Không thể rời mắt những cậu trai “xinh hơn cả con gái” trên TikTok

Google News

Nếu chỉ nhìn qua, rất khó nhận ra được những cô gái xinh xắn này thực chất lại có giới tính sinh học nam, nhưng đằng sau lớp make up đủ màu, những mái tóc dài bóng mượt là cả một câu chuyện về kiếp người luôn khát khao được xã hội công nhận và sống đúng với bản ngã giới.

Sắp qua rồi cái thời hình ảnh cộng đồng LGBT được gắn với sự lam lũ, nỗ lực oằn mình vượt qua định kiến xã hội mà mưu sinh, mà sống như người bình thường. Những đoàn lô tô sông nước miền Tây đi diễn qua ngày đoạn tháng hay những cô người mẫu cứ đến đêm là khoác lên mình bao bộ cánh lộng lẫy sắc màu, phần để được sống đúng với bản chất, phần cũng mua vui cho thiên hạ - còn chứ, nhưng không phải là thực trạng để đánh giá sự cởi mở của xã hội với LGBT nữa rồi.
Khong the roi mat nhung cau trai “xinh hon ca con gai” tren TikTok
 
Cộng đồng bây giờ thực sự để đánh giá đúng, thì tích cực hơn nhiều với LGBT. Người đồng tính, song tính, chuyển giới... giờ đây đã tham gia nhiều lĩnh vực, ngành nghề hơn. Từ kinh doanh, kỹ thuật cho đến truyền thông sáng tạo... Tất cả đều góp phần chứng minh cho toàn nhân loại thấy, chỉ cần chúng ta sống đẹp, có ích với đời thì dù là giới tính gì cũng sẽ luôn được tôn trọng.
Trên Tik Tok dạo gần đây nổi lên nhiều tấm gương của các bạn trẻ dám sống thật với bản thân và kiếm thêm thu nhập từ nền tảng MXH đình đám này. Họ sinh ra với hình hài là con trai nhưng mong ước có tóc dài, có làn da mịn màng, trắng trẻo, môi đỏ... Nhờ vào make up và thần thái "đỉnh cao", những "chàng trai" này có thể thoả nguyện phần nào, ít nhất là trong thế giới riêng của họ.
Đức Anh và Rian là 2 trong số nhiều bạn trẻ dám công khai bản ngã giới tính của mình. Họ sáng tạo clip, nghĩ ý tưởng nội dung truyền tải thông điệp tích cực tới người xem. Đó cũng có thể coi là một nghề cực phù hợp dành cho những chàng trai này. Cùng đi tìm hiểu câu chuyện thú vị về cuộc sống của Đức Anh và Rian nhé!
Chơi Tik Tok để giải trí và truyền cảm hứng nhưng không ngờ kiếm được tiền vì... quá xinh!
Đức Anh (19 tuổi) chia sẻ về mục đích ban đầu khi dùng Tik Tok của mình: "Em chơi Tik Tok với mục đích giải trí, hơn cả là truyền cảm hứng cho các bạn cùng hệ lẫn những ai đang có suy nghĩ tiêu cực về bản thân! Rất may mắn em được các bạn yêu quý, vì thế lượt tương tác tăng dần. Ở thời điểm hiện tại, em cũng kiếm được một chút thu nhập nhờ vào quay clip quảng cáo. Xin phép được bật mí là mỗi clip có thể sở hữu mức cát xê lên tới hàng triệu đồng.
Tuy nhiên, không vì thế mà em định hướng bản thân theo kiểu "thương mại hoá". Em vẫn muốn giữ những fans yêu quý mình bằng cách cho ra sản phẩm chất lượng hơn cũng như đem tới nội dung thú vị, truyền cảm hứng hơn. Trong tương lai, em muốn trở thành 1 KOLs kiêm thêm cả nghệ sĩ trang điểm nữa!"
