"Hot girl" trường Y viết đơn tình nguyện tham gia chống COVID-19

Google News

Tình nguyện tham gia chống dịch COVID- 19 không chỉ là một việc làm ý nghĩa, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh mà còn giúp Phương Anh bồi dưỡng lòng yêu nghề.

Tình nguyện tham gia chống dịch Covid- 19 không chỉ là một việc làm ý nghĩa, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh mà còn giúp Phương Anh bồi dưỡng thêm lòng yêu nghề.

Phan Thị Phương Anh (sinh năm 1996) hiện đang là sinh viên năm thứ 6 ngành Y học dự phòng, trường ĐH Y Dược Thái Bình. Từ những ngày cuối tháng 3, cô cùng các thành viên trong lớp đều tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại quê nhà.

Nữ sinh Phan Thị Phương Anh - Ảnh: Dân trí

“Lớp mình được chia thành 3 nhóm tham gia tình nguyện ở các khu cách ly, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và các chốt ra vào của Thái Bình”, Phương Anh chia sẻ với Dân trí.

Theo chia sẻ của Phương Anh, 50 thành viên trong lớp cô đều tham gia công tác tình nguyện phòng, chống COVID-19 tại tỉnh Thái Bình.

Sau đợt huấn luyện cấp tốc, Phương Anh được phân công về nhóm tình nguyện hỗ trợ ở Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh. Công việc hằng ngày của nữ sinh này chính là hỗ trợ thu tập, lấy mẫu xét nghiệm của những người ở khu cách ly…

Ngày đầu tiên "xông trận", Phương Anh cảm thây hồi hộp lo lắng nhưng dần dần cô cũng thành thạo và cảm thấy hạnh phúc vì đang góp phần sức nhỏ của mình cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh. So với những gì học trên lý thuyết, thì tham gia tình nguyện cũng là khi Phương Anh bồi đắp tinh thần yêu nghề, biết được rằng mình nên làm những gì.

Đơn tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19 của tập thể lớp YHDP6-K8 - Ảnh: Dân trí

Phương Anh tâm sự: “Thông thường mọi người biết đến bác sĩ Đa khoa nhiều hơn. Còn ngành Y học dự phòng của mình là liên quan đến các biện pháp để phòng bệnh. Y học dự phòng chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai các kế hoạch để phòng bệnh, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Khi xảy ra dịch bệnh như thế này, ngoài các bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân dương tính thì còn cần sự phối hợp của trung tâm y tế dự phòng để có các kế hoạch ngăn không cho dịch bệnh lây lan”.

 

 

 

 

2 tuần tham gia công tác tình nguyện là quãng thời gian đáng nhớ và có ý nghĩa với Phương Anh. Phương Anh cũng chia sẻ rằng, cô sẽ tham gia công tác tình nguyện cho đến khi có công bố hết dịch bệnh.

Trước đó, một nữ giáo viên ở Hải Phòng cũng khiến dân mạng "xuýt xoa" trước lá đơn viết tình nguyện chống Covid- 19.

Lá đơn viết tay với nét chữ đẹp như in của cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương - Ảnh: Tuổi trẻ

Được biết chủ nhân của lá đơn đó là cô Đoàn Thị Hồng Lương, giáo viên Trường tiểu học Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng.

Bên cạnh công tác giảng dạy, nữ giáo viên này còn là một đoàn viên thanh niên được Thành đoàn TP Hải Phòng biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19.

Chia sẻ với Tuổi trẻ về lá đơn viết tay của mình, cô giáo Lương cho biết đã rất trăn trở trước khi đặt bút viết, bởi trước đó nhiều thành viên trong gia đình không muốn cô tham gia Đội phòng, chống dịch Covid- 19 tại địa phương vì sợ nguy hiểm.

"Trăn trở vì gia đình có bố mẹ già, con nhỏ và mọi người lo lắng khi thông tin về dịch bệnh cho thấy sự phức tạp, nguy hiểm. Nhưng khi chứng kiến các bác, các chú cựu chiến binh rồi cả bạn trẻ tất bật với công tác phòng chống dịch, tôi đã cố gắng thuyết phục mọi người trong nhà ủng hộ.

Sau khi thuyết phục được cả nhà đồng thuận, tôi chủ động viết lá đơn xin tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương", cô Lương chia sẻ.

Sau các hoạt động tình nguyện, cô Lương vẫn đều đặn soạn bài giảng online phục vụ việc dạy học trực tuyến, ôn luyện kiến thức cho học sinh.

Theo Quỳnh Chi/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)