Học sinh Lê Hồng Phong và khoảnh khắc cả đời không quên trong lễ bế giảng

Google News

Hành trình 12 năm học phổ thông của các bạn học sinh cuối cấp trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (HCM) khép lại bằng một buổi bế giảng quá nhiều cảm xúc.

Sáng 27/5, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) tổ chức lễ bế giảng năm học 2021-2022. Sau hoạt động trao giải thưởng cho các học sinh xuất sắc, chương trình truyền thống Khối 12 - Chạm 1922 đã diễn ra với sự tham gia của tất cả học sinh khối cuối cấp. Chương trình ghi lại những khoảnh khắc xúc động nhất, thiêng liêng nhất trước khi các bạn học sinh nói lời tạm biệt bạn bè, chia xa mái trường đã gắn bó suốt 3 năm cấp 3.
Là ngôi trường có chuyên thống lâu đời nhưng ít ai biết rằng, chuyên Lê Hồng Phong (LHP) còn có một tên gọi cực dễ thương là Luôn Hạnh Phúc - biệt danh xuất phát từ câu nói của cô hiệu trưởng. Và quả thực, ai được may mắn trở thành "thần dân" của chuyên Lê Hồng Phong cũng khó mà không... hạnh phúc cho được.
Hoc sinh Le Hong Phong va khoanh khac ca doi khong quen trong le be giang
Các bạn học sinh lớp 12 của Lê Hồng Phong đã có một buổi lễ ra trường nhiều cảm xúc. 
Trong khuôn viên đẹp như thơ của trường, các thế hệ học sinh luôn kề vai sát cánh, cùng tham gia các câu lạc bộ yêu thích, cùng "dùi mài kinh sử" dưới sự hướng dẫn của các thầy cô tâm huyết và giỏi giang bậc nhất đất Việt, cùng vun đắp nhiều tình bạn tri kỷ,... Nhưng cũng chính vì niềm hạnh phúc khi được học tập tại đây quá lớn lao, nên nỗi buồn và sự tiếc nuối khi phải rời xa mái nhà này sẽ nhân lên gấp bội.
3 năm học - hơn 1000 ngày quả không dài với một đời người, nhưng đó là quãng thời gian thanh xuân, cả giấc mộng của một thế hệ học sinh. Trong khoảnh khắc chuẩn bị rời xa, rất nhiều bạn học sinh đã không giấu nổi xúc động, nhiều cái ôm đã trao đi, nhiều giọt nước mắt đã rơi, ngàn lời tình cảm chứa chan được gửi tới "những người đặc biệt"...
Xuyên suốt chương trình là nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa như màn chạm tay khích lệ từ các học sinh lớp dưới dành cho các đàn anh, đàn chị sắp ra trường; màn biểu diễn flashmob tập thể với quy mô cực "khủng"... Tất nhiên, không thể thiếu được màn "ký áo" truyền thống.

Hoc sinh Le Hong Phong va khoanh khac ca doi khong quen trong le be giang-Hinh-2
 Rồi cùng nhau rớt nước mắt vì ngày chia xa đã tới.
Đặc biệt nhất trong lễ ra trường của chuyên Lê Hồng Phong có lẽ phải kể đến khoảnh khắc "trao dây" gửi tình cảm dành riêng cho các bạn học sinh lớp 12. Những sợi dây buộc tay thay lời muốn nói, được người gửi trao đi bằng tất cả tình cảm trân quý và gói trong đó những tâm tư giấu kín suốt 3 năm cấp 3. Theo đó, 5 sợi dây, mỗi sợi một màu, mang những ý nghĩa khác nhau: sợi gửi người khiến bản thân cười nhiều nhất 3 năm cấp 3, sợi dành cho người mà bạn không muốn rời xa, sợi dây dành tới người bạn muốn xin lỗi,...
Hoc sinh Le Hong Phong va khoanh khac ca doi khong quen trong le be giang-Hinh-3
 Những "sợi dây buộc tình" xuất hiện trên tay của tất cả các bạn học sinh.
Trong 5 sợi dây ý nghĩa ấy, nếu như chỉ được chọn một sợi để trao đi thì sao? Minh Hằng (chuyên Anh 2) lựa chọn gửi tới chính mình vì đã cố gắng, nỗ lực suốt quãng thời gian 3 năm học tại trường chuyên. Ngược lại, cũng là gửi tới bản thân nhưng Đức Thịnh (chuyên Văn) muốn xin lỗi chính mình vì "có những lúc đã không cố gắng hết sức cho mục tiêu, đã bỏ lỡ nhiều khoảng khắc nhỏ bé nhưng khi ra trường mới biết là đáng quý như lúc ngồi nói chuyện với bạn bè, đi chơi với lớp, nói chuyện với thầy cô,...". Còn Quỳnh Anh (12TH) gửi tặng sợi dây tri ân tới người bạn cùng lớp đã đồng hành cùng cô nàng suốt 12 năm học, một "người thân" mà không bao giờ tách rời.
Sau tất cả, dù vẫn còn đó thật nhiều tiếc nuối nhưng có lẽ trong trái tim mỗi bạn học sinh khóa 2019-2022 nói riêng và các thế hệ học sinh từng theo học tại đây nói chung, Lê Hồng Phong sẽ mãi là mái nhà mà ai nhớ tới cũng bất giác mỉm cười!
Hoc sinh Le Hong Phong va khoanh khac ca doi khong quen trong le be giang-Hinh-4
Mãi bên nhau bạn nhé! 
Theo Huyền Nguyễn- Lương Khải/Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)