Còn với Rian, cậu hơn Đức Anh 3 tuổi. Mặc dù vậy, dường như Rian vẫn còn khá e dè và chưa tự tin vào khả năng của bản thân. Rian cho biết vì tự ti về chiều cao nên dự định của cậu mới chỉ là mẫu ảnh mini-size, xa hơn là Youtuber chứ không định dấn thân vào con đường người mẫu chuyên nghiệp. Còn hiện tại, Rian bắt đầu được nhận các hợp đồng quảng cáo và thử sức với nó dù còn bỡ ngỡ đôi chút. 
Trong quá trình dùng Tik Tok, Rian, Đức Anh hay nhiều người khác cùng hoàn cảnh hay bị dính "lời ra tiếng vào". Có những comment ác ý kiểu như "Xinh thế này là con trai á, sợ nhỉ", hoặc "Đúng là bọn bệnh hoạn"... nhưng hai bạn đều cố gắng bỏ qua không bận tâm. Điều quan trọng là phải vượt lên đàm tiếu, giễu cợt để xinh đẹp hơn, tự tin hơn khiến cho những kẻ ác ý phải ngậm ngùi vì không hạ bệ được cộng đồng LGBT.
Nhận ra mình thuộc cộng đồng LGBT từ khi còn rất nhỏ nhưng đến giờ vẫn chưa biết bản ngã giới thực sự
Trong khi Rian nhận ra bản thân mình có sự "khác biệt" từ hồi mầm non (biểu thị ở việc Rian mắc cỡ và thích các bạn nam) thì Đức Anh lại nói đùa rằng em nhận ra giới tính từ "trong trứng nước". 
"Từ khi mẹ em đi siêu âm là bác sĩ có bảo là 100% con gái, nhưng đến lúc đẻ ra lại là con trai. Bởi vậy giọng nói giờ của em chẳng khác gì các bạn nữ, nhiều người còn bảo "nhép" nhưng đấy chính là giọng thật của em đấy!" - Đức Anh chia sẻ. Ngoài ra, Đức Anh cũng cho biết mình may mắn hơn nhiều bạn trong giới là bởi đã công khai với gia đình và được cha mẹ chấp nhận, miễn sao hạnh phúc, vui vẻ.
Khi được hỏi rằng bạn nghĩ bản thân là đồng tính hay chuyển giới thì cả Rian lẫn Đức Anh đều cho biết hai người chưa xác định rõ 100%. Tức là vẫn cần thêm một thời gian nữa để biết mình muốn mang một hình hài của phụ nữ hay không. Nhưng chắc chắn ở thời điểm hiện tại, Rian và Đức Anh đều hài lòng với diện mạo bản thân, với lớp make up, tóc giả... thường thấy trên Tik Tok.
Một điều gửi tới cộng đồng LGBT: Phải thật thành công, phải có màu sắc riêng để không ai coi thường mình được!
Đức Anh có gửi một lời nhắn đến những ai đang gặp hoàn cảnh giống mình: 
"Trong tháng Pride Month này, em muốn gửi lời tới các bạn LGBT là cứ sống đúng với chính bản thân mình, đừng trở thành phiên bản chỉ sống nhờ lời nói của người khác, ai cũng có màu sắc riêng biệt nên không việc gì phải ngần ngại thể hiện ra. Em cũng mong các bạn chưa có cơ hội comeout hãy tìm thời điểm thích hợp để thể hiện màu sắc thật. Mình sống đúng với bản thân mà, đừng sợ, cố lên các bạn nhé!" 
Còn Rian liên tục nhấn mạnh đến hai chữ "thành công" như một điều kiện tiên quyết để cộng đồng LGBT có thể sống tự tin với xã hội: "Rian muốn nhắn nhủ đến các trong cộng đồng LGBT là đừng buồn vì những lời chế giễu mà phải thật thành công. Phải chứng minh cho mọi người thấy rằng cộng đồng LGBT có tài năng và làm được những điều phi thường. Và điều phi thường mà Rian làm được đó là dám sống thật với bản thân, dám đối đầu với dư luận, sẽ tự lập trên chính khả năng của mình."
Chúc Rian và Đức Anh sẽ ngày càng thành công hơn trên con đường mình chọn để luôn tự tin là chính mình!
Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)