Hội ngộ bạn thân khi được dân mạng giúp đỡ

Google News

Mất liên lạc vì bạn thân chuyển trường vào năm lớp 6, Khánh Linh (Gia Lai) bất ngờ khi dòng bình luận trên diễn đàn và sự nhiệt tình của dân mạng giúp cô hội ngộ Hoa Quỳnh.

“Mình muốn tìm bạn Trần Thị Hoa Quỳnh, nhà ở IaSao, Gia Lai. Lớp 5, mình và Quỳnh có học cùng lớp, nhưng lên lớp 6 bạn ấy chuyển trường nên mất liên lạc. Bạn bè Pleiku, sinh năm 1999 có lướt qua bài viết và biết Quỳnh thì báo giúp mình với ạ. Mình cảm ơn nhiều”.

Phạm Nguyễn Khánh Linh (22 tuổi), chủ nhân của bình luận trên, không ngờ chỉ để lại dòng chia sẻ trong nhóm Facebook, cô đã tìm lại được người bạn thân thuở nhỏ sau nhiều năm mất liên lạc. Khánh Linh càng bất ngờ hơn khi biết người bạn cũ và cô đều đang làm việc tại TP.HCM.

Hoi ngo ban than khi duoc dan mang giup do

Hoi ngo ban than khi duoc dan mang giup do-Hinh-2

Hoa Quỳnh (áo trắng) và Khánh Linh tìm được nhau sau nhiều năm mất liên lạc.

Khánh Linh kể với Zing năm cuối cấp 1, Quỳnh ở nhà cô ít tháng để tiện đi học, cả hai vì vậy cũng thân thiết và có nhiều kỷ niệm.

“Một lần, mình và Quỳnh đứng trước cổng trường chờ phụ huynh thì bố mình đến đón trước. Mình rủ Quỳnh về nhà ăn cơm rồi. Khi mẹ bạn tới đón thì ngỏ ý cho con gái ở nhà mình, vì nhà ở xa quá, ba mẹ đưa đón cũng cực. Phần nữa, bác muốn hai đứa học bài chung với nhau. Ba mẹ mình đồng ý, thế là Quỳnh ở nhà mình luôn. Mấy tháng liền, hai đứa cùng học, cùng chơi, cùng quậy phá”.

Thời gian ở cùng nhau, đôi bạn cùng học nhóm, dò bài cho nhau nên tiến bộ nhanh, phụ huynh hai bên đều vui vẻ.

“Quỳnh ở nhà mình được ba mẹ coi như con cái trong nhà. Mình cũng bỗng dưng có 1 người chị”.

Đến lớp 6, Hoa Quỳnh chuyển trường, đôi bạn thân mất liên lạc. Mẹ của Khánh Linh thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm xem Quỳnh giờ ra sao.

“Mình đã nghĩ sẽ không bao giờ được gặp Quỳnh nữa. Trước đây, mình cũng từng thử tìm trên mạng nhưng có quá nhiều người trùng tên, ngoại hình khi lớn lên của bạn ấy cũng rất khác”.

Còn về phần Khánh Linh, cô cũng ngạc nhiên và vui mừng khi gặp lại người bạn thân năm xưa.

“Quỳnh lớn lên xinh hẳn ra. Không chỉ mình mà ba mẹ khi biết liên lạc được với người bạn thất lạc cũng rất vui mừng", Linh kể.

Hiện tại, Khánh Linh đang làm tư vấn viên về du học ở quận 7, Hoa Quỳnh là nhân viên kinh doanh ở quận 12. Vì công việc bận rộn, lại ở hai quận khá xa nhau trong thành phố nên hiện tại cô và Quỳnh chưa hẹn được lịch gặp nhau trực tiếp.

“Nhận được tin nhắn của mình Quỳnh cũng rất bất ngờ, không nhận ra vì giờ mình khác quá. Cả hai đứa ríu rít tám đủ thứ chuyện với nhau. Mình cũng mong cả hai sắp xếp được thời gian để cùng về quê một chuyến, ôn lại kỷ niệm xưa”.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)