HLV Park Hang Seo: "Vì chiến thuật, mong Văn Lâm thông cảm"

Google News

8 tiếng trước khi công bố danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam đi ASIAD 18, HLV Park Hang Seo đã có cuộc nói chuyện với Đặng Văn Lâm. Nội dung xoay quanh việc nói lời chia tay thủ môn Việt kiều.

HLV Park Hang Seo:
HLV Park Hang Seo phải rất khó khăn để đưa ra quyết định loại Văn Lâm.  
Cuộc nói chuyện được ghi nhận là kéo dài hơn 10 phút, thậm chí là khá lâu. HLV Park Hang Seo đã gọi riêng Văn Lâm, cũng như 9 cầu thủ khác mà nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc lòng phải gạch tên khỏi đội hình. Tất nhiên so với những gương mặt khác, việc chia tay Văn Lâm là khó hơn cả.
Mới ngày nào trước giải giao hữu quốc tế, thầy Park còn khẳng định ông chọn Văn Lâm lên Olympic Việt Nam là bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như việc chơi bóng thường xuyên ở giải quốc nội. Đó là yếu tố mà Văn Lâm trội hơn so với 2 thủ thành trẻ tuổi hơn: Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng.
Nhiều người đã mặc định Văn Lâm sẽ là một trong hai thủ môn được chọn đi ASIAD. Thậm chí, họ còn cho rằng Văn Lâm chứ không phải Tiến Dũng là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Olympic Việt Nam. Nhưng bất ngờ đã đến. Văn Lâm trở thành 1 trong 10 cầu thủ phải tạm biệt đội tuyển.
Không phải vì Văn Lâm không đủ khả năng đáp ứng chuyên môn. Ngược lại ông Park đánh giá rất cao năng lực của thủ môn Việt kiều. Nhưng có một lý do khiến ông phải nói lời tạm biệt với thủ môn sinh năm 1993. “Tôi thừa nhận năng lực của anh. Nhưng vì chiến thuật, mong anh thông cảm. Tuyến giữa của mình hiện vẫn còn quá yếu. Tôi cần có thêm sự lựa chọn ở nơi đây”, thầy Park nhấn mạnh một câu nói trong cuộc trò chuyện chiều qua.
HLV Park Hang Seo:
 Đặng Văn Lâm chia tay đội tuyển Olympic Việt Nam.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng không quên nói với Văn Lâm rằng: “Chắc chắn cuối năm nay, khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018, khi không còn một hạn chế nào về độ tuổi, cậu sẽ lại được trao cơ hội”.
Có phần bất ngờ nhưng với một thái độ chuyên nghiệp, Văn Lâm đầy bản lĩnh chấp nhận rằng mình phải dừng chuyến phiêu lưu tại nơi đây. Anh đáp lại thầy Park bằng một lời hứa: “Cảm ơn thầy. Em sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa”.
Hiện tại, 20 cầu thủ Olympic Việt Nam cùng thành viên Ban huấn luyện đội bóng đã bay xuống Bình Dương. Đội sẽ có 2 ngày chuẩn bị trước khi lên đường sang Indonesia thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 18.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)