến bản thân lúc nào và ở đâu. Và nếu chính kiến, suy nghĩ của cô ấy chưa đúng, và không phù hợp với người khác thì cô ấy luôn biết lắng nghe và thay đổi theo hướng tích cực. Hơn nữa cô ấy còn luôn tôn trọng ý kiến của những người khác nữa.

Còn với con gái, mẹ hãy dạy rằng khi chọn chồng không nên lấy người đàn ông "cúi mặt", bởi vì theo nhân tướng học thì những người đàn ông lúc nào cúi mặt chứng tỏ anh ta hay thiếu tự tin, nhút nhát, hèn mọn. Mà đàn ông hèn thì phụ nữ lấy chỉ có rước khổ vào đời.

Lay chong, khong lay trai cui mat-Hinh-2

Người đàn ông thì phải luôn hừng hực ý chí, luôn cầu tiến, biết cố gắng phấn đấu trong mọi mặt như vậy thì mới có thể làm trụ cột cho gia đình.

Lấy chồng phụ nữ cần phải biết rằng mình chọn chồng cũng là chọn tấm gương để sau này cho con cái mình noi theo. Phụ nữ mà lấy phải người đàn ông chỉ biết "núp sau váy" vợ, cái gì cũng ngại làm, sợ làm thì hỏng thì gánh nặng trên vai người vợ sẽ nặng gấp 3 gấp 4 lần.

Trong một gia đình nếu để 'âm thịnh dương suy' thì chắc chắn không có phúc lộc, vợ chồng dễ mâu thuẫn dẫn tới tan vỡ trong hôn nhân.

Chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu, lấy chồng, không lấy trai cúi mặt. Đây chính là lời răn dạy từ ngàn xưa, để chỉ ra những kiểu người mà ta nên lấy làm chồng làm vợ. Mặt khác thì cũng đưa ra đạo lý, vợ phải ra vợ, chồng phải ra chồng.

Theo Huyền Trang/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)