Lặng người trước 10 cung đường ngoạn mục nhất hành tinh

Google News

Những cung đường ngoạn mục nhất hành tinh trải dài ven biển, vắt ngang những cánh rừng xanh ngút tầm mắt, dẫn đến đỉnh núi bốn mùa băng tuyết.

1. Rohtang Pass, Ấn Độ
Rohtang Pass xứng đáng là một trong những cung đường ngoạn mục nhất hành tinh, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng sông băng tinh khiết, ngắm hoàng hôn từ đỉnh núi cao nhất thế giới hay đổ đèo theo những khúc cua tay áo ngoạn mục thách thức mọi tay lái.
2. Chapman’s Peak Drive, Nam Phi
Với 114 khúc cua ngoạn mục, Chapman’s Peak Drive là câu đố thách thức mọi tay lái đam mê mạo hiểm. Cung đường nguy hiểm nằm trải dài theo ven biển Nam Phi xinh đẹp, chạy giữa những bãi cát vàng rực rỡ hay vách đá ven biển hùng vĩ, xuyên qua cả những đồng cỏ xavan hay nép mình dưới chân núi quanh năm băng phủ.
3. Ruta, Argentina
Cung đường Ruta trải dài 3000 dặm, đi qua 18 con sông và 20 công viên quốc gia ở Argentina là trải nghiệm tuyệt vời cho những phượt thủ đam mê thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ mà rực rỡ. Con đường này hầu như khá vắng vẻ, với nhiều khung cảnh ngoạn mục khiến ngôn từ phải bất lực.
Lang nguoi truoc 10 cung duong ngoan muc nhat hanh tinh
Ảnh: Internet 
4. Đường cao tốc Hana, Hawaii
Hawaii đẹp ở mọi góc nhìn. Con đường cao tốc Hana vắt ngang Hawaii được mệnh danh là một trong những cung đường tuyệt vời nhất hành tinh, xuyên qua những cánh rừng nhiệt đới hoang vu đến đại dương xanh mát, len lỏi dưới thác nước hùng vĩ đến những ngôi làng xinh đẹp.
5. Cung đường Tiểu bang 1, Big Sur, California
Men theo ven biển Thái Bình Dương hùng vĩ, cung đường SR1 thách thức mọi ánh nhìn với khung cảnh ngoạn mục hiếm thấy. Những vách đá dốc chặn đứng bờ biển, bãi cát dài lung linh dưới cái nắng rực rỡ California, cây cầu nối liền đại dương và đường chân trời mông lung vô tận.
6. Đường Atlantic, Na Uy
Đúng như cái tên của nó, Atlantic tựa như một thế giới biệt lập và hoang sơ, một cung đường đến thiên đường. Ở mọi góc nhìn, du khách có thể bắt gặp đại dương xanh ngắt hiền hòa, những hòn đảo nhỏ nhô ra biển cả bao la. Đôi khi, Atlantic chào đón bạn bằng màn biểu diễn tuyệt vời của hải cẩu hay cá voi trên mặt biển Đại Tây Dương.
7. Đường Milford, New Zealand
Nằm dưới chân dãy Bắc Alps trầm mặc, cung đường Milford mang vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời qua những dãy núi băng phủ, những cánh rừng thưa và cảm nhận làn không khí tinh khiết tuyệt vời xứ New Zealand.
Lang nguoi truoc 10 cung duong ngoan muc nhat hanh tinh-Hinh-2
Ảnh: Internet 
8. Scenic Byway 163, Hoa Kỳ
Quãng đường gần 50 dặm của Scenic Byway 163 trôi qua giữa những hoang mạc khô cằn, đồi cỏ xavan thấp cùng địa hình đá đỏ đặc trưng. Rặng núi trải dài cùng cồn cát thấp mang đến những trải nghiệm kỳ thú ở bang Utah.
9. Furka Pass, Thụy Sĩ
Được chọn làm bối cảnh cho bộ phim James Bond của Goldfinger, cung đường Furka Pass trải dài qua dãy Alps của Thụy Sĩ, uốn lượn giữa lưng chừng núi mịt mờ mây phủ, giữa những cánh rừng ôn đới xanh mướt ngút ngàn.
10. Đường lên núi Tianmen, Trung Quốc
Nằm trong Vườn Quốc gia Núi Thiên Môn – Trung Quốc, con đường 11 km quanh co sẽ đưa du khách trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tuyệt vời với phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục hiếm thấy để lên đến đỉnh núi chót vót ngút tầm mắt.
Theo Thùy Dung/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)