Hoàng Thùy dạy dỗ du học sinh Canada chê bai khu cách ly Covid-19

Google News

Á hậu Hoàng Thùy kể lại quãng thời gian đi quân sự khi còn là sinh viên. Từ đó, cô chê trách thái độ chê bai khu cách ly tập trung của một số người.

Tối 24/3, Á hậu Hoàng Thùy kể lại thời gian học quân sự khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Mặc dù khi đó, cô cùng các bạn nghỉ ngơi, sinh hoạt chung trong một căn phòng, tự lo cho bản thân tất cả mọi chuyện nhưng vẫn cảm thấy sướng hơn so với cuộc sống ở quê.

Hoàng Thùy kể: “Nếu ai từng học đại học ở Việt Nam thì chắc chắn không quên được khoảng thời gian đi quân sự một tháng. 14 người ở chung một phòng, dùng chung một cái nhà vệ sinh. Mà vệ sinh kiểu sát xuống đất và tắm trong đó luôn. Ăn uống chung, tự phục vụ từ A tới Z chứ không ai phục vụ cho mình. Ngoài ra phải trainning theo tác phong quân đội.

Hoang Thuy day do du hoc sinh Canada che bai khu cach ly Covid-19

Sáng 5h đánh kẻng dậy, gấp cái chăn nó phải phẳng lì theo công thức. Dậy chạy bộ tập luyện, dọn vệ sinh. 13h ra tập trung không được phát ra tiếng động, nghe thầy giảng. Thời đó mình sợ học thầy quân sự mà mơ cũng nghe thấy thầy la. Sau đó, hình như 21h đi ngủ, tối tất cả phải tắt điện. Mà mình nhớ hồi đó tụi bạn gái lớp mình ngày nào cũng bói chén, sau kể chuyện ma.

Mà lúc đó mình thấy học quân sự còn sướng chán so với lúc mình ở quê khi còn nhỏ, nhà vệ sinh phải đi rất xa mà nó không có được gọi là cái nhà vệ sinh và cái mùi thì nó không thể diễn tả được. Tắm thì phải quây một tấm bì bao tải, gió cứ gọi là lồng lộng, mỗi lần đi tắm vào mùa đông như một cơn ác mộng, gió nó rít một cái là dội nước ào một cái chạy vô nhà. Lúc nào mùa đông là không dám đi tắm luôn”.

Hoang Thuy day do du hoc sinh Canada che bai khu cach ly Covid-19-Hinh-2

Từ câu chuyện đi học quân sự thời đại học, Á hậu Hoàng Thùy lên tiếng nhắc nhở những người lên tiếng chê bai điều kiện tại khu cách ly tập trung chống Covid-19. Người đẹp họ Hoàng cho rằng đây là cơ hội họ được trải nghiệm cuộc sống của người nghèo để biết trân quý bố mẹ, đất nước đã mang đến cho mình cuộc sống sung túc.

Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 chia sẻ: “Đọc được mấy bạn chê và than về khu cách ly. Thuỳ nghĩ rằng các bạn nên biết trân trọng những ngày tháng này vì nó giúp cho các bạn hiểu cảm giác của những người nghèo họ phải sống như thế nào?

Các bạn được trải nghiệm có thể là một lần trong đời và giúp các bạn biết, các bạn thực sự phải biết ơn bố mẹ giúp cho các bạn có được một cuộc sống sung túc, giúp cho các bạn hiểu rằng khi có bệnh dịch, tai họa của nhân loại thì nghèo hay giàu rồi cũng giống nhau. Hãy trân quý những trải nghiệm này thay vì thấy mình thiếu may mắn để rồi phải than trách”.

Hoang Thuy day do du hoc sinh Canada che bai khu cach ly Covid-19-Hinh-3

Hoang Thuy day do du hoc sinh Canada che bai khu cach ly Covid-19-Hinh-4

Vừa qua, trên mạng xã hội, một du học sinh trở về từ Canada liên tục đăng tải hình ảnh cùng status chê bai cơ sở vật chất tại ký túc xa cô vừa dọn đến. Cô nhận xét ký túc xá là nơi dơ bẩn, thiếu wifi. Mặc dù bạn bè khuyên không nên có phát ngôn như vậy nhưng du học sinh này vẫn đòi hỏi quyền lợi, cho rằng bản thân đáng được ở một nơi tử tế hơn. Thậm chí, nữ sinh này còn sử dụng ngôn từ tục tĩu.

Nữ sinh này viết: “Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết”, “Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi. Xong về ở như thế này thì cảm thấy như thế nào?”. Bài đăng của du học sinh trở về từ Canada vấp phải chỉ trích nặng nề của cư dân mạng.

Theo P.N/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